Cách làm thịt băm xào ngô ngon ngọt dễ ăn, nhìn là phát thèm

Video thịt băm xào ngô ngọt cà rốt

Thịt băm xào ngô là món ăn ngon ngọt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Những hạt ngô vàng giòn ngọt kết hợp cùng thịt băm xào beo béo tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt món ăn này có nguyên liệu rất dễ tìm mua, giá thành lại phải chăng nữa. Chỉ chưa tới 15 phút chế biến là bạn đã có đĩa thức ăn thành phẩm nhìn là phát thèm rồi đấy. Cách làm thịt băm xào ngô cực kỳ đơn giản. Đây chắc chắn là món ăn dân dã, vừa ngon vừa tiết kiệm mà bạn không thể bỏ qua. Cùng mình vào bếp triển ngay thôi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị

Bắp xào thịt băm là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Chị em cùng mình ra chợ chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon nhé.

  • Ngô ngọt: 1 bắp
  • Thịt heo: 200g
  • Cà rốt: 1 củ vừa
  • Tép khô: 50g
  • Hành lá: 2 cây
  • Đường: 2 thìa
  • Nước mắm: 2 thìa
  • Dầu ăn: 2 thìa
  • Hành tím: 1 củ

Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về bạn dùng muối hạt chà xát bên ngoài để làm sạch và khử mùi hôi. Sau đó xả lại với nước rồi băm nhuyễn. Nếu chọn mua thịt băm hoặc xay sẵn thì bạn nhớ mua thịt có màu hồng hào, tươi, không có mùi lạ nhé. Trước khi chế biến bạn ướp thịt với ½ thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt và một ít tiêu cho ngấm gia vị.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu. Ngô lột vỏ, bỏ râu, tách hạt rồi mang đi rửa sạch.

Hành tím lột vỏ ngoài, rửa sơ rồi thái lát mỏng. Còn hành lá bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ đầu hành lá để riêng, ngọn để riêng.

Cách làm thịt băm xào ngô ngon tuyệt

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, đun sôi lượng nước vừa phải rồi cho ngô đã tách hạt vào luộc sơ khoảng 3 phút rồi vớt ra.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi thì cho hành tím và đầu hành lá đã thái vào phi thơm. Kế đó cho thịt băm vào xào trên lửa vừa. Khi thịt chín thì cho ngô và cà rốt vào đảo đều.

Bước 3: Bạn đảo đều tay cho đến khi các nguyên liệu đều chín cả thì cho tép khô, nước mắm, ít đường vào. Bây giờ chỉ cần nêm nếm lại gia vị vừa ăn, rắc thêm ít hành lá nữa là thưởng thức thôi.

Vậy là chỉ với 15 phút chế biến, bạn đã có ngay đĩa thịt băm xào ngô thơm ngon, đủ chất rồi đấy. Món này không chỉ hợp với bữa cơm nóng hổi đâu. Mà còn là món nhậu lai rai rất được các quý ông yêu thích đấy. Chị em triển ngay công thức này đãi cả nhà mình nhé.

Thành phẩm thịt băm xào ngô

Đĩa bắp xào thịt băm thơm nức mũi có hình thức rất bắt mắt, nhìn thôi cũng đủ ứa nước miếng rồi. Từng hạt ngô tròn mẩy vàng ươm, kết hợp với thịt băm beo béo, tép ngô và cà rốt giòn tan thấm đều gia vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện của các nguyên liệu. Trong đó vị ngọt của ngô, đậm đà của thịt băm chắc chắn sẽ “đánh gục” vị giác của bạn.

Chọn nguyên liệu tươi ngon

Thịt heo tươi, sạch và an toàn có thịt màu đỏ tươi, tỷ lệ nạc và mỡ hài hòa. Bề mặt thịt hơi khô, độ đàn hồi tốt và không có mùi lạ. Còn nếu những miếng có màu sẫm, mỡ trắng đục, thịt nhão và bị chảy nhớt thì tuyệt đối không nên mua nhé. Đây là những biểu hiện cho thấy thịt đã để lâu, hoặc con heo vốn đã bị bệnh trước đó.

Còn với ngô, bạn nên chọn những bắp ngô tươi, có lớp vỏ ngoài màu xanh tươi chưa bị khô. Khi mở ra kiểm tra râu bắp vẫn còn độ mềm mượt, cuống không được thâm hay héo. Đặc biệt nên chọn những bắp có hạt mẩy, đều và thẳng hàng. Không nên chọn những bắp quá to, vỏ ngoài khô thì thường là bắp cũ hoặc là bắp đã già.

Lời kết

Vậy là mình đã chia sẻ cách làm món thịt băm xào ngô thơm ngon, giòn ngọt cho bạn rồi đấy. Món ăn dân dã, dễ thực hiện lại đưa cơm vô cùng. Nhà nào mà có trẻ em thì bạn nhất định phải làm món này đấy nhé, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê ngay. Chúc chị em thành công! Và đừng quên tiếp tục theo dõi các món ăn mới từ thịt băm cùng NgonAZ nhé.

This post was last modified on Tháng Một 28, 2024 5:38 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268