Cardio 15 phút đốt bao nhiêu calo?

Video tập cardio 15 phút giảm bao nhiều calo

Tập cardio rất tốt cho tim mạch và là một trong những cách giúp đốt cháy mỡ thừa giảm cân hoàn hảo, cho vóc dáng như ý. Vậy tập cardio 15 phút đốt bao nhiêu calo? Cùng 1SK tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Bài tập cardio là gì?

Cardio (hay Cardiovascular) là một phương pháp kết hợp hệ thống nhiều bài tập có liên quan đến tim mạch, giúp kiểm soát nhịp tim đồng thời hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Các bài tập cardio cung cấp nhiều oxy và dưỡng chất tới toàn bộ cơ thể, hỗ trợ các tế bào đốt cháy mỡ dư thừa hiệu quả hơn ngay kể trong quá trình tập luyện và nghỉ ngơi.

2. Lợi ích của các bài tập cardio là gì?

– Giảm cân: Tập cardio đúng cách sẽ giúp bạn đốt cháy calo và mỡ thừa hiệu quả, từ đó bạn có thể giảm cân.

– Tốt cho tim mạch: Lợi ích của cardio là làm cho tim mạch của bạn khỏe mạnh hơn, bạn sẽ tránh được các bệnh mãn tính về tim mạch như suy tim, nhồi máu cơ tim…

– Giảm huyết áp và cholesterol: Khi tim hoạt động nhanh hơn, nó sẽ làm cho chuyển động của máu hoạt động ổn định hơn. Các mạch máu trở nên đàn hồi hơn, các mạch máu nhỏ được mở rộng hơn để cung cấp nhiều oxy hơn.

– Tăng cường hệ miễn dịch: Tập thể dục giúp kích hoạt và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể của bạn.

Tập luyện Cardio mỗi ngày sẽ giúp bạn có lối sống khỏe và cải thiện sức khỏe tốt hơn.

3. Những ai nên tập cardio

– Các bài tập cardio vốn nổi tiếng với tác dụng đốt mỡ và giảm cân, do đó nó phù hợp với những người thừa cân béo phì. Tuy nhiên, các bài tập cardio cũng rất tốt cho tim mạch, vậy nên bất kỳ ai cũng có thể tập.

– Với những người bị bệnh tim mạch, gặp vấn đề về xương khớp, cột sống cần hỏi ý kiến bác sỹ và có lịch trình tập luyện phù hợp.

4. Tập cardio 15 phút giảm bao nhiêu calo?

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và sở hữu thân hình săn chắc thì đừng bao giờ bỏ qua cardio. Tập aerobic hay chạy bộ, đạp xe, bơi lội đều là các bài tập cardio.

Tập cardio có 2 phương pháp: Cardio cường độ thấp (LISS – Low Intensity Steady State) và Cardio cường độ cao (HIIT – High Intensive Interval Training).

– LISS cardio là phương pháp kết hợp các bài tập vận động ở cường độ trung bình hoặc thấp và duy trì đều đặn trong 1 thời gian nhất định. HIIT Cardio là phương pháp kết hợp các bài tập vận động ở cường độ cao, trong khoảng thời gian ngắn, xen kẽ là khoảng thời gian tập chậm hoặc nghỉ.

– Các bài tập HIIT hay LISS đều có những lợi ích riêng, muốn biết tập cardio 15 phút giảm bao nhiêu calo cần phải xem bạn tập LISS, HIIT hay kết hợp cả hai.

Nếu chỉ tập LISS cardio thì trong 15 phút bạn có thể đốt được 100 – 150 calo tùy từng bài tập. Bởi mục đích của LISS cardio là phục hồi thể lực và tăng độ dẻo dai, săn chắc cho cơ thể. Đối với người mới bắt đầu, các bài tập LISS cardio từ 10 đến 15 phút như chạy bộ, đi bộ, đạp xe… sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa.

Với HIIT cardio, tập 15 phút có thể đốt cháy đến 400 calo. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân hoặc tăng sức mạnh, bạn nên tập các bài tập HIIT sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên rất khó để duy trì tập luyện bài tập HIIT với cường độ cao hàng ngày bởi nguy cơ tập luyện quá sức và chấn thương cao hơn.

Thay vào đó, kết hợp LISS và HIIT là phương pháp tập luyện hiệu quả nhất. Tập cardio 15 phút sẽ giúp bạn giảm được 200 – 300 calo.

Có thể thấy tập cardio chính là giải pháp tốt nhất cho việc giảm cân đốt mỡ toàn thân nhanh chóng, tuy nhiên bên cạnh việc tập luyện bạn cũng nên kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh để thấy rõ hiệu hơn.

This post was last modified on Tháng ba 31, 2024 5:11 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268