Sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh hiệu quả – 6 bước tạo lập một thói quen tiêu dùng

Trong xã hội hiện đại, thẻ tín dụng dần trở thành phương tiện thanh toán quen thuộc của nhiều người dân, đặc biệt những người sinh sống tại các thành phố lớn.

Thẻ tín dụng giúp bạn quản lý chi tiêu, đồng thời trở thành công cụ hữu ích trong việc xây dựng lịch sử tín dụng cá nhân. Tuy nhiên nếu không được sử dụng một cách thật khôn ngoan, thẻ tín dụng cũng có thể khiến bạn phải đối mặt với các vấn đề tài chính. Vậy làm thế nào để sử dụng thẻ tín dụng một cách có hiệu quả và hưởng trọn lợi ích mang lại?

Tips nhỏ bỏ túi Agribank sẽ mang đến cho bạn một vài lời khuyên nhằm giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng của mình một cách hiệu quả

1. Chọn loại thẻ phù hợp

Chọn được sản phẩm thẻ tín dụng phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái chi tiêu mà vẫn nhận về nhiều lợi ích lớn. Những người thường xuyên mua sắm nên chọn các sản phẩm thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn tiền lớn, liên kết với nhiều cửa hàng, trang bán hàng thương mại hay ưu đãi trả góp,… để đáp ứng tối đa nhu cầu mà vẫn tiết kiệm.

Bạn nên lựa chọn loại thẻ tín dụng phù hợp với mục đích sử dụng. Chẳng hạn, bạn có đang muốn mua một món đồ có giá trị? Hay bạn thích tích lũy điểm thưởng trên mọi chi tiêu? Nếu bạn có đam mê du lịch, thích khám phá những vùng đất mới, lựa chọn hoàn hảo chính là thẻ tín dụng hạn mức cao, phí giao dịch ngoại tệ thấp, có chương trình tích lũy dặm bay,… Hãy cân nhắc để lựa chọn loại thẻ tín dụng phù hợp, cùng với đó so sánh cách tính lãi suất của nhiều loại thẻ khác nhau cũng như các biểu phí đi kèm.

Các chương trình ưu đãi từ thẻ tín dụng đã hỗ trợ khách hàng chi tiêu tiết kiệm hơn. Ngoài ra, việc chi tiêu qua thẻ tín dụng còn giúp khách hàng có cơ hội được hoàn tiền, tích điểm, đổi quà – điều ít thấy khi thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ATM.

Hiện nay, tại Agribank đang cung cấp các sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế của các thương hiệu Visa, MasterCard, JCB cùng với nhiều tiện ích để khách hàng trải nghiệm và sử dụng sản phẩm. Mỗi thương hiệu đều mang đến những dòng sản phẩm chuyên biệt, đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó, Agribank cũng chú trọng liên kết mở rộng, bắt tay đối tác lớn trong lĩnh vực tiêu dùng, làm đẹp, đồ gia dụng… để thực hiện các chương trình khuyến mại, hoàn tiền cho khách hàng khi sử dụng thẻ thanh toán hàng hóa, dịch vụ.

Quý khách hàng có thể tham khảo chi tiết về sản phẩm thẻ tại đây

Đặc biệt, với các doanh nhân, người thành đạt, các sản phẩm thẻ tín dụng hạn mức cao, nhiều trải nghiệm ưu đãi, đặc quyền VIP tại các nhà hàng, khách sạn, sân bay, sân golf sẽ luôn được ưu tiên. Đó sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn chi tiêu thuận tiện và thể hiện đẳng cấp, vị thế.

Bạn có thể tham khảo so sánh các sản phẩm thẻ tín dụng hạn mức cao, nhiều trải nghiệm ưu đãi, đặc quyền VIP của Agribank tại đây

Thẻ tín dụng hạn mức cao, nhiều đặc quyền VIP là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân, người thành đạt.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra mắt thẻ đa ứng dụng (ghi nợ & tín dụng) Lộc Việt, cung cấp cơ hội tiếp cận nguồn vốn dễ dàng cho những khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ, dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại, góp phần lành mạnh hóa thị trường tài chính vi mô, hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn.,

Trên cơ sở tích hợp hai ứng dụng thẻ “ghi nợ” và “tín dụng” trên cùng một con chip, góp phần tiết giảm chi phí phôi thẻ và giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ. Sản phẩm có đầy đủ các tính năng của 1 thẻ ghi nợ nội địa hạng chuẩn cũng như thẻ tín dụng nội địa hạng chuẩn, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi thanh toán, bảo mật cao nhờ công nghệ thẻ chip hiện đại.

