Quy định giờ làm việc của lực lượng công an như thế nào?

1.Giờ làm việc hành chính của cảnh sát giao thông

Công an có làm việc thứ 7 không? Lịch làm việc của công an?

Giờ hành chính cụ thể của cảnh sát giao thông như sau:

Bạn đang xem: Quy định giờ làm việc của lực lượng công an như thế nào?

Sáng: Làm việc từ 7h30 đến 11h30. Chiều: Làm việc từ 13h30 đến 17h30. Bên cạnh đó; ngày 07/10/2013, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 137/2013/TT-BTC; kết quả là; chuyển toàn bộ tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin an toàn đường bộ vào ngân sách nhà nước và việc chuẩn bị; phân bổ, thực hiện và quyết toán kinh phí bảo đảm an toàn đường bộ; thực hiện theo quy định của pháp luật tài chính Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành… Nếu cho rằng mình bị Công an xử phạt oan thì có quyền khiếu nại theo quy định.

Theo Thông tư 137; ngoài các khoản chi bảo đảm an toàn đường bộ; cũng quy định rõ về chế độ trả lương làm thêm giờ cho cán bộ công chức; bộ đội trực tiếp tham gia bảo đảm giao thông ban đêm mức chi tối đa 100.000 đồng/người/đội.

Xem thêm : Tiêu chuẩn chiều cao của bàn và ghế làm việc thế nào?

Bảo đảm an toàn đường bộ; cảnh sát giao thông phải tổ chức tuần tra thường xuyên; Kiểm soát 24/7 trên các tuyến đường. Từ tình hình thực tiễn hiện nay; Trung bình mỗi CSGT phụ trách 70 km quốc lộ.

VÌ THẾ; ngoài giờ hành chính; Cảnh sát giao thông cũng phải thực hiện nhiệm vụ của mình vào những thời điểm khác.

2.Giờ làm việc hành chính của công an khu phố và công an tỉnh

Công an khu phố là cơ quan hành chính của nhà nước. Đối với nhân viên làm việc trong các công ty cũng vậy; Cơ quan hành chính nhà nước cũng có thời gian làm việc tối đa là 8 giờ/ngày/tuần. Vì vậy, các cơ quan này thường có giờ làm việc cố định riêng.

Hiện nay chưa có quy định chung về thời giờ làm việc cho các cơ quan nhà nước. Như vậy, theo từng cơ quan ở địa phương sẽ áp dụng thời hạn khác nhau; tùy theo tính chất công việc và lĩnh vực hoạt động.

Xem thêm : Còn trẻ nên khởi nghiệp hay đi làm thuê? Hướng đi nào cho Gen Z?

Hầu hết các giờ hành chính của tiểu bang sẽ được thi hành trong những giờ cụ thể sau:

Thời gian làm việc buổi sáng: 8h đến 12h. Thời gian làm việc buổi chiều: 13:30 đến 17:30. Thời gian làm việc trong tuần thường là từ thứ Hai đến thứ Sáu, nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật. Tùy theo tính chất công việc, tại cơ quan làm giờ hành chính; Các đơn vị khác nhau có thể thay đổi từ 30 phút hoặc 1 giờ.

Do đó một số cơ quan; Các đơn vị làm việc trong cơ quan nhà nước cũng có thể có số giờ làm việc hành chính là:

Lịch làm việc buổi sáng: 8h đến 11h30.

Giờ làm việc buổi chiều: 13:00 đến 5:30 chiều Tùy theo quy định của từng địa phương, cơ quan hành chính có thể làm việc đến sáng thứ Bảy.

Nguồn: https://thegioiso.edu.vnDanh mục: Việc Làm

This post was last modified on Tháng Một 18, 2024 10:18 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268