Bật mí cách làm gỏi rau càng cua chay ngon đơn giản tại nhà

Bật mí cách làm gỏi rau càng cua chay ngon đơn giản tại nhà

Bật mí cách làm gỏi rau càng cua chay ngon đơn giản tại nhà

Rau càng cua là loại dễ trồng, dễ sống, vị hơi chua và mang nhiều dinh dưỡng nên thường là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món gỏi. Món gỏi rau càng cua chay có hương vị thơm ngon, thanh đạm, thích hợp là món ăn đổi vị cho bữa cơm sum họp gia đình. Cùng dịch vụ nấu tiệc tại nhà 24h vào bếp khám phá cách bóp gỏi rau càng cua chay không bị dập nát, ai ăn cũng khen ngon qua bài viết sau nhé!

Bật mí cách làm gỏi rau càng cua chay ngon

Nguyên liệu làm gỏi rau càng cua chay

  • 1kg rau càng cua (nên chọn rau còn tươi, có lá căng bóng, không bị dập úng)
  • 100g sườn non chay
  • 2 quả chanh
  • Gia vị: tương ớt, giấm, dầu ăn, muối, đường, bột ngọt.
Nguyên liệu làm gỏi rau càng cua chay

Sơ chế nguyên liệu

  • Rau càng cua mua về rửa sạch, nhặt bỏ phần lá bị vàng, héo úa. Rửa rau với nước chanh pha muối loãng, ngâm khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo nước. Những cọng rau dài có thể ngắt đôi sao cho vừa ăn khi trộn gỏi.
Rửa rau càng cua
  • Sườn non chay ngâm trong nước lạnh khoảng 30-40 phủ để miếng sườn nở mềm rồi rửa lại với nước sạch thêm 5-6 lần. Xé sườn thành những sợi nhỏ vừa ăn để trộn gỏi.
  • Cho sườn vào tô, thêm gia vị gồm ½ thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê muối. Đảo đều để các nguyên liệu thấm đều vào miếng sườn.
Sơ chế sườn non chay

Cách làm gỏi rau càng cua chay

  • Bước 1: Pha nước trộn gỏi gồm: 2 thìa cà phê đường, 3 thìa canh giấm, 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê tương ớt. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan với nhau và chuẩn bị trộn gỏi
Pha nước trộn gỏi
  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp, thêm 3 thìa canh dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng thì cho sườn chay vào chảo, chiên vàng giòn hai mặt trên lửa lớn. Vớt sườn ra ngoài để ráo dầu, nguội rồi mới bắt đầu trộn gỏi.
Chiên sườn non chay
  • Bước 3: Chuẩn bị một tô lớn, cho vào tô rau càng cua, sườn non chiên, rưới nước trộn gỏi lên trên rồi nhanh tay bóp gỏi để gia vị thấm đều vào các nguyên liệu.
  • Bước 4: Trình bày món ăn ra đĩa là bạn có thể thưởng thức món gỏi rau càng cua chay.
Trộn gỏi rau càng cua chay

Thành phẩm

Món gỏi rau càng cua chay có hương vị giòn ngon, thơm nhẹ với mùi rau càng cua đặc trưng. Món ăn thấm đều nước mắm chua ngọt, ăn rất đậm đà. Sườn non chiên giòn giòn, ăn không hề bị ngấy. Rau càng cua thơm, không bị quá mềm mà vẫn giữ được độ giòn, thanh mát của rau. Ăn món ăn này cùng bánh đa là một sự kết hợp tuyệt vời.

Rau càng cua chay

Rau càng cua là loại rau quen thuộc và là nguyên liệu góp mặt trong nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món gỏi chay. Với cách chế biến đơn giản, các món gỏi từ rau càng cua đều giữ nguyên được hương vị thanh mát, tươi tươi ngon. Hy vọng với cách bóp gỏi rau càng cua chay được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm một công thức chế biến món ăn hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công ngay lần đầu vào bếp!

Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết cách làm gỏi dưa leo chay ngon tại nhà.

This post was last modified on Tháng mười một 25, 2023 2:54 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268