100g mận bao nhiêu calo? Có gây hại cho sức khỏe không?

100g mận bao nhiêu calo? Có gây hại cho sức khỏe không?

100g mận bao nhiêu calo? Có gây hại cho sức khỏe không?

Mận dường như là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người, và nó cùng thường được ăn nhiều nhất mỗi khi hè đến. Dinh dưỡng có trong quả mất khá nhiều, nhưng thực tế thì không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Với những người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân thì luôn có thắc mắc về mận bao nhiêu calo cũng như nó có gây béo hay không? Cùng tham khảo các thông tin sau, My Auris sẽ cung cấp chi tiết và giải đáp các thắc mắc của bạn.

Hỏi đáp chuyên gia dinh dưỡng mận bao nhiêu calo?

Theo chia sẻ trực tiếp từ các chuyên gia, mận bao nhiêu calo thì đối với một quả mận Bắc sẽ cung cấp khoảng 13 calo. Đồng thời, với khoảng 100g mận sẽ mang lại các chất dinh dưỡng sau:

Bạn đang xem: 100g mận bao nhiêu calo? Có gây hại cho sức khỏe không?

Bạn đang xem: 100g mận bao nhiêu calo? Có gây hại cho sức khỏe không?

Hỏi đáp chuyên gia dinh dưỡng mận bao nhiêu calo?

Nặng lượng 50 calo Carbs 8g Chất xơ 1g Đường 7g Vitamin A 5% RDI Vitamin C 10% RDI Vitamin K 5% RDI Kali 3% RDI Đồng 2% RDI Manga 2% RDI Ngoài ra còn cung cấp:

  • Magie
  • Vitamin B
  • Photpho

Ăn mận có gây tăng cân không?

Mận được biết đến là loại quả được nhiều người yêu thích bởi tính mọng nước, có vị chua ngọt, thanh và ăn rất ngon miệng. Nhiều người lo sợ về mận bao nhiêu calo và ăn có béo không. Theo chia sẻ của chuyên gia, mận có chứa ít chất béo. Ngược lại, các chất xơ trong mận lại rất cần thiết đối với cơ thể.

Đồng thời, mận cũng có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ không có khả năng gây tăng đường huyết trong máu. Cùng hàm lượng calo thấp nên bạn phải ăn đến khoảng 6kg mỗi mỗi ngày thì mới sợ là mình bị tăng cân. Mặt khác ăn mận còn có khả năng giúp bạn giảm cân nếu biết ăn một cách khoa học, phù hợp.

Lợi ích của mận đối với sức khỏe?

Xem thêm : Tôm bao nhiêu calo? Ăn tôm nhiều có gây tăng cân không? Bí quyết giảm cân với tôm

Xem thêm : Sinh tố bơ bao nhiêu calo? 6 công thức sinh tố bơ giảm cân

Việc ăn mận được chứng mình là có thể mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Điển hình như mận bao nhiêu calo với hàm lượng calo thấp đã có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác phải kể đến như:

Lợi ích của mận đối với sức khỏe?
  • Tốt cho hệ thống xương khớp: Ăn mận sẽ giúp tăng mật độ xương ở vị trí cẳng tay, cột sống,…
  • Cải thiện trí nhớ tốt hơn: Những chất chống oxy hóa có trong mận sẽ giúp phục hồi những tế bào não bị tổn thương. Mỗi ngày ăn mận sẽ giúp trí nhớ được cải thiện.
  • Hỗ trợ kiểm soát đường huyết trong máu: Với chỉ số GI trong mận rất thấp sẽ có thể mang lại khả năng kiểm soát hàm lượng đường trong máu, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.
  • Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa: sorbitol, isatin rọng mận, các chất xơ sẽ giúp điều chỉnh chức năng của hệ tiêu hóa. Mỗi ngày bạn nên ăn mận để hỗ trợ điều hòa nhu động ruột, giảm thiểu tình trạng táo bón.
  • Hỗ trợ bảo vệ hệ thống tim mạch: Trong mận có kali hỗ trợ kiểm soát đường huyết cao, ngăn ngừa những bệnh lý liên quan tim mạch, giảm tình trạng đột quỵ.
  • Ngăn ngừa bệnh ung thư: Những sắc tố xanh đỏ có tên gọi là anthocyanin có nhiều trong mận, giàu chất chống oxy hóa hỗ trợ loại bỏ gốc tự do trong cơ thể, phòng chống diễn biến bệnh ung thư.
  • Cải thiện thị lực: beta carotene và vitamin C đều là các thành phần có trong quả mận có lợi cho đôi mắt. Ăn mận thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng – Một căn bệnh khá nguy hiểm vì nó có nguy cơ gây nên tình trạng mù lòa.

