Đến Ngày hội Văn hoá năm 2023 để trải nghiệm văn hoá đặc sắc và phong phú

Đến Ngày hội Văn hoá năm 2023 để trải nghiệm văn hoá đặc sắc và phong phú

Đến Ngày hội Văn hoá năm 2023 để trải nghiệm văn hoá đặc sắc và phong phú

Giá trị truyền thống là những yếu tố thuộc về vật chất, tinh thần đại diện cho cộng đồng, xã hội qua mỗi thời kỳ lịch sử, trở thành bản sắc riêng được sử dụng, gìn giữ theo thời gian: hiện vật, tư tưởng, tín ngưỡng, nghệ thuật, đạo đức, phong tục, tập quán… Nó là kết tinh của những điều tốt đẹp nhất thuộc về một dân tộc. Bởi vậy, cần thiết phải được trân trọng, giữ gìn hơn bao giờ hết.

Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, sự giao thoa về văn hóa bên cạnh góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cũng đặt ra nhiều thách thức. Hiện vẫn có nhiều bạn trẻ có cái nhìn xa lạ với văn hóa dân tộc. Vì thế, để văn hoá dân tộc trở nên gần gũi, chúng ta cần truyền đạt liên tục bằng những hình thức sinh động, vui nhộn và thiết thực về bản sắc văn hóa dân tộc để các bạn hiểu, giữ gìn, phát huy.

Với chủ đề Tinh hoa và Hội nhập, Ngày hội Văn hoá năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 22.4 sắp tới tại Nhà Văn hoá Sinh viên TP.HCM. Ngày hội năm nay sẽ mang đến cho học sinh sinh viên thành phố góc nhìn khái quát kho tàng đồ sộ các giá trị văn hóa nghệ thuật phong phú của dân tộc và cả các nước trên thế giới. Qua đó, các bạn trẻ được hiểu thêm về văn hoá dân tộc bên cạnh việc học tập, tiếp thu văn hoá nước bạn.

Đến với Ngày hội, học sinh sinh viên sẽ được theo dõi “Không gian triển lãm và trải nghiệm văn hóa Việt Nam” với triển lãm trang phục, giới thiệu văn hoá, phong tục dân tộc thiểu số Việt Nam, áo dài, cổ phục Việt; các gian hàng văn hoá dân gian như viết Thư pháp, làm nón lá, xếp lá dừa, dệt thổ cẩm, làm gốm, làm diều, nặn tò he, chợ quê; các gian hàng ẩm thực Việt. Song song đó, ngày hội còn mang đến “Hoạt động giới thiệu và giao lưu văn hóa các Quốc gia” với các nước như Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Ả-rập, Úc, Ấn Độ, Lào – Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Về văn hoá nghệ thuật, Ngày hội đã cố gắng tạo nên những không gian quảng bá, giới thiệu về âm nhạc dân tộc nước ta, đó là chương trình Âm nhạc dân tộc học đường và Sắc màu Sinh viên, chủ đề: “Hương sắc Việt Nam”. Chương trình Âm nhạc dân tộc học đường sẽ mang đến những tiết mục biểu diễn các loại hình nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam như: Đờn ca tài tử Nam bộ, Nghệ thuật Hát bội, nghệ thuật Cải lương,.. Chương trình do các nghệ nhân, nghệ sỹ gạo cội biểu diễn.

Sắc màu Sinh viên với chủ đề Hương sắc Việt Nam sẽ là sân chơi âm nhạc do các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm sinh viên các trường. Các bạn sẽ mang đến những màn trình diễn mang đậm màu sắc dân tộc, kết hợp thể loại nhạc trẻ trung, mới lạ. Bên cạnh đó, tại Nhà hát Sinh viên, các bạn học sinh sinh viên sẽ được thưởng thức chương trình Sử ca học đường với vở diễn “Yêu là thoát tội” nội dung xoay quanh vụ án Lệ Chi Viên và danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi.

Không chỉ có thế, sân chơi học thuật dành cho học sinh sinh viên cũng hấp dẫn không kém. Ngày hội mang đến Chương trình nâng cao văn hóa thưởng thức trong học sinh, sinh viên kết hợp hoạt động “Sách và bạn trẻ”. Sân chơi Rung chuông vàng tìm hiểu về lịch sử và văn hoá Việt Nam dự kiến thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

Ngày hội sẽ khép lại với Chương trình văn nghệ Giai điệu Lạc Hồng, chủ đề “Hoa Văn Đất nước” qua những tiết mục trình diễn về văn hoá truyền thống lẫn hiện đại của Việt Nam và các nước. Bên cạnh đó, chương trình có nhiều tiết mục giao lưu ca sỹ khách mời, các CLB – Đ – N các trường.

This post was last modified on Tháng hai 13, 2024 7:13 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268