Bạn đã bao giờ tìm hiểu về lượng Calories trong Chocolate chưa?

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về lượng Calories trong Chocolate chưa?

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về lượng Calories trong Chocolate chưa?

Ngày 14/2 hay còn được gọi là ngày Valentine, ngày tình nhân rất nhiều món quà được gửi tới được làm từ Chocolate. Những chiếc Chocolate thơm ngon luôn chứa đựng sự ngọt ngào và tình yêu của các cặp đôi dành cho nhau. Nhưng ăn Chocolate có béo không thì hôm nay hãy cùng Curves tìm hiểu nhé !

1 – Chocolate chứa bao nhiêu calo?

Trong thành phần của chocolate, ca cao chiếm tới 75% và 25% các loại nguyên liệu khác như đường, sữa,…. Đồng thời, chocolate cũng chứa một lượng chất xơ và các hợp chất khác rất tốt cho sức khỏe. Về hàm lượng calo thì theo bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trong 100g chocolate đen có tới 240 calo còn trong 100g chocolate bình thường thì chỉ có chứa 220 calo.

2 – Phân loại Chocolate

Trên thị trường có nhiều loại Chocolate để người tiêu dùng lựa chọn nhưng nhìn chung nó sẽ được phân loại bao gồm : Chocolate đắng ( tỉ lệ cacao nhiều, ít pha trộn các nguyên liệu nhất), Chocolate đen, Chocolate trắng, Chocolate sữa ( loại ít cacao nhất, tỉ lệ pha trộn nhiều nhất và được các em bé yêu thích ).

3 – Ăn chocolate có…mập không?

Đa phần mọi người đều sẽ nghĩ rằng ăn Chocolate sẽ bị béo nhưng trên thực tế thì lại không phải như vậy. Chocolate cung cấp nhiều năng lượng và thúc đẩy hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Từ đó, chất béo được tiêu thụ nhiều hơn thay vì tích trữ lại.

Chính vì lý do đó nên việc tiêu thụ Chocolate sẽ không hề làm bạn tăng cân mà còn có khả năng giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn trong cơ thể nếu bạn ăn Chocolate đúng cách cũng như lựa chọn đúng loại Chocolate phù hợp với chế độ ăn uống.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có mặt tốt và xấu, việc ăn chocolate với hàm lượng điều độ và vừa phải sẽ mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể, nhưng nếu bạn ăn chocolate với hàm lượng quá nhiều thì sẽ gây tác dụng ngược lại và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy.

4 – Các lưu ý khi sử dụng chocolate giúp bạn không bị tăng cân

Socola có thể mang lại một số lợi ích cho cơ thể như:

Chuyển hóa chất béo: Chocolate có khả năng giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh và mạnh hơn, điều này càng khiến tiêu hao nhiều calo, hỗ trợ cho việc giảm cân.

Giảm hấp thu chất béo: Chocolate giúp cho việc tổng hợp axit amin diễn ra nhiều hơn giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu chất béo bị cản trở và chúng không còn khả năng tích tụ lại dưới da.

Hạn chế thèm ăn: Trong Chocolate có hai hợp chất là insulin, ghrelin có khả năng ức chế sự thèm ăn, từ đó khiến hoạt động giảm cân diễn ra tốt hơn.

Để giảm cân hiệu quả thì bạn nên sử dụng Chocolate đen sau mỗi bữa ăn để tránh cảm giác thèm ăn quay trở lại nhanh. Bạn có thể kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn Chocolate đen giảm cân thay cho các món bánh kẹo khác và nên chia Chocolate thành miếng nhỏ để ăn.

Không ăn vào buổi tối

Không ăn quá 4 lần/ 1 tuần

Hạn chế ăn đối với trẻ nhỏ

Chọn mua socola đảm bảo chất lượng.

Nguồn: USDA

This post was last modified on Tháng hai 29, 2024 9:35 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268