[GIẢI ĐÁP] Ý nghĩ của ký hiệu L, N, E trên ổ cắm điện là gì?

[GIẢI ĐÁP] Ý nghĩ của ký hiệu L, N, E trên ổ cắm điện là gì?

[GIẢI ĐÁP] Ý nghĩ của ký hiệu L, N, E trên ổ cắm điện là gì?

Video ký hiệu l và n trong điện

Ký hiệu L, N, E trên ổ cắm điện là gì và tại sao phải quan tâm đến điều đó.

Trước khi đấu nối bất kỳ ổ cắm điện nào, chúng ta cũng cần nắm rõ các thông số kỹ thuật của nó như công suất, cường độ dòng điện cho phép và vị trí các loại dây để mắc nối cho phù hợp.

Giải thích ý nghĩa của các ký hiệu L, N, E trên công tắc điện

  • Ký hiệu L là viết tắc của Line, có nghĩa là dây nóng. Chính vị trí này bạn sẽ đấu nối dây nóng của mạch điện vào.
  • Ký hiệu N là ký hiệu của từ Neutral, đây là vị trí để mắc nối dây trung tính vào ổ cắm.
  • Ký hiệu E là ký hiệu của chữ Earth, là vị trí để đấu nối dây nối đất. Hệ thống mạng điện tại nước ta rất hiếm khi tìm thấy dây nối đất và ổ cắm điện cũng vậy.

Màu sắc hay nhận biết của các dây L, N, E

Trên ổ cắm đã ký hiệu rất rõ các chữ cái L, N, E nhưng trên dây của nguồn cấp thì chưa chắc đã có những chữ này. Vậy làm sao xác định đúng dây để mắc nối?

Chúng ta sẽ dựa vào màu sắc của các loại dây và bút thử điện, máy đo dòng điện để kiểm tra. Dây nóng sẽ được ký hiệu là màu đỏ, dây trung tính là màu xanh xám và dây nối đất sẽ là màu vàng hoặc màu xanh lá cây, tuy nhiên không phải lúc nào các bác thợ thi công cũng lắp đúng dây nên bạn cần kiểm tra lại bằng bút thử điện. Bút sẽ chuyển sang chế độ sáng khi chạm phải dây nóng và không có màu sắc khi mắc vào 2 dây kia.

Hậu quả khi mắc nối sai dây vào ổ cắm điện

Nếu bạn chỉ có 2 dây là L và N thì việc đấu lộn dây cũng không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu có đến 3 dây thì các thiết bị điện sẽ không thể hoạt động được. Trường hợp mắc nhầm dây nóng vào dây nối đất sẽ gây ra tình trạng giật điện, ảnh hưởng đến tính mạng.

Thông tin mua Công Tắc Ổ Cắm Điện Panasonic chính hãng tại Tphcm – cửa hàng Thuận Phong:

Địa chỉ: 113 Kinh Dương Vương, phường 12, q6, TPHCM

SDT: 0868 805550

Email: kinhdoanh@thuanphong.vn

Facebook: https://facebook.com/thuanphongvn

Website: thuanphong.vn/

This post was last modified on Tháng tư 1, 2024 8:24 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268