Sách 101 Công Thức Làm Sữa Hạt

Sách 101 Công Thức Làm Sữa Hạt

Sách 101 Công Thức Làm Sữa Hạt

Sữa hạt vừa tốt cho sức khỏe lại vừa dễ nấu mà còn an toàn không chứa các chất độc hại. Hãy cùng khám phá danh sách 101 công thức làm sữa hạt phổ biến hiện nay. Từ đó sẽ giúp bạn có thể nấu được những loại sữa mà bản thân và gia đình yêu thích nhé.

Sách 101 công thức làm sữa hạt đậu

Sách 101 công thức làm sữa hạt

Sau đây là chia sẻ về cách chế biến một số loại sữa hạt được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Sách 101 công thức làm sữa hạt đậu xanh

Sách 101 công thức làm sữa hạt

Sữa đậu xanh cũng là 1 món sữa hạt đơn giản và dễ làm. Nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng mà mọi người nên nấu thử ngay. Khi nấu sữa này sẽ dùng các nguyên liệu: Sữa bò, sữa đặc, hạt đậu xanh, lá dứa.

Mùi sữa đậu xanh khi nấu ra sẽ thơm lừng, đẹp mắt với 1 màu xanh. Sữa còn béo ngậy, thơm lừng bởi lá dứa và nước cốt dừa. Khi uống cho thêm ít đá sẽ là nghiện lúc nào không hay.

Công thức làm sữa đậu đỏ

Trong danh sách 101 công thức làm sữa hạt thì sữa đậu đỏ cũng là cái tên không nên bỏ qua. Món sữa này uống nóng hổi hay lạnh lạnh với ít đá đều rất thơm ngon. Vị ngọt từ sữa tươi, sữa đặc hoà quyện cùng vị béo thơm của đậu đỏ. Tất cả sẽ tạo nên 2 hương vị thơm ngon ngất ngây.

Đây cũng là món sữa giàu chất dinh dưỡng, giúp người gầy tăng cân. Có thể dùng sữa cho cả người lớn tuổi và các trẻ em nhỏ. Đậu xanh bạn nên mua loại đã bóc vỏ để tiện hơn và

Công thức làm sữa đậu nành

Món sữa đậu nành loại sữa quốc dân mà ai ai cũng rất yêu thích. Thành phẩm của món sữa này khi nấu xong là mùi hương ngất ngây, dế uống. Độ ngọt thơm đủ là nhiều trái tim đam mê sữa xiêu lòng.

Sữa đậu nành cũng khá dễ nấu lại có thể dùng được lâu. Uống nóng hoặc lạnh đều được nên tuỳ vào sở thích của mỗi người mà sẽ chọn cho mình được cách thưởng thức phù hợp. Muốn bảo quản sữa nếu không dùng hết chỉ cần bỏ vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần khi thèm.

Công thức để làm sữa cùng hạt bắp

Công thức nấu sữa bắp cũng khá dễ và được nhiều người quan tâm trong sách 101 công thức làm sữa hạt. Đầu tiên sẽ tách hạt bắp khỏi cùi, có thể tách từng hạt bằng dụng cụ. Hoặc dùng dao cắt dài xuống để lấy hạt loại bỏ cùi.

Tiếp theo rửa sạch bắp bỏ vào nồi nấu nấu cho mềm trong 10 đến 15 phút. Lúc này bắp đủ mềm và chín ngậy mùi thơm thì tắt bếp, để nguội vài phút. Sau đó mang đi xay với máy xay sinh tố, có thể châm thêm nước nóng nếu bắp quá đặc khó xay.

Sau đó lọc lấy nước cốt, lọc nhiều lần với nước sôi đến khi nồi sữa bắp đã đầy sẽ bỏ xác còn nước cốt bắt lên bếp nấu. Tiếp theo bỏ thêm ít sữa đặc, sữa tươi và đường vào nấu và khuấy đều. Tầm 5 phút sau nếm thử xem sữa đã hợp khẩu vị với gia đình chưa.

Nếu sữa đã đủ ngọt theo sở thích của bạn thì đợi sữa sôi tắt bếp. Sau đó nên đợi sữa nguội thì sẽ dùng và đổ vào bình thuỷ tinh bảo quản. Sữa này cũng có thể dùng nóng hoặc lạnh tuỳ sở thích của mỗi người.

Công thức để làm sữa cùng hạt sen

Sách 101 công thức làm sữa hạt

Chỉ cần chuẩn bị thật đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ chế biến là sẽ nấu được món sữa hạt sen. Đây cũng là món sữa ngon, bổ dưỡng trong danh sách 101 công thức làm sữa hạt. Bạn có thể nấu bằng hạt sen tươi hoặc hạt sen đã chế biến sẵn đều được.

Nếu nấu bằng sen tươi thì nhớ lấy sạch tim để sữa không bị đắng. Tim sen mang đi nấu trà uống cũng rất thơm ngon và giúp trị được nhiều bệnh.

Tiếp đến là rửa sạch hạt sen sau đó để ráo rồi cho nó vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Khi xay đổ vào đó 1,5 lít nước lọc, sau đó lọc lấy nước cốt. Lọc nhiều lần với nước sôi để lấy sạch phần nước cốt hơn.

Khi lọc xong bắt lên bếp nấu lại cho sữa và đường vào khuấy đều, nấu cùng. Khi vừa sôi sẽ tắt bếp đợi nguội là có thể dùng được.

Công thức để làm sữa cùng hạt hạnh nhân

Sách 101 công thức làm sữa hạt
Sữa óc chó

Đặc biệt trong danh sách 101 công thức làm sữa hạt không thể bỏ qua sữa hạnh nhân. Mang hạt nhân ngâm qua đêm để nở ra để dễ dàng loại bỏ vỏ. Sau đó sẽ bỏ vỏ lọc đi lớp vỏ lụa cho sạch và sẽ cho vào cối xay cùng ít nước. Xay đến khi hạt mịn sẽ dừng và lọc với nước sôi nhiều lần.

Khi nồi nấu sữa đã đầy sẽ dừng và bắp lên bếp nấu lại. Lúc đó mới cho sữa tươi, sữa đặc và đường vào khuấy đều nấu sôi. Sữa này có thể dùng cho cả mẹ bầu, trẻ nhỏ, người già.

Sữa khi nấu xong rất thơm, ngon ngọt và béo ngậy rất thích đấy. Có thể dùng lâu nếu không dùng hết chỉ cần bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Mong rằng các chia sẻ về danh sách 101 công thức làm sữa hạt đã giúp bạn bỏ túi được nhiều điều hay. Tất cả các loại hạt này đều có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Dùng nóng hoặc lạnh tùy sở thích của mỗi người, nếu muốn uống lạnh có thể bỏ thêm đá hoặc bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng. Ngoài ra web còn rất nhiều chia sẻ thú vị về nấu ăn, trang trí tiệc,… Hãy tham khảo để bổ sung vào bữa cơm gia đình, bữa tiệc gia đình để bàn ăn hấp dẫn hơn nhé.

This post was last modified on Tháng Một 24, 2024 7:57 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268