Khoai lang mật Đà Lạt

Khoai lang mật Đà Lạt

Khoai lang mật Đà Lạt

Video địa chỉ mua khoai lang mật ở đà lạt

Khoai lang mật Đà Lạt được trồng rất nhiều tại vùng Tà Nung của tỉnh Lâm Đồng, khoai có dạng hình dài, vỏ màu hồng đậm và xù xì, có vị ngon ngọt, dẻo, ruột khoai có màu cam đậm, chứa nhiều tinh bột và các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, khoai khi nướng lên sẽ có một lượng mật tiết ra đến độ ướt cả tay.

Khoai lang mật của DaLaVi

Khoai lang là món ăn ngon lành từ xưa đến nay đối với nhiều người. Nhớ khi xưa, nước mình còn nghèo nên người ta thường hấp khoai chung với cơm để ăn cho no bụng, bà tôi thường kể về những nồi khoai nóng hổi trong những tiết trời đông giá rét và ký ức về những chén cơm trắng xen lẫn khoai vàng chan nước mắm. Đời sống ngày nay phát triển, thịt cá cũng trở nên xa xỉ với hầu hết những gia đình Việt, thế nhưng khoai lang vẫn là món ăn mà cho đến ngày nay vẫn chiếm được trái tim của mọi người.

Khoai lang mật vốn dĩ đã ngon, thế nhưng khi được trồng tại vùng đất đỏ bazan đầy nắng và gió thì khoai lại càng mang một hương vị đặc trưng của vùng đất cao nguyên này. Không những thế, trong khoai lang mật chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin D, vitamin C, vitamin B6, chất xơ, canxi, pottassium, beta carotene,… nên đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ làm giảm viêm khớp, tốt cho hệ tiêu hóa cùng nhiều công dụng khác.

Nếu bạn có dịp lên Đà Lạt thì đừng nên bỏ qua món khoai lang mật nướng đầy thơm ngon nhé. Nhất là vào những đêm đông lạnh giá, gió thổi vù vù, cái lạnh thấu xương của Đà Lạt len lỏi qua từng sợi tóc, trên tay cầm một củ khoai mật nướng nóng hổi thì nhất định cảm giác đó sẽ rất tuyệt vời, cộng thêm hương thơm ngọt ngào mà cháy xém của vỏ khoai hòa cùng vị ngọt ngọt của mật khoai và dẻo dẻo là cảm giác nhất định bạn phải thử một lần.

Cầm trên tay củ khoai mật nướng nóng hổi giữa trời gió lạnh thì còn gì bằng

Cách luộc, nướng khoai lang sao cho tươm mật nhất:

Luộc khoai lang: Khoai rửa sạch, cho vào nồi, đổ ít nước để khoai chín bằng hơi, khoai đỡ nhạt. Khi luộc khoai chín, chắt hết nước đi đun thêm 20-30 phút với lửa nhỏ, mật trong khoai sẽ từ từ chảy mật rất thơm, phần khoai dưới đáy nồi hơi bị cháy xém thơm như khoai nướng và mật tiết ra nhiều hơn..

Nướng bằng lò vi sóng: Khoai sau khi luộc chín cho vào lò vi sóng quay thêm khoảng 5 -10 phút thì khi ăn sẽ dẻo dẻo, ngọt ngọt và rất ngon.

Nướng bằng lò vi sóng: Sau khi rửa sạch khoai hãy để ráo rồi xếp vào trong lò nướng. Bạn nướng ở nhiệt độ 200 đến 250 độ C trong thời gian từ 70 đến 90 phút sẽ cho ra mẻ khoai thơm ngon. Hãy nhớ trở khoai cho chín đều mặt và ngon hơn nhé.

Nướng bằng bếp than: Với cách này, bạn hãy nướng khoai bình thường như các thực phẩm khác hoặc bỏ vào trong giấy bạc để nướng

Khoai lang mật chính hiệu khi nướng lên sẽ tiết ra một lượng mật đáng kể

Cách bảo quản khoai lang mà bạn nên biết:

Dùng hộp để đựng khoai lang ở nơi ít ánh sáng và khô thoáng. Bằng cách này, các củ khoai sẽ được bảo quản ít nhất trong vòng nửa tháng mà không lo bị mọc mầm hay ẩm mốc. Nếu kĩ hơn, hãy dùng giấ báo để bọc lại từng củ khoai lang nhé.

