Người Việt Thường Làm Gì Khi Trung Thu

Người Việt Thường Làm Gì Khi Trung Thu

Người Việt Thường Làm Gì Khi Trung Thu

Hàng năm, ở các nước châu Á lại háo hức đón Tết Trung Thu. Trong đó, Việt Nam một đất nước châu Á cũng hào hứng đón Trung Thu như các nước châu Á khác. Và ở Việt Nam, Trung Thu được xem như dịp để gia đình sum vầy ăn bánh trung thu, thưởng thức một tách trà nóng, các bé thì xem múa lân, rước đèn

Đây là một trong những hình thức không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu, múa lân được xem như là tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc. Ðám múa Lân đi trước, người lớn trẻ con đi theo sau. Trong những ngày này, tại các tư gia thường có treo giải thưởng bằng tiền ở trên cao cho con lân leo lên lấy. Lân sư rồng có nhiều ý nghĩa biểu đạt sự may mắn, thuận lợi và phát đạt mà bất kì người làm ăn nào cũng muốn đạt được trong ngày khai trương.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=ZYXCTiJxHm8

  1. Vào những ngày 14/08 – 15/08 âm lịch, trẻ em sẽ được ba mẹ chở ra đường hoặc tới các nơi ba mẹ làm việc để các bé tham gia rước đèn và chơi các trò chơi cùng các trẻ em khác. Các hoạt động bao gồm: múa lân, ca hát và nhảy múa, hội thi làm đèn lồng, và thả nổi đèn lồng thắp nến sáng trên hồ, sông. Chú Cuội và Hằng Nga phân phát lồng đèn và bánh trung thu cho trẻ em.

Hình thức rước đèn trung thu bắt nguồn từ thời nhà Tống ở Trung Hoa cổ xưa. Tương truyền rằng, thời nhà Tống có một con chép vàng, tu luyện thành tinh và có thể biến hóa thành người để trêu trọc phụ nữ, làm những việc xấu hãm hại người khác. Dân tình ở khắp nơi đều hoang mang lo sơ, không biết giải quyết ra sao thì được may mắn được Bao Công bày cho một kế sách. Muốn tiêu diệt được quỷ cá thì mọi nhà đều phải treo đèn Cá Chép và các loại gia súc, gia cầm khác nhau ở trước cửa để cho quỷ cá sợ hãi không dám đến nhũng nhiễu.

Xem thêm: cam-nang/mam-co-dieu-khong-the-thieu-trong-tet-trung-thu

  1. Khi mâm cỗ Trung Thu được chuẩn bị xong, mọi người trong gia đình thường ngồi quay quần bên nhau trò chuyện, chia sẻ những kỷ niệm và niềm vui trong cuộc sống. Ở một số địa phương như làng xã thường tổ chức những buổi phá cỗ dành cho trẻ em rất vui vẻ, ý nghĩa sau đó mọi người cùng nhau thả đèn lồng, đèn hoa đăng xuống sông và cầu mong những điều bình yên, tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình của mình.

SKYENTER Chuyên cung cấp :

  • Tổ Chức Sự Kiện Trọn Gói :
    • Khai Trương, Khánh Thành, Khởi Công – Động Thổ
    • Hội Nghị Khách Hàng – Kỷ Niệm Thành Lập – Ra Mắt Sản Phẩm.
    • Fashion Show – Trung Thu – Halloween.
    • Giáng sinh
    • Tân Niên – Tất Niên.
  • Nhân Sự Sự Kiện :
    • Nhân sự activation chuyên nghiêp.
    • MC – Hoạt Náo Viên.
    • Promotion Boy (PB ) – Promotion Girl ( PG ) – Model.
    • Nhóm Múa – Vũ Đoàn.
    • Nhạc Công – Band Nhạc.
    • Ca sĩ – Nhóm Nhạc.
    • Nhân Tượng – Ảo Thuật – Xiếc
  • Thiết Bị Sự Kiện :
    • Âm Thanh – Ánh Sáng
    • Sân Khấu – Bàn Ghế
    • Cổng Bong Bóng – Cổng Hơi – Rối Hơi

Khu vực SKYENTER hỗ trợ khách hàng không chỉ cung cấp ở TP. Hồ Chí Mình mà còn các tỉnh lân cận như : Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, Cần Thơ, v..v.

Vì vậy hãy tin tưởng SKYENTER sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất.

Hãy liên hệ chúng tôi ngay bạn nhé

Hotline: 0909 33 13 46 / 086 670 47 47

Mail : info@skyenter.vn

SKYENTER Sáng Tạo – Nhiệt Huyết – Tiết Kiệm – Chất Lượng !!!

This post was last modified on Tháng ba 10, 2024 9:56 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268