2 phút khắc phục lỗi laptop bị kẹt ở màn hình khóa hiệu quả

Laptop bị kẹt ở màn hình khoá là một trong những tín hiệu báo hư lỗi máy tính phổ biến. Cùng Fastcare giải mã nguyên nhân sự cố và cách khắc phục hiệu quả trong những nội dung dưới đây!

Liên tục phải sử dụng laptop để học tập và làm việc mỗi ngày nhưng bỗng nhiên hôm nay máy tính lại đơ, lỗi ngay từ màn hình khóa? Sự cố bất ngờ xuất hiện khiến bạn vô cùng hoang mang, không rõ nguyên nhân và cách xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây, Fastcare giúp bạn tìm rõ nguyên nhân và gợi ý thêm 5 cách khắc phục sự cố này nhanh nhất. Cùng theo dõi nhé!

Nguồn gốc từ đâu khiến laptop bị kẹt ở màn hình khóa?

Dù dùng rất cẩn thận nhưng bạn vẫn gặp phải trường hợp laptop đơ ở màn hình khóa. Vậy đâu là thủ phạm khiến sự cố này bất ngờ xảy ra? Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến Win 10 bị kẹt ở màn hình Sign In phổ biến nhất:

✤ Máy tính bị nhiễm virus do tải ứng dụng lạ hoặc bấm vào đường link không an toàn.

✤ Hệ thống tản nhiệt của máy tính kém khiến nhiệt độ máy tăng cao, ảnh hưởng đến phần cứng.

✤ Tình trạng Mainboard, Ram bị lỗi cũng làm laptop bị treo ở màn hình khóa.

✤ Card màn hình laptop không tương thích với thiết bị.

✤ Các phần cứng khi lắp ráp quá lỏng lẻo.

Khắc phục lỗi Win 10 bị đóng băng ở màn hình Sign In

Bạn sẽ làm gì với lỗi Win 10 bị đơ ở màn hình khóa? Thay vì lóc cóc xách máy tính ra tiệm sửa, sao bạn không thử các cách dưới đây của Fastcare đưa ra xem sao!

Khởi động lại thiết bị

Khi gặp tình trạng Win 10 bị kẹt ở màn hình Sign In, điều đầu tiên bạn nên làm là khởi động lại máy. Có hai cách thực hiện để khắc phục sự cố vô cùng đơn giản!

Cách 1: Dùng tổ hợp phím

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Alt + F4.

Bước 2: Trên màn hình hiện cửa sổ Shutdown Windows, chọn Restart > Cuối cùng bạn chọn Enter kết thúc cách 1.

Cách 2: Dùng nút Nguồn

Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn trên bàn phím đến khi màn hình tắt. Để kiểm tra còn tình trạng lỗi không, người dùng mở laptop như bình thường.

Sử dụng tính năng Automatic Repair

Hãy thử sử dụng chế độ Automatic Repair nếu bạn đã khởi động lại laptop nhưng lỗi vẫn còn. Automatic Repair có khả năng sửa lỗi hiệu quả, giúp người dùng khắc phục sự cố Win 10 bị kẹt ở màn hình Sign In với thao tác vô cùng đơn giản!

Bước 1: Ở góc bên phải màn hình ấn nút biểu tượng nguồn > Ấn tổ hợp Shift + chọn Restart.

Bước 2: Màn hình hiện mục Choose an option > Kích vào Troubleshoot > Vào Advanced options.

Bước 3: Tại giao diện Advanced options > Cuối cùng chọn Automatic Repair.

Dùng Win Safe Mode

Tính năng Safe Mode cho phép bạn gỡ các phần mềm lạ trong thiết bị và nâng cấp trình điều khiển phần cứng. Bên cạnh đó, chế độ này còn giúp người dùng khôi phục hệ thống, đưa hệ thống về hoạt động bình thường được thực hiện 6 bước dưới đây:

Bước 1: Thao tác các bước để vào giao diện Advanced options như sử dụng tính năng Automatic Repair ở trên.

Bước 2: Chọn Startup Settings > Kích vào Enable Safe Mode.

Bước 3: Dùng tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run > Nhập services.msc vào mục Open của hộp thoại > OK.

Bước 4: Khi cửa sổ Services (Local) hiện ra, tại mục Credential Manager chọn Properties.

Bước 5: Ở Startup type, thay đổi thành Disabled > Apply > Tiếp đó ấn OK.

Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần khởi động lại máy tính để thiết bị áp dụng thiết lập vừa thay đổi.

Dừng kết nối Internet

Khi vừa khởi động laptop,Windows của bạn lập tức kết nối với Internet đôi lúc khiến máy tính của bạn đơ, lag . Chính vì thế, việc dừng kết nối mạng cũng là một cách giúp người dùng khắc phục sự cố, bạn hãy thử xem sao nhé!

Tắt tính năng Fast Startup

Fast Startup sẽ giúp laptop bạn khởi động nhanh hơn trên Windows 10. Tuy nhiên, nếu dữ liệu xảy ra lỗi thì điều bạn cần làm là tắt tính năng Fast Startup với các bước sau đây:

Bước 1: Thực hiện thao tác như bước 1, 2 và 3 ở sử dụng tính năng Win Safe Mode.

Bước 2: Nhập Control panel tại mục Open của hộp thoại Run.

Bước 3: Trong cửa sổ Control Panel, nhập Power Options tại ô tìm kiếm > Mở cửa sổ Power Options.

Bước 4: Ở mục Control Panel Home kích vào Choose what the power button does.

Bước 5: Kích chọn Change settings that are currently unavailable và bỏ tích Turn on fast startup (recommended).

Bước 6: Để hoàn tất ấn Save changes.

Dù đã thử các cách trên, người dùng vẫn không khắc phục được lỗi laptop bị kẹt ở màn hình khoá, thì có khả năng linh kiện bên trong máy tính đã bị hỏng nặng. Mang máy tính đến trung tâm sửa chữa uy tín là cách tốt nhất cho bạn lúc này. Kỹ thuật viên lành nghề sẽ giúp bạn kiểm tra và đưa ra phương pháp khắc phục nhanh, hiệu quả nhất!

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân và cách xử lý lỗi laptop bị kẹt ở màn hình khóa mà Fastcare muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn viết trên có thể giúp bạn gỡ lỗi hiệu quả và đừng quên chia sẻ bài viết tới mọi người nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

  • Laptop bật không lên đèn nguồn nhấp nháy, khắc phục thế nào?
  • Laptop bị đen màn hình nhưng vẫn chạy, tại sao và khắc phục thế nào?

This post was last modified on Tháng ba 6, 2024 9:58 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268