TÔM THẺ GIỐNG

TÔM THẺ GIỐNG

TÔM THẺ GIỐNG

Một số kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng ở miền tây

1) Cải tạo ao nuôi tôm thẻ thẻ chân trắng :

Trong kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng ở miền tây là công đoạn cải tạo ao nuôi rất quan trọng. Để cải tạo ao nuôi thành công bà con cần làm sạch ao nuôi tôm, tháo hết nước, phơi đáy ao khoảng 10-15 ngày.

+ Sau khi cải tạo ao nuôi tôm xong bà con mới tiến hành xả nước ngập ao khoảng 20cm để tiêu diệt tạp và tiêu độc ao bằng vôi sống hoặc chlorin khoảng từ 3-6 ngày.

+ Sau khi tháo hết nước trong ao và bơm nước sạch vào rửa ao 3 lần, cuối cùng bơm nước vào đầy ao nuôi sâu khoảng 2m.

Không chỉ vậy trong quá trình nuôi tôm bà con cũng nên tham khảo các loại hóa chất như HÓA CHẤT CHLORINE 70 để xử lý đáy ao, làm sạch nguồn nước. Khi thấy tảo trong ao nuôi phát triển mạnh và có hiện tượng khí độc xuất hiện nhiều trong ao thì sử dụng thuốc tím THUỐC TÍM để ổn định màu nước, làm giảm nồng độ khí độc trong ao.

2 ) Cách bón phân màu nước nuôi tôm thẻ chân trắng :

Quá trình cải tạo ao nuôi sau khi được tiến hành cẩn thận và an toàn thì bà con mới tiến hành bón phân gây màu nước. Bón phân đạm và phân lân theo tỷ lệ 1/9, bón 1,5kg/ha để gây nuôi sinh vật làm thức ăn lúc đầu cho tôm. Điều chỉnh độ trong của nước ao trên dưới 40cm.

3) Lựa chọn và thả giống tôm thẻ chân trắng :

+ Trong kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng ở miền tây thì việc lựa chọn tôm giống cũng rất quan trọng. Bà con nên lựa chọn tôm giống ở những nơi uy tín nhất trên thị trường và đặc biệt bà con cũng nên xét nghiệm tôm bằng phương pháp PCR để phát hiện các bệnh thường gặp trên tôm thẻ chân trắng. Và hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy cầm tay giúp xét nghiệm, phát hiện nhanh, sàng lọc bệnh hiệu quả.

+ Bà con nên lựa chọn tôm giống đều và cùng lứa, cơm tôm dài khoảng 1cm. Mật độ thả tôm khoảng từ 15000con/ha. Thời gia thả tôm bà con nên thả vào buổi chiều, lúc nhiệt độ trong ao mát và người thả đứng ở đầu hướng gió thả tôm giống nhẹ nhàng xuống ao nuôi tôm.

4) Cách quản lý ao nuôi tôm thẻ chân trắng ở miền Tây

+ Sau khi thả tôm xuống ao thì việc chăm sóc ao tôm cũng rất quan trọng. Bà con cần thường xuyên theo dõi và quan sát tôm cũng như là nước ao để điều chỉnh sao cho phù hợp với môi trường sống của tôm thẻ chân trắng.

+ Điều chỉnh chất lượng nước, thường xuyên kiểm tra nước trong ao nuôi tôm, nếu thấy nước có dấu hiệu vơi bớt thì tiến hành cấp thêm nước khoảng từ 10-30%/ ngày, giữ độ trong khoảng từ 40-60cm, độ mặn khoảng từ 10-25%.

+ Nên cho tôm ăn đúng, đủ lượng và không nên cho ăn thừa quá nhiều. Bà con cũng nên lựa chọn kích thước thức ăn của tôm sao cho phù hợp với tùng giai đoạn nuôi là lưu ý quan trọng không thể bỏ qua trong kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng ở miền tây.

+ Đồng thời cũng nên thường xuyên bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin và men tiêu hóa vào thức ăn hàng ngày của tôm để giúp tăng thêm sức đề kháng và kích thích khả năng bắt mồi của tôm.

+ Ngoài ra bà con cũng có thể tham khảo và cho tôm ăn thêm chế phẩm tự nhiên GLUCAN-B12 giúp cung cấp nhiều loại enzyme thiết yếu mà tôm không thể tự tổng hợp được, cần thiết cho việc chuyển hóa các loại protein trên. Đồng thời GLUCAN-B12 còn làm giảm hệ số chuyển đổi thức ăn FCR, cải thiện hệ miễn dịch cho tôm.

5) Thu hoạch và bảo quản sản phẩm

Khi thấy tôm đạt kích cỡ 60-80con/kg thì tiến hành thu hoạch, tốt nhất là lúc sau khi tôm lột xác từ 5-7 ngày để tránh tỷ lệ hao hụt khi thu hoạch tôm.

Và để kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng ở miền tây đạt hiệu quả kinh tế cao, bà con nên thu hoạch vào sáng sớm thì tôm sẽ không bị sốc nhiệt khi gặp nhiệt độ quá cao trong thời tiết nắng nóng. Sau khi tôm thu hoạch lên bà con nên cho tôm nào thùng nhiều đá để tránh bị đục cơ, giữ được màu tươi của tôm.

Trên đây là những chia sẻ của Đại lý thủy sản Bến Tre về kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng ở miền tây. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bà con có một vụ mùa bội thu. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như là thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0901074888 để được gặp chuyên gia.

ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI THỨC ĂN-THUỐC THÚ Y, THỦY SẢN

TRUNG NHÀN

Đại lý 1 : Ấp An Ninh A, Xã An Thuận, H.Thạnh Phú, Bến Tre

Điện thoại : 0978.821.777 – 0907.769.234

Đại lý 2 : Ấp Thạnh A-Xã Tân Phong , H.Thạnh Phú, Bến Tre

Điện thoại : 0901.074.888 – 0886.727.888

Email : trungnhan0212@gmail.com

Website : thuysantrungnhanbentre.com

Đại lý thủy sản Bến Tre, đại lý thức ăn cho tôm cá tại Bến Tre, thức ăn cho tôm giá rẻ tại Bến Tre, đại lý thức ăn thủy sản tại Trà Vinh, hóa chất xử lý hồ tôm tại Thạnh Phú, thuốc thủy sản giá rẻ tại Bến Tre, đại lý thủy sản uy tín tại Bến tre, nơi phân phối thức ăn thủy sản giá rẻ tại Bến Tre

This post was last modified on Tháng ba 31, 2024 6:45 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268