Giải đáp thắc mắc trước giới từ là gì để sử dụng cho đúng

Giải đáp thắc mắc trước giới từ là gì để sử dụng cho đúng

Giải đáp thắc mắc trước giới từ là gì để sử dụng cho đúng

Giới từ trong tiếng Anh được dùng trước danh từ hoặc đại từ. Vậy đứng trước giới từ khi viết là gì? Cách sử dụng giới từ trong tiếng anh như thế nào đúng nhất? Cùng MangoSteems tìm hiểu cách sử dụng giới từ trong tiếng Anh và những cụm từ được phép đứng trước giới từ đúng nhất nhé.

Tìm hiểu giới từ trong tiếng Anh

Giới từ (preposition) là từ kết nối danh từ, đại từ hoặc cụm từ với các từ khác trong một câu hoàn chỉnh. Giới từ kết nối những sự vật, đối tượng, thời gian, địa điểm được đề cập trong câu khi miêu tả với các loại giới từ sau:

Prepositions of time – Giới từ chỉ thời gian: Giới từ chỉ thời gian được sử dụng nhiều nhất gồm có at, in, on, before và after. Các giới từ này được sử dụng trong hoàn cảnh khi điều gì đó đã xảy ra hoặc sẽ xảy ra ở thời điểm.

Prepositions of place – Giới từ chỉ địa điểm: Giới từ chỉ thời gian là at, in, on thì các giới từ chỉ địa điểm hay gặp nhất gồm có: under, over, inside, outside, above và below.

Preposition of direction – Giới từ chỉ phương hướng nhằm xác định hướng chuyển động của sự vật, con người. Giới từ chỉ phương hướng được dùng nhiều nhất là to, bên cạnh đó còn có through, across, off, down và into.

Trong tiếng Anh đứng trước giới từ là gì?

Việc nhận diện giới từ không hề dễ dàng bơi không phải lúc nào giới từ cũng được viết theo một khuôn mẫu cụ thể. Trước giới từ có thể là nhiều dạng từ khác nhau gồm có danh từ, tính từ đến động từ. Mọi người cần dựa vào ngữ cảnh, nghĩa của câu để phân tích và kết hợp giới từ sao cho hợp lý nhất. Bên cạnh đó còn có một số từ kết hợp cố định gồm có collocation và mọi người nên ghi nhớ và học thuộc để sử dụng cho đúng nhất.

Trước giới từ là danh từ (noun + preposition)

Trong một số giới từ được sử dụng kết hợp danh từ dùng để nhấn mạnh, làm rõ tư tưởng được thể hiện trong câu. Trong trường hợp này sẽ thấy giới từ luôn đứng ngay sau danh từ.

Cụ thể như các câu tiếng Anh được viết sử dụng giới từ như sau:

  • Their hopes of being chosen for the final round were eventually dashed.
  • It appears that Samantha lacks any enthusiasm for insect collecting.
  • My younger brother’s performance at school left my dad feeling angry.

Trước giới từ là tính từ (adjective + preposition)

Vị trí sử dụng giới từ trong một câu tiếng Anh có thể là sau tính từ nhằm bổ sung nghĩa, giải thích ý tưởng, cảm xúc và mô tả tính từ. Giới từ được sử dụng theo cách này thường được gọi là adjective complement. Phần giới từ luôn đứng ngay sau tính từ và được sử dụng theo sau một danh từ hay một động từ nhằm tạo thành prepositional phrase (cụm giới từ).

Cụ thể với một số câu như sau:

  • If you aspire to succeed, it is imperative that you cultivate greater self-assurance.
  • The bustling nightlife is what makes Bangkok renowned.
  • Will’s excitement for the party was so immense that he remained awake throughout the entire night.

Trước giới từ là sử dụng động từ (verb + preposition)

Trong một số hoàn cảnh động từ sẽ cần giới từ đứng đằng sau kết hợp này được gọi là quy tắc prepositional verb. Với trường hợp này đôi khi được định nghĩa là dependent preposition (giới từ phụ thuộc).

Cụ thể Nobody believed in her stupid stories. (Không có bất kỳ ai tin vào những câu chuyện ngớ ngẩn của cô ấy đang kể).

They are searching for some useful documents before the conference. (Họ đang tìm kiếm những tài liệu bổ ích trước buổi hội thảo diễn ra).

The young scientist will concentrate on learning the benefits of medicinal herbs. (Nhà khoa học trẻ luôn tập trung tìm kiếm về những lợi ích của thảo dược).

MangoSteems vừa tổng hợp chi tiết cho mọi người về giới từ và những từ ngữ được đứng trước giới từ khi sử dụng giới từ viết thành câu hoàn chỉnh trong tiếng Anh. Hãy ghi nhớ, thực hành các mẫu câu kết hợp cùng giới từ thường xuyên nhằm làm quen hơn với các sử dụng này, đồng thời mang lại kiến thức học tập hiệu quả cho bản thân. MangoSteems luôn đồng hành cùng các bạn trong chặng đường chinh phục tiếng Anh hoàn hảo nhất.

This post was last modified on Tháng ba 24, 2024 9:47 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268