Thông tin chi tiết khách hàng có thể tham khảo tại đây

2. Sử dụng thời hạn miễn lãi một cách khôn ngoan

Thời gian miễn lãi là khoảng thời gian để chủ thẻ tín dụng cân đối tài chính và thực hiện nghĩa vụ chi trả sau khi chi tiêu mà không mất chi phí lãi. Thông thường, thời gian miễn lãi của các thương hiệu Visa, MasterCard, JCB là khoảng 45 ngày. Đối với thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt, thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày.

Tận dụng được khoảng thời gian này sẽ giúp các bạn được “mượn tiền” chi tiêu, phục vụ nhu cầu cuộc sống mà không phải trả “phí”. Để tận dụng thời gian miễn lãi, các bạn cần lưu ý những kinh nghiệm hữu ích sau:

– Giao dịch vào ngày đầu chu kỳ thanh toán: Điều này giúp bạn có tối đa thời gian miễn lãi để thu xếp tài chính tốt hơn và thực hiện thanh toán đúng hạn. Đặc biệt, với các khoản chi tiêu lớn bạn nên thực hiện giao dịch ngay sau khi nhận được sao kê từ kỳ trước.

– Hạn chế mua sắm khi ngày sao kê đã đến gần: Cận ngày sao kê là thời gian miễn lãi sắp hết. Bạn cần hạn chế chi tiêu các khoản chi tiêu giá trị cao hoặc chưa cần thiết.

– Kiểm tra thường xuyên lịch sử giao dịch và khả năng chi trả: Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo khả năng thanh toán và không bị “lỡ tay” tiêu quá nhiều. Nếu cần chi tiêu, bạn có thể chờ tới kỳ miễn lãi tiếp theo.

– Thanh toán hết dư nợ để được miễn lãi cho các kỳ kế tiếp: Theo quy định của ngân hàng, bạn sẽ không được miễn lãi trong các kỳ tiếp theo nếu vẫn chưa trả hết dư nợ cũ. Do đó, việc thanh toán hết dư nợ sẽ giúp bạn tiếp tục được hưởng thời gian miễn lãi quý giá trong các giao dịch phát sinh ở kỳ sau.

Tận dụng thời gian miễn lãi sẽ giúp bạn tối ưu bài toán chi phí.

3. Thanh toán nợ đúng hạn, càng sớm càng tốt

Cuộc sống bận rộn khiến việc quản lý toàn bộ hóa đơn và các khoản nợ của bạn trở nên khó khăn. Điều này có thể dẫn đến phát sinh phí chậm thanh toán, đồng thời làm ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng cá nhân của bạn. Để đảm bảo việc thanh toán đúng hạn cho dư nợ thẻ tín dụng, bạn có thể lựa chọn đăng ký dịch vụ Thanh toán tự động hàng tháng cho thẻ tín dụng của mình. Bạn cũng có thể theo dõi và quản lý dư nợ thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng Ngân hàng điện tử của mình.

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn giúp bạn hạn chế phát sinh tiền lãi, chi phí phạt phát sinh.

Dư nợ thẻ tín dụng là tổng số tiền mà bạn đã sử dụng để chi tiêu hay chính là số tiền mà bạn đang nợ ngân hàng. Bởi bản chất của thẻ tín dụng là chi tiêu trước và trả tiền sau. Ngân hàng sẽ cấp một hạn mức nhất định mỗi tháng để chi tiêu và bạn cần có nghĩa vụ hoàn trả vào một thời gian quy định.

Thanh toán số dư nợ thẻ tín dụng sớm hoặc đúng hạn tức là trả tiền trước ngày đáo hạn. Để tránh tình trạng lỗi hệ thống hay thời điểm bạn trả và ngân hàng nhận bị chênh lệch nhiều thì bạn nên thực hiện thanh toán trước vài ngày đáo hạn.

Khi đã hoàn trả đủ số dư nợ trước hạn, bạn sẽ được miễn lãi và không phải trả phí thanh toán chậm. Ngoài ra, bạn còn được tích điểm chi tiêu và hưởng thời gian miễn lãi ở kỳ tiếp theo. Đặc biệt, bạn sẽ không bị cho vào danh sách nợ xấu, không ảnh hưởng xấu tới việc vay vốn và mở thẻ tín dụng sau này.

