Thật hư tin đồn ăn trái cây sấy có mập không?

Thật hư tin đồn ăn trái cây sấy có mập không?

Thật hư tin đồn ăn trái cây sấy có mập không?

1.1 Trái cây sấy giảm cân là gì?

Trái cây sấy là món ăn vặt dễ làm và được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi của nó. Trái cây sấy khô là loại trái cây tươi sau khi chế biến được sấy khô và cắt thành từng lát mỏng. Chúng có thể được phơi nắng, sấy khô bằng lò nướng, máy sấy hoa quả chuyên nghiệp.

Theo nghiên cứu, trái cây sấy khô tự nhiên có hàm lượng chất dinh dưỡng tương đương với trái cây tươi. Nếu tính theo trọng lượng, trái cây sấy khô chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất gấp 3,5 lần trái cây tươi.

Đối với những ai quan tâm đến sức khỏe đều biết rằng chất xơ đặc biệt rất quan trọng cho cơ thể. Trong đó, polyphenol trong chất xơ giúp cải thiện lưu thông máu và tiêu hóa góp phần làm giảm bệnh tiểu đường, trạng thái oxi hóa và giảm bệnh tật ở người. Tuy nhiên ở trái cây sấy khô thì hàm lượng C sẽ không giảm quá nhiều so với trái cây tươi.

1.2 Lượng calo có trong 100g hoa quả sấy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình một ngày mỗi người nên bổ sung từ 1800-2000 calo tùy nhu cầu, riêng đối với mỗi bữa ăn sẽ cần đến 600 – 667 calo để bảo đảm sức khỏe.

Còn đối với các loại trái cây sấy thì hàm lượng calo tương đối cao, 100g hoa quả sấy chứa khoảng 280 – 359 lượng calo tùy từng loại. Ngoài ra thì năng lượng từ đường trong trái cây sấy có tác dụng giúp bạn no lâu. Chính vì thế ăn trái cây sấy được rất nhiều người lựa chọn trong các bữa phụ trong quá trình tăng cân hoặc giảm cân.

1.3 Trái cây sấy ăn có mập không?

Ăn trái cây sấy có mập không? Câu trả lời sẽ là CÓ. Một phép tính đơn giản Nafoods Store sẽ giúp bạn biết được tại sao ăn nhiều trái cây sấy có giảm cân hay không nhé?

Như thông tin đã nêu ở trên, một ngày chúng ta nên bổ sung 1800-2000 calo tùy vào từng nhu cầu, trong đó mỗi bữa ăn sẽ cần khoảng 600-667 calo để đảm bảo đủ sức khỏe. Đối với trái cây sấy, để một người ăn no cần khoảng 300g trái cây sấy / bữa ăn ( tức trung bình tầm 850 calo). Đem so sánh với mức calo trung bình cho 1 bữa ăn thì chắc hẳn các bạn cũng đã biết câu trả lời cho việc ăn trái cây sấy có mập không rồi đúng không?

Ăn hoa quả sấy nhiều không kiểm soát sẽ tăng cân

Tuy việc ăn nhiều trái cây sấy sẽ làm cho bạn tăng cân nhưng nếu bạn tiêu thụ chúng đúng cách và với số lượng vừa phải thì kết quả mang lại sẽ rất bất ngờ. Trong quá trình sấy, các loại Vitamin có trong trái cây tươi có thể sẽ bị mất đi nhưng các khoáng chất có giá trị như Canxi, Natri, Magie, Sắt cũng như pectin và cellulose sẽ được giữ nguyên không biến chất. Chính vì điều này mà các loại hoa quả sấy được xếp vào loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên tốt cho cơ thể.

2. Cách ăn trái cây sấy giảm cân đúng cách và lợi ích mang lại

This post was last modified on Tháng Một 11, 2024 2:08 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268