10+ cách làm giảm nếp nhăn vùng mắt tại nhà hiệu quả nhất

Video xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà

Các nguyên nhân làm cho nếp nhăn ở mắt xuất hiện có thể bạn chưa biết

Nguyên nhân phổ biến nhất của việc hình thành các nếp nhăn quanh mắt là do quá trình lão hóa. Ngoài ra, có nhiều nguyên nhân khác xuất phát từ môi trường sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày, có thể kể đến như:

Bức xạ của tia cực tím

Việc tiếp xúc với tia cực tím, bức xạ nhiệt,… sẽ kích ứng các hắc tố melanin tăng cao, gây phá vỡ cấu trúc collagen trong da khiến độ đàn hồi của da suy giảm, bị chùng nhão và kém săn chắc.

>> Bài viết liên quan: Melanin là gì?

Thói quen nheo mắt và nằm sấp khi ngủ

Việc cau mày, nheo mắt thường xuyên sẽ khiến cho các nếp nhăn ở mắt phát triển. Bên cạnh đó, có rất nhiều người thường nằm sấp khi ngủ nhưng lại không biết thói quen này có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe như đau mỏi vai gáy, khó thở, lão hóa da vùng mắt,…

Hút thuốc

Việc hút thuốc tác động xấu đến cấu trúc da gây nên quá trình lão hóa da, đặc biệt là những nếp nhăn dưới bọng mắt. Trong thuốc lá có chứa chất nicotin và các chất hóa học gây đứt gãy sợi collagen và elastin dưới da, ảnh hưởng đến sức khỏe và độ đàn hồi của da.

Tác động từ môi trường

Các yếu tố từ môi trường như thời tiết khô, gió, ánh nắng, ngồi trong phòng điều hòa,… là những nguyên làm mất nước trên da, dẫn đến tình trạng da mặt bị khô, dễ xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt là ở vùng mắt.

Các cách giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp giảm nếp nhăn vùng quanh mắt tự nhiên. Để cải thiện tình trạng này, các bạn có thể áp dụng một số cách trị nếp nhăn ở mặt tại nhà sau đây:

Làm giảm nếp nhăn mắt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Ngoài các phương pháp kể trên, bạn có thể làm giảm nếp nhăn vùng mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà theo 3 công thức sau:

Cách 1: Mặt nạ dưỡng da vùng mắt từ lòng trắng trứng

• Lấy 2 lòng trắng trứng đánh cho đến khi nổi bọt, sau đó trộn với 1 viên vitamin E, 1 thìa cà phê gel lô hội và 1 thìa cà phê sữa bột. • Đánh đều hỗn hợp cho đến khi sữa bột tan hết và hơi sủi bọt. • Dùng bông gòn thoa hỗn hợp lên vùng da dưới mắt và để yên khoảng 15 phút. • Rửa sạch bằng nước mát và vỗ nhẹ bề mặt da cho khô.

Cách 2: Mặt nạ dưỡng vùng mắt từ dầu dừa

• Cho 2 muỗng canh dầu dừa và 1 viên vitamin E vào cái bát rồi trộn đều hỗn hợp. • Ngâm miếng bông trong hỗn hợp và để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút. • Lấy miếng bông đã đóng băng thoa lên vùng mắt và đặt một miếng bông khác lên trên, sau đó để yên khoảng 10 phút rồi loại bỏ và thực hiện với kem mắt còn lại.

Cách 3: Mặt nạ dưỡng da vùng mắt bằng mật ong và khoai tây

• Lấy 1 củ khoai tây nghiền nhỏ rồi trộn đều với ½ thìa mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sền sệt. • Dùng bông thoa đều hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt và để trong vòng 15 – 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Massage giảm nếp nhăn ở khóe mắt và đuôi mắt

Massage mặt thường xuyên không chỉ giúp duy trì lưu thông máu mà còn giúp làm mờ nếp nhăn vùng mắt, mang lại làn da khỏe mạnh và giúp làm da săn chắc. Cách massage da vùng mắt khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2 ngón tay đặt 2 bên khóe mắt và vuốt dần về phía đuôi mắt. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày để đạt được hiệu quả tối ưu.

Tập yoga hỗ trợ giảm nếp nhăn ở mắt

Tập yoga hằng ngày sẽ mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là có thể hỗ trợ giảm nếp vùng mắt. Với bài tập này, bạn chỉ cần giữ tinh thần luôn vui vẻ, hạn chế tức giận, stress. Bởi vì khi tâm trạng thay đổi sẽ khiến hormone estrogen hoặc elastin mất cân bằng làm da vùng mắt trở nên nhăn nheo, thâm sạm vô cùng xấu xí.

Sử dụng các hoạt chất vitamin C và retinol bôi ngoài da

Sử dụng các hoạt chất Vitamin C và retinol bôi tại chỗ sẽ giúp giảm nếp nhăn và vết chân chim trên bề mặt da. Những hoạt chất này có vai trò trung hòa các gốc tự do, tăng cường chức năng bảo vệ của da, đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa collagen.

Làm mờ nếp nhăn ở mắt hiệu quả, nhanh chóng với các trị liệu cao cấp của PPP Laser Clinic

Các phương pháp làm giảm nếp nhăn vùng mắt tự nhiên tuy không tốn kém nhiều về chi phí nhưng rất khó đạt được hiệu quả tối ưu và nhanh chóng. Chính vì vậy, một số công nghệ thẩm mỹ y khoa đã áp dụng các biện pháp công nghệ cao để làm mờ nếp nhăn vùng mắt.

This post was last modified on Tháng tư 1, 2024 1:38 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268