Một số tác hại của mận cần lưu ý

Một số tác hại của mận cần lưu ý

Tuy mận mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, cũng như mận bao nhiêu calo có hàm lượng thấp. Nhưng nếu bạn lạm dụng ăn mận quá nhiều sẽ khiến cơ thể bạn đối mặt với một số vấn đề:

  • Gây hại cho thận: Chất oxalate có trong mận sẽ làm cản trở đối với quá trình cơ thể hấp thụ canxi. Điều này sẽ gây nên hiện tượng kết tủa trong thận, và lâu ngày sẽ hình thành nên sỏi thận, hay sỏi bàng quang. Do đó, những người bị bệnh thận thì cần hạn chế ăn loại quả này.
  • Gây hại cho men răng: Với hàm lượng axit cao có thể ảnh hưởng xấu đến men răng, đặc biệt là trẻ em.
  • Gây hại đối với dạ dày: Nếu ăn mận khi đang đói có thể khiến hàm lượng axit cao trong quả làm hại đến dạ dày. Người bệnh dạ dày nếu ăn nhiều mận có thể làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Gây nóng trong người: Ăn nhiều mận sẽ dẫn đến hiện tượng mụn nhọt, nóng trong người, nhiệt miệng,…
  • Làm giảm tác dụng của một số loại thuốc: Người bệnh vừa trải qua phẫu thuật thì không nên ăn mận. Bởi loại quả này sẽ gây giảm lượng đường trong máu. Đồng thời, bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh không nên ăn mận trước khi tiến hành phẫu thuật khoảng 2 tuần.

Có thể ăn mận vào thời điểm nào trong ngày?

Vì loại quả này có chứa một lượng lớn axit, bạn sẽ cần lưu ý không nên ăn mận Bắc lúc bụng đang đói để tránh gây tình trạng tiết dịch vị dạ dày. Từ đó có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày,…

Bên cạnh đó, vì buổi sáng chính là thời điểm mà cơ thể đào thải độc tố ra ngoài nên bạn có thể ăn mận sau bữa ăn sáng. Đồng thời, có thể kết hợp sử dụng thêm một ly nước lọc để giúp cho cơ thể được giải độc, thanh nhiệt cũng như tránh trường hợp bị nóng trong người dẫn đến nổi mụn, phát ban, mẩn ngứa,…

Phụ nữ mang thai có ăn được mận không?

Việc mận bao nhiêu calo thì với hàm lượng thấp, phù hợp cho người giảm cân. Nhưng còn đối với phụ nữ đang mang thai thì có ăn được không? Thực tế, loại quả này được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu ăn. Bởi chúng có thể giúp giảm cơn buồn nôn do tình trạng ốm nghén.

Phụ nữ mang thai có ăn được mận không?

Xem thêm : Giò lụa bao nhiêu calo? 4 cách ăn không tăng cân

Xem thêm : Sứa biển bao nhiêu calo? Tác dụng khi ăn sứa biển là gì?

Đồng thời chất xơ có trong mận cũng hỗ trợ giảm táo bón, giảm cảm giác no lâu và duy trì được lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định. Hàm lượng kali có trong quả cũng đáp ứng nhu cầu mỗi ngày của cơ thể. Người mẹ sẽ giảm tình trạng chuột rút thường gặp khi mang thai.

Với lớp vỏ đỏ của mận Bắc khá giàu các chất chống oxy hóa – Chất này sẽ có công dụng phòng ngừa bệnh huyết áp, các bệnh lý tim mạch, giảm viêm. Mặt khác, trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai, nếu bị thiếu vitamin C sẽ có nguy cơ vỡ ối sớm, sinh non.

Do đó, mẹ bầu cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như mận để hạn chế biến chứng này. Đồng thời, các dưỡng chất khác như, Vitamin A, K, kali, canxi, photpho, magie,… trong mận cũng giúp nhiều cho sức khỏe mẹ, bé.

Tuy vậy, cần lưu ý mẹ ăn nhiều mận trong lúc mang lại có thể bị sỏi thận. Người mẹ có thể ăn vào 3 tháng đầu thai kỳ với hàm lượng phù hợp. Với người mẹ đang sử dụng thuốc thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn nhé!

Tóm lại, mận bao nhiêu calo thì bạn có thể thấy có hàm lượng rất thấp, mặt khác lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm đều có những điểm lợi và hạn chế. Với những người có bệnh lý như thận sẽ cần hạn chế ăn loại quả này. Đồng thời, nó cũng gây ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc do đó bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Yến Nhi

Nguồn: https://thegioiso.edu.vnDanh mục: Thực Phẩm

Nguồn: https://thegioiso.edu.vnDanh mục: Thực Phẩm

This post was last modified on Tháng ba 9, 2024 5:50 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268