4. Trường hợp không khuyến khích sử dụng thẻ tín dụng

Hạn mức tín dụng nên được đặt ở mức phù hợp với việc chi tiêu hàng tháng của bạn để bạn có thể sử dụng Thẻ thoải mái hơn. Nếu bạn cần thêm một chút linh hoạt và biết mình đủ khả năng chi trả, bạn có thể yêu cầu ngân hàng nâng hạn mức tín dụng. Mặt khác, bạn cũng có thể yêu cầu giảm hạn mức tín dụng của thẻ xuống trong trường hợp bạn lo lắng mình có thể rơi vào tình trạng bội chi.

Lãi suất thẻ tín dụng sẽ phát sinh trong một số trường hợp nhất định. Khoản chi phí này sẽ bị tính khi chủ thẻ không thanh toán toàn bộ dư nợ đúng hạn. Cụ thể:

– Khi không trả dư nợ tối thiểu đúng hạn: Đây là khoản lãi suất hay phần phí phạt do chủ thẻ không thực hiện việc chi trả ở mức tối thiểu. Tùy từng ngân hàng, mức phí trả chậm sẽ khoảng từ 4-6% của khoản dư nợ tối thiểu.

– Không thanh toán toàn bộ dư nợ trong thời gian miễn lãi 45 ngày (hoặc 55 ngày đối với thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt): Nếu chủ thẻ không thực hiện thanh toán toàn bộ số tiền dư nợ thì sẽ bị tính lãi trên tổng số tiền đã sử dụng chứ không phải số tiền còn thiếu hay hạn mức quy định. Mức lãi suất này khá cao, thường là 2 con số và dao động khoảng trên 20% (mức lãi trả chậm bằng 150% lãi suất cơ bản).

– Ngoài ra, lãi suất thẻ tín dụng còn phát sinh trong trường hợp chủ thẻ sử dụng thẻ để rút tiền mặt, quy đổi ngoại tệ tại các quốc gia khác.

Các khoản phí, lãi suất của thẻ tín dụng khá cao vì thế để tiêu dùng thông minh hơn, bạn hãy lưu ý hạn chế sử dụng thẻ trong trường hợp thực hiện giao dịch lớn.

Bản chất thẻ tín dụng là giúp bạn nhanh chóng các giao dịch thanh toán tức thời, giá trị nhỏ. Với những giao dịch lớn với số tiền nhiều như: sửa chữa nhà cửa, mua ô tô,… bạn không nên dùng thẻ tín dụng. Điều này giúp bạn tránh gặp rủi ro trả lãi suất vay, phí phạt trả chậm khi trả dư nợ không đúng thời hạn.

Thẻ tín dụng nội địa mang thương hiệu Lộc Việt bạn sẽ được miễn lãi trong 55 ngày. Sau thời gian miễn lãi này, nếu bạn chưa thanh toán đúng hạn thì sẽ bị tính lãi trên tổng số tiền với lãi suất 13%/năm

Với những giao dịch lớn trên, bạn có thể cân nhắc một khoản vay tiêu dùng để hưởng mức lãi suất thấp hơn.

Chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng để tiêu dùng cá nhân, tránh thực hiện các giao dịch lớn hay rút tiền mặt.

5. Cập nhật và tận dụng ưu đãi của ngân hàng

Để thu hút khách hàng, các ngân hàng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: phát hành thẻ tín dụng miễn phí, hoàn tiền, giảm giá khi chiêu tiêu,… Việc cập nhật và tận dụng triệt để các ưu đãi này giúp bạn chi tiêu thẻ tín dụng thả ga mà vẫn tối ưu tài chính.

Chẳng hạn, tại Agribank, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng đã và đang được áp dụng bao gồm:

– Khách hàng mở thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt miễn phí 100% phí phát hành và phí thường niên năm đầu.

– Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế Visa, MasterCard, JCB được hưởng các chính sách ưu đãi tại các đối tác liên kết như Shopee, Lazada, Tiki, Winmart, Grab, các nhà hàng Nhật, Việt Nam,…

Bên cạnh đó, Agribank còn rất nhiều những chính sách ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng VIP sử dụng thẻ JCB Ultimate.

Các bạn vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây.

Nhiều thẻ tín dụng cung cấp các ưu đãi như hoàn tiền (cash back), giảm giá,… Có rất nhiều loại ưu đãi khác nhau, vì vậy bạn nên cân nhắc chọn lựa và kiểm tra kỹ thông tin thẻ tín dụng để tìm ra ưu đãi phù hợp với lối sống và mục đích sử dụng của mình.

Mặc dù thẻ tín dụng mang đến nhiều ưu đãi và lợi ích nhưng bạn không nên để mình bị cuốn theo. Hãy đảm bảo rằng tất cả các điều kiện của thẻ tín dụng – chẳng hạn như phí thường niên và lãi suất thẻ tín dụng đều phù hợp với bạn.

