Nghỉ Tết bao lâu là đủ?

Nghỉ khoảng 7 ngày

Lê Thị An

Nghỉ Tết Nguyên đán nên ở mức 7 ngày, trong đó 2 ngày trước tết dọn dẹp nhà cửa và mua sắm, 5 ngày chơi và nghỉ ngơi. Nếu có đi du lịch hoặc về quê thì khoảng thời gian này cũng là vừa đủ.

Nghỉ tết không nên quá dài ngày vì sẽ làm gián đoạn công việc. Như bản thân tôi làm công việc liên quan đến dịch vụ ngân hàng, nếu nghỉ quá dài sẽ ảnh hưởng đến giao dịch khách hàng, nhất là hoạt động của doanh nghiệp. Nhìn rộng hơn, việc nghỉ ngơi nhiều ngày còn tác động không nhỏ đến các hoạt động sản xuất của nền kinh tế.

Lê Thị An (nhân viên ngân hàng tại TP.HCM)

Tết là kỳ nghỉ của gia đình

Sử Ngọc Hạnh

Tết Nguyên đán gần như là dịp lễ duy nhất để gia đình tôi đi nghỉ dài ngày vì công việc kinh doanh không cho phép thực hiện các kỳ nghỉ giữa năm. Sau thời gian chuẩn bị nhà cửa, sắm sửa trước tết và cả gia đình quây quần chúc mừng nhau ngày mùng 1, từ ngày mùng 2 cả nhà tôi lại lên xe đi du lịch. Năm nào cũng vậy, chuyến đi vừa vui chơi kết hợp nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe và tinh thần sau một năm lao động vất vả.

Có thể nói đây là kỳ nghỉ vô cùng đặc biệt, mọi người được cùng nhau thư giãn, gia đình sum họp cùng nhau, có nhiều kỷ niệm đẹp và cả những hình để đời. Để rồi sau đó, mọi người trở về với cuộc sống thường nhật của công việc, học hành một cách khí thế hơn.

Nếu nghỉ quá ngắn sẽ không đủ thời gian để thực hiện các công việc này, vì vậy với tôi nghỉ Tết Nguyên đán 8-10 ngày là đủ.

Sử Ngọc Hạnh (Chung cư ACB, Q.11, TP.HCM)

Bảo Châu

Nghỉ dài ngày gây… lười

Có thể nói Tết Nguyên đán là dịp lễ đặc biệt nhất của dân tộc. Đây cũng có thể được coi là kỳ nghỉ dài nhất trong năm với nhiều người. Tuy nhiên chỉ nên giới hạn kỳ nghỉ tết cứng trong khoảng 5 ngày (thay vì 7-9 ngày như 2 năm nay).

Khoảng thời gian trên là vừa đủ để thực hiện các thủ tục nghi lễ tết truyền thống, thời gian nghỉ ngơi vừa phải. Nghỉ ít ngày còn giúp giảm bớt chi phí cho nhiều gia đình vì thực tế việc nghỉ dài kết hợp với thủ tục rườm rà đang gây tốn kém cho không ít gia đình.

Là một lao động trẻ đang trong thời gian vừa làm vừa đi học, khoảng thời gian nghỉ dài khiến tôi khá sốt ruột. Công việc, học hành đều bị dừng lại. Tính cả thời gian nghỉ thứ bảy và chủ nhật, Tết này tôi có tới gần 2 tuần nghỉ lễ. Việc bắt đầu lại sau một thời gian dài nghỉ ngơi khiến tôi có cảm giác hơi lười.

Bảo Châu (Thủ Đức, TP.HCM)

This post was last modified on Tháng hai 20, 2024 9:14 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268