Tổng hợp và biết cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet với nhau là điều vô cùng cần thiết khi làm việc với Excel. Khi đã thành thạo và rõ cách làm thì việc tính toán, làm báo cáo phục vụ công việc sẽ trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn.
- Gặp lỗi nhảy trang trong Word cần làm gì?
- Hủy 3G Mobifone, cách huỷ gói cước 3G Mobifone ngày, tháng đơn giản
- Cách chơi 2 tài khoản Clash of Clans trên cùng một thiết bị iOS hoặc Android
- Hướng dẫn sử dụng Google Maps chỉ đường chi tiết và hiệu quả nhất
- Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook nhanh nhất 2023
Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trong Excel
Trong hướng dẫn về cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trên excel này, chúng tôi sẽ minh họa một tình huống cụ thể để bạn dễ tham khảo và sử dụng sau này.
Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trong Excel
Giả sử bạn cần tính Tổng hợp cả năm 2018 và có dữ liệu các tháng từ Tháng 1-3, Tháng 4-7, Tháng 8-12. Cần Tổng hợp toàn bộ vào một Sheet để tính Tổng hợp cả năm.
Để làm điều này, bạn cần sử dụng hàm VLOOKUP và các hàm IF và ISNA để kiểm tra và xử lý giá trị lỗi thành 0 khi cần.
Bước 1: Tạo một Sheet mới và đặt tên là Tong-hop -> Tạo danh sách các sản phẩm đã bán trong các tháng.
Bước 2: Tại ô C2 -> nhập câu lệnh: =NẾU(LỖI(KIẾMTRA(TÌM.KIẾM(B2,
Xem thêm : 2 Cách in trên máy tính đơn giản nhất cho ra tài liệu đẹp sắc nét nhất
Bước 3: Nhập giá trị cho bảng chứa giá trị tìm kiếm của hàm Vlookup trong Tháng 1-3.
– Chuyển sang Sheet Tháng 1-3 -> chọn vùng dữ liệu chứa tên Sản phẩm và dữ liệu cần tổng hợp.
– Nhấn Enter -> hộp thoại hiện lên -> nhấn OK để quay lại Sheet Tong-hop.
* Chú ý: Vì bảng tìm kiếm nằm trên Sheet khác, nên tên Sheet được đưa ra trước địa chỉ ô dữ liệu.
Bước 4: Chuyển địa chỉ ô dữ liệu thành địa chỉ tuyệt đối bằng cách:
– Chọn địa chỉ -> nhấn F4 -> Địa chỉ sẽ chuyển sang dạng tuyệt đối như hình minh họa dưới đây:
Bước 5: Nếu Tháng 1-3 có giá trị cần tìm kiếm -> sử dụng hàm Vlookup để tổng hợp giá trị đó trong Tháng 1-3 -> câu lệnh như sau:
Xem thêm : Phương pháp vay tiền Viettel hiệu quả, an toàn với lãi suất ưu đãi
=NẾU(LỖI(KIẾMTRA(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 1-3′!B2:$C$10,2,0))),0,(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 1-3′!B2:$C$10,2,0)))
Bước 6: Ở bước này -> thực hiện tương tự với Tháng 4-7, Tháng 8-12 và tổng hợp 3 Sheet này -> câu lệnh tổng hợp như sau:
=NẾU(LỖI(KIẾMTRA(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 1-3′!B2:$C$10,2,0))),0,(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 1-3′!B2:$C$10,2,0)))+NẾU(LỖI(KIẾMTRA(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 4-7′!B2:$C$10,2,0))),0,(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 4-7′!B2:$C$10,2,0)))+NẾU(LỖI(KIẾMTRA(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 8-12′!B2:$C$10,2,0))),0,(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 8-12′!B2:$C$10,2,0)))
* Hướng dẫn cách nhập câu lệnh trên:
NẾU(LỖI(KIẾMTRA(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 1-3′!B2:$C$10,2,0))),0,(TÌM.KIẾM(B2,’Thang 1-3′!B2:$C$10,2,0))): Ở đây sử dụng hàm KIẾMTRA để kiểm tra giá trị trả về nếu có giá trị là sản phẩm đó.
Bước 7: Sau khi nhập xong lệnh -> nhấn Enter -> Copy công thức cho các sản phẩm còn lại -> và cuối cùng bạn có được kết quả.
Mytour vừa hướng dẫn bạn hoàn thành các bước để Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trong Excel. Với việc sử dụng hàm KIẾMTRA, NẾU, TÌM.KIẾM cùng nhau, bạn có thể tổng hợp dữ liệu một cách hiệu quả. Mặc dù quy trình có vẻ dài, nhưng không quá phức tạp. Sau khi làm một lần, bạn có thể lặp lại quy trình và tổng hợp dữ liệu một cách dễ dàng. Bên cạnh việc tổng hợp dữ liệu từ các sheet, bạn cũng có thể dễ dàng lọc dữ liệu cần thiết cho công việc của mình. Tham khảo bài viết hướng dẫn lọc dữ liệu giữa các Sheet để biết thêm chi tiết.
Để hiểu rõ hơn về 3 hàm được kết hợp trong bài thủ thuật này, hãy tham khảo các bài viết về hàm Vlookup, hàm if trong excel và cách sử dụng hàm ISNA mà Mytour đã chia sẻ. Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://thegioiso.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