6. Bảo mật và giữ an toàn cho thẻ tín dụng

Cuộc sống càng hiện đại, nhu cầu sở hữu thẻ tín dụng ngày càng tăng bởi những lợi ích “vạn năng” mà chiếc thẻ mang lại. Người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, thanh toán nhanh chóng chỉ bằng thao tác chạm thẻ ngay trước thiết bị thanh toán tại quầy thu ngân và giao dịch sẽ được thực hiện. Ngoài ra, các dịch vụ ưu đãi giúp tiết kiệm chi tiêu cũng là yếu tố thu hút khách hàng.

Theo đó, giữ an toàn và bảo mật cho thẻ tín dụng là yếu tố quan trọng để bạn không bị kẻ gian lợi dụng và “mất tiền oan”.Những cách sau đây sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho thẻ tín dụng ngân hàng:

– Luôn giữ hoá đơn và kiểm tra sao kê hàng tháng:

Việc giữ hóa đơn cũng như kiểm tra sao kê hàng tháng sẽ giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình. Nếu có những thắc mắc liên quan tới việc chi tiêu thẻ tín dụng, bạn có thể liên hệ với ngân hàng để kịp thời giải quyết.

– Khi làm mất thẻ cần gọi đến ngân hàng để báo khóa thẻ hoặc khoá trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking:

Nếu chẳng may làm mất thẻ, bạn cần liên hệ ngay với ngân hàng để thông báo về thời gian bị mất, giao dịch thực hiện cuối cùng và khóa thẻ càng sớm càng tốt. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này ngay lập tức trên ứng dụng Ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking. Điều này sẽ giúp bảo vệ tài khoản của bạn và bạn sẽ không phải “mất tiền oan”.

– Không tiết lộ số thẻ tín dụng cho người khác:

Khi cung cấp số thẻ tín dụng cho người khác, bạn có thể vô tình đã tạo cơ hội cho kẻ gian đánh cấp thông tin và thực hiện giao dịch bất chính. Vì vậy, số thẻ tín dụng cần phải bảo mật cẩn thận.

– Bảo đảm an toàn cho thẻ trong các trường hợp:

+ Khi sử dụng thẻ tín dụng tại ATM:

Bạn cần nhận thẻ và tiền ngay khi máy ATM đưa ra, lấy tay che khi nhập mật khẩu thẻ, tránh lấy mật khẩu là ngày sinh nhật hay số CMND. Nếu chẳng may bị nuốt thẻ, bạn cần liên hệ ngay với bên ngân hàng để xử lý.

+ Khi sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm trực tiếp:

Khi nhân viên quẹt thẻ tín dụng, bạn nên để ý thật kỹ và có thể yêu cầu hủy giao dịch nếu cảm thấy nghi ngờ và không chắc chắn. Với công nghệ hiện đại Contactless trên tất cả các thẻ Chip hiện nay, bạn hoàn toàn có thể giao dịch chạm bằng thẻ khi thanh toán mà không cần qua thu ngân.

+Khi sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán qua Internet:

Không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ dưới bất kỳ hình thức nào cho các web, email lạ, không đáng tin. Đồng thời, bạn cần đóng ngay chức năng thanh toán trên Internet khi không có nhu cầu.

Thẻ tín dụng đang dần trở thành công cụ tiện ích của người tiêu dùng thông minh. Cùng với nhu cầu sử dụng thẻ ngày càng gia tăng, những rủi ro cũng sẽ luôn tồn tại. Do đó, các chủ thẻ tín dụng cần lưu ý những thông tin trên, kiểm soát chi tiêu tốt, thanh toán dư nợ thẻ đúng hạn, không nên “lơ là” chiếc thẻ tín dụng để tạo ra kẽ hở bảo mật, dẫn đến thông tin tài khoản bị đánh cắp. Khi xảy ra sự cố, chủ thẻ cần bình tĩnh liên hệ ngay với ngân hàng để được hỗ trợ xử lý.

Hy vọng các giải pháp chúng tôi vừa đề cập trên sẽ giúp các bạn trẻ sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả hơn và đừng quên cập nhật, tận dụng những ưu đãi hấp dẫn từ phía ngân hàng.

Thông tin chi tiết xin liên hệ Trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tại đường dây nóng: 1900 558818 hoặc inbox trực tiếp Fanpage chính thức của Agribank tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Agribank.VN

Agribank News

This post was last modified on Tháng Một 31, 2024 11:08 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268