Bạn cũng có thể bảo quản khoai lang bằng cách lùi nó trong lớp cát khô, sau đó đặt ở nơi khô thoáng để giữ khoai mật được tươi ngon mà không hư hỏng

Hoặc bạn cũng có thể bảo quản khoai lang trong tủ lạnh như các thực phẩm thông thường khác

Lưu ý:

  • Không nên dùng các hộp kim loại để bảo quản khoai lang
  • Muốn giữ cho khoai được lâu không nên rửa với nước

Vì sao nên mua khoai lang ở hệ thống cửa hàng của DaLaVi:

DaLaVi mang khoai lang mật sạch đến với mọi nhà

DaLaVi cung cấp khoai lang mật Đà Lạt thơm ngon và chất lượng đến với người tiêu dùng. Với sự hợp tác cùng các hộ nông dân ở vùng Tà Nung cùng các kĩ thuật gieo trồng khoai lang tự nhiên, DaLaVi mang đến sản phẩm khoai lang mật sạch 100% cho khách hàng. Do đó, quý khách hàng yên tâm sử dụng mà không lo ngại đến các vấn đề an toàn thực phẩm khác

Ngoài cung cấp sản phẩm sạch, DaLaVi còn chú trọng đến quy trình thu hoạch và vận chuyển đến tay khách hàng. Cụ thể, các sản phẩm rau củ quả tươi như khoai lang mật sẽ được DaLaVi thu hoạch tại vườn của các hộ nông dân vào mỗi buổi sáng, sau đó đội ngũ nhân viên nhà mình sẽ chọn lọc những củ khoai mật chất lượng, nguyên vẹn mà không sứt mẻ để đóng gói gửi đến khách hàng.

Về vấn đề vận chuyển, DaLaVi sử dụng các hình thức chuyển hàng nhanh như nhà xe, xe đông lạnh để giao thực phẩm tới mọi người nhanh nhất có thể, chỉ cần một click bấm chọn rau củ quả rồi tiến hành thanh toán thì sau 1 đêm, rau củ quả tươi sống đã có ngay trước nhà của bạn hoặc địa điểm nhận hàng gần nhất

Chú ý: Khi mua khoai về khách nên mang ra phơi nắng thêm 2 – 3 nắng hoặc lâu hơn càng tốt. Phơi khoai càng héo thì khi luộc, nướng khoai càng tươm mật, ngọt và ngon.

Kích cỡ khoai mật:

  • Khoai lang cỡ đại: trung bình từ 2-5 củ/kg
  • Khoai lang cỡ nhị: 6-8 củ/kg
  • Khoai lang cỡ tam: 9-12 củ/kg
  • Đơn hàng Sỉ: từ 30kg trở lên
  • Giá sỉ: Thay đổi theo từng thời điểm

Hình thức mua hàng:

  • Đối với thực phẩm tươi như rau, củ, quả áp dụng hình thức chuyển khoản (không ship cod)
  • Đơn hàng dưới 1.000.000 vnđ áp dụng hình thức thu phí giao hàng
  • Đơn hàng trên 1.000.000 vnđ được miễn phí giao hàng
  • Giao tận nhà cho khách hàng nếu có yêu cầu hoặc lựa chọn giao hàng thông qua nhà xe
  • Rau củ quả tươi sẽ được giao cho khách hàng vào thứ 3 và thứ 6 hằng tuần

“Cảm ơn quý khách đã ủng hộ nông sản sạch Đà Lạt. Mỗi sản phẩm mà quý khách mua sắm tại DaLaVi đã góp phần ủng hộ người nông dân có thêm niềm tin vào sản xuất nông nghiệp sạch”

Thông tin cho bạn:

Công ty TNHH DaLaVi

  • Trụ sở: 27/6E Yersin, P.10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 02633.814.814 (giờ hành chính) | Hotline: 0914.107.107
  • Đặt hàng online: https://nongsandalat.vn/
  • Xem thêm đặc sản Đà Lạt: https://dacsandalat.com.vn/

Cửa hàng bán lẻ DaLaVi:

  • Đà Lạt: 27/6E Yersin, P. 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. Điện thoại: 02633.814.814
  • TPHCM: 851 Trường Chinh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú. Điện thoại: 028.3888.4688

This post was last modified on Tháng hai 16, 2024 7:54 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268