Đại học Kinh tế – Tài chính

TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ – TÀI CHÍNH

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (University of Economics and Finance – UEF) được thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Chất lượng – Hiệu quả – Hội nhập.

Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nhân lực ngày càng cao của xã hội.

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ – TÀI CHÍNH

* Ngành Quản trị kinh doanh

  • Quản trị kinh doanh tổng hợp
  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị Khởi nghiệp
  • Quản trị Logistics

* Ngành Marketing

  • Quản trị Marketing
  • Quản trị thương hiệu
  • Quảng cáo

* Ngành Kinh doanh quốc tế

  • Kinh doanh quốc tế
  • Ngoại thương

* Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

* Ngành Quản trị nhân lực

* Ngành Tài chính ngân hàng

  • Ngân hàng
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Tài chính công
  • Đầu tư Tài chính

* Ngành Kế toán

  • Kiểm toán
  • Kế toán Doanh nghiệp

* Ngành Ngôn ngữ Anh

  • Tiếng Anh thương mại
  • Tiếng Anh biên- phiên dịch
  • Tiếng Anh sư phạm

* Ngành Ngôn ngữ Nhật

* Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

* Ngành Quan hệ công chúng

* Ngành Công nghệ thông tin

* Ngành Thương mại điện tử

* Ngành Công nghệ truyền thông

* Ngành Luật Kinh tế

* Ngành Luật quốc tế

* Ngành Luật

* Ngành Quan hệ quốc tế

* Ngành Quản trị khách sạn

* Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

MÔ HÌNH ĐÀO TẠO GẮN KẾT THỰC TIỄN

DOANH NGHIỆP – NHÀ TRƯỜNG HỢP TÁC CHẶT CHẼ

UEF luôn đề ra giải pháp tốt nhất nhằm “ Đưa sinh viên đến với Doanh nghiệp và đưa Doanh nghiệp đến với sinh viên “ qua nhiều hoạt động thiết thực. Những lợi ích mà trường mang đến cho doanh nghiệp và ngược lại sẽ là thước đo cho sự phát triển đối tác chung.

Việc ký kết hợp tác, duy trì và phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp là giải pháp hiệu quả để sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi môi trường làm việc thực tế, nắm bắt xu hướng ngành nghề nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhân lực của xã hội hiện đại. Các đối tác mà UEF liên kết là các công ty, tập đoàn kinh tế, ngân hàng thương mại hàng đầu.

UEF không chỉ liên tục mở rộng đối tác trong nước mà còn tăng cường quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên thế giới để hoàn thiện hơn nữa chất lượng đào tạo đầu ra cho sinh viên. Các chương trình đào tạo gắn thực tiễn của UEF luôn được đầu tư nghiên cứu, xây dựng, tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam hoặc chinh phục ước mơ vươn ra “ biển lớn”.

Lĩnh vực liên kết hàng đầu:

  • Hệ thống ngân hàng thương mại hiện đại
  • Tổ chức tài chính quốc tế
  • Tập đoàn kinh tế đa quốc gia
  • Doanh nghiệp kinh doanh đa lĩnh vực
  • Lĩnh vực kho vận, hàng không, du lịch
  • Lĩnh vực truyền thông, sự kiện, ngôn ngữ
  • Lĩnh vực khách sạn, nhà hàng
  • Lĩnh vực công nghệ thông tin, luật

KẾT QUẢ MÔ HÌNH “ĐÀO TẠO GẮN KẾT THỰC TIỄN”

Sinh viên UEF sau khi tốt nghiệp nhanh chóng hòa nhập vào môi trường thực tế, nhận được phản hồi tốt từ các nhà tuyển dụng. Đó là thành quả của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn mà nhà trường đã dày công xây dựng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp giữ vị trí cao trong các doanh nghiệp, tổ chức, tập đoàn đa quốc gia.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SONG NGỮ VÀ QUỐC TẾ

Mục tiêu đào tạo sinh viên có kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ đủ điều kiện để hội nhập vào nguồn nhân lực toàn cầu, UEF xây dựng chương trình song ngữ và quốc tế dành cho sinh viên có mong muốn tiếp cận chương trình và chất lượng đào tạo quốc tế cả trong và ngoài nước.

Với chương trình song ngữ và quốc tế, sinh viên được mở rộng cơ hội lựa chọn để nhận song bằng hoặc chuyển tiếp 2+2, 3+1 để nhận bằng cấp toàn cầu. Hiện chương trình đào tạo của UEF được hơn 20 trường đại học đối tác công nhận từ các nước Hoa kỳ, Anh, Nhật, Úc.

Toàn bộ tín chỉ sinh viên học tập tại UEF được công nhận bởi các trường đại học đối tác nhằm giúp sinh viên mở rộng cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế.

CHƯƠNG TRÌNH, PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO HIỆN ĐẠI

  • UEF xây dựng chương trình đào tạo song ngữ ưu việt, với các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập.
  • Giáo trình được liên tục cập nhật theo chuẩn các trường đại học hàng đầu trên thế giới.
  • Phương pháp giảng dạy tích cực – tạo cảm hứng trong từng môn học thông qua tương tác làm việc nhóm, thảo luận, thuyết trình dưới sự hướng dẫn của giảng viên tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế.
  • Lớp học giới hạn khoảng 35 sinh viên, mỗi cá nhân có điều kiện phát triển tối đa tư duy sáng tạo, xử lý tình huống thực tế
  • Đánh giá kết quả học tập theo một quá trình xuyên suốt, tạo động lực để sinh viên tiếp tục phấn đấu, cải thiện kết quả học tập.

Học phí

  • Học phí tại UEF được thu vào đầu mỗi học kỳ phụ thuộc vào số tín chỉ sinh viên đăng ký trong học kỳ đó.
  • Sinh viên học trong 8 học kỳ. Học phí bình quân: 30 triệu đồng/học kỳ.
  • Học phí công bố đã bao gồm 7 cấp độ tiếng Anh đạt chuẩn IELTS 5.5.
  • Đặc biệt, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo được nhận học bổng do doanh nghiệp tài trợ tương đương 40% học phí trong toàn khóa học. Sinh viên chỉ đóng học phí bình quân 18 triệu đồng/học kỳ (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2020 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
  • UEF công khai học phí trước mỗi khóa học và đảm bảo cung cấp cho người học chất lượng tương xứng với học phí đã thu vào và được xã hội chấp nhận. Sinh viên UEF được thụ hưởng môi trường học tập hiện đại, luôn được doanh nghiệp đánh giá có lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động vì vững chuyên môn, kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ tốt.

1. Học bổng 100%:

– Đối tượng nhận học bổng:

Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF khóa 2020, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 26 điểm trở lên đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, từ 28 điểm trở lên đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 46 điểm trở lên với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 1.040 trở lên với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

– Giá trị học bổng: Học bổng toàn phần có giá trị 100% học phí. – Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.6 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.4 đến dưới 3.6 tiếp tục nhận học bổng 50%, đạt từ 3.2 đến dưới 3.4 nhận học bổng 25%.

2. Học bổng 50%:

– Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) khóa 2020, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 21 đến dưới 26 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, từ 26 đến dưới 28 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 43 đến dưới 46 điểm với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 840 đến dưới 1.040 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

– Giá trị học bổng: Học bổng bán phần có giá trị 50% học phí. – Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.4 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.2 đến dưới 3.4 tiếp tục nhận học bổng 25%

3. Học bổng 25%:

– Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh – UEF khóa 2020, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 18 đến dưới 21 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, từ 21 đến dưới 26 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12), từ 35 đến dưới 43 điểm với xét tổng điểm TB học bạ 5 học kỳ, từ 720 đến dưới 840 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

– Giá trị học bổng: Học bổng hỗ trợ có giá trị 25% học phí. – Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.2 (theo thang điểm 4.0) trở lên.

Lưu ý: Điểm dùng đế xét Học bổng không bao gồm Điểm ưu tiên.

4. Học bổng doanh nghiệp

Ngoài chính sách học bổng tuyển sinh, năm nay, các thí sinh trúng tuyển vào ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo của UEF sẽ nhận được học bổng do doanh nghiệp tài trợ tương đương 40% học phí trong toàn khóa học. Sinh viên chỉ đóng học phí bình quân khoảng 18 triệu đồng/học kỳ (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2020 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).

5. Học bổng con em ngành giáo dục

Học bổng này áp dụng cho các sinh viên là con, em của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT với giá trị 50% toàn khóa học. Để tham gia xét học bổng này, sinh viên cần làm hồ sơ đăng ký và xác nhận theo mẫu riêng của UEF.

This post was last modified on Tháng ba 28, 2024 1:14 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268