Quả đào bao nhiêu calo? Cách ăn đào giảm cân hiệu quả

Quả đào bao nhiêu calo? Cách ăn đào giảm cân hiệu quả

Quả đào bao nhiêu calo? Cách ăn đào giảm cân hiệu quả

Đào là loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A, C và khoáng chất cần thiết. Bên cạnh đó đào còn được biết đến với công dụng làm đẹp hiệu quả nên rất nhiều chị em quan tâm về lượng calo có trong đào và cách ăn giảm cân. Theo dõi ngay bài viết đào bao nhiêu calo mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chia sẻ dưới đây để nắm rõ nhé.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Quả đào bao nhiêu calo?

Nhiều người thường thắc mắc 1 quả đào bao nhiêu calo? Theo Trung tâm Dữ liệu Thực phẩm USDA, thì lượng calo mỗi quả đào (130g) sẽ có thể chênh lệch tùy theo loại đào, bao gồm trái đào tiên, quả đào lông, đào đường,…

Bạn đang xem: Quả đào bao nhiêu calo? Cách ăn đào giảm cân hiệu quả

Nhưng quả đào là một nguồn dinh dưỡng cung cấp khá ít calo (trung bình 51 calo/quả), và quả đào đã được ngâm nước đóng hộp thì sẽ cung cấp 24 calo/100g.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong quả đào

Sau khi trả lời câu hỏi đào bao nhiêu calo thì đa phần các chị em thường thắc mắc thành phần dinh dưỡng trong đào có gì? Và những chuyên gia dinh dưỡng cho biết mỗi quả đào 150g thường chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

  • 1,4g protein
  • 14g carbohydrate
  • 2,3g chất xơ
  • 0,4g chất béo
  • 10mg vitamin C
  • 489 IU vitamin A
  • 285mg kali
  • 14mg magie
  • 0.4mg sắt

3. Vậy ăn đào có béo không?

Với những thông tin về đào bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng cao như đã nêu ở trên, thì có thể chắc chắn rằng ăn đào không chỉ giảm cân mà nó còn tăng cường sức khỏe. Theo những chuyên gia dinh dưỡng nên thêm đào vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Do quả đào là một trong các loại hoa quả ít calo, và giàu chất xơ, lượng chất xơ này sẽ tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, lành mạnh và từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất kích hoạt giảm cân. Và hơn nữa, thì đào cũng là một loại quả chứa ít năng lượng và chứa thành phần nước khổng lồ.

Từ đó thì bạn có thể thoải mái ăn đào mà không cần phải lo lắng việc nạp nhiều calo vào trong cơ thể.

4. Hướng dẫn cách ăn đào giảm cân tại nhà

Sau khi nắm rõ đào bao nhiêu calo thì hãy tham khảo ngay cách ăn đào giảm cân tại sau đây để đạt được hiệu quả nhất nhé.

4.1. Ăn đào nguyên trái

Xem thêm : Đi bộ 1000 bước giảm bao nhiêu calo và những lưu ý khi đi bộ

Bạn có thể ăn liền quả đào còn tươi chính là cách đơn giản và nhanh nhất để giảm cân hiệu quả. Sau khi đã mua đào về, thì hãy rửa sạch thật sạch vỏ bằng nước muối loãng tầm 5 phút giúp loại bỏ những tạp chất có hại trên quả đào. Sau đó, hãy vớt ra rồi gọt vỏ và cắt thành từng miếng vừa ăn.

4.2. Trà đào

Trà đào cũng là 1 thức uống vô cùng phổ biến với nhiều giá trị dinh dưỡng. Bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch đào, và cắt làm 4 hoặc 6 miếng. Sau đó tiến hành ngâm với nước muối để không bị thâm.

Bước 2: Thắng đường chuyển sang màu hơi nâu thì bạn cho nước vào khuấy tan. Đợi cho đường sôi rồi cho đào vào đun khoảng 4-5 phút, tới khi đào chuyển sang màu trong là được.

Bước 3: Đào chín vớt ra ngâm vào tô nước đá để cho đào được giòn hơn. Khi nước đường nguội bớt thì hãy cho đào vào lọ thủy tinh, rồi đổ nước đường vào ngâm, đậy nắp lại.

Bước 4: Pha 8 túi trà trong 4 cốc nước nóng trong 5 phút, và bỏ túi trà ra.

Bước 5: Đợi trà nguội rồi cho đào ngâm vào, thêm đá, và bạn có thể trang trí lá húng quế để tạo mùi thơm.

Mỗi khi muốn uống, thì bạn lấy một ít đào ngâm nước đường, pha với trà như bước trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món trà đào thơm ngon tại nhà mà còn giảm cân hiệu quả.

4.3. Salad đào

Salad đào không những dễ ăn mà còn dễ thực hiện. Đầu tiên, thì bạn cắt lát đào có thể kết hợp với mận rồi xếp với lá húng quế ở giữa, tiếp theo rưới một vài giọt dầu ô liu rồi nêm muối, tiêu.

4.4. Sinh tố đào

Xem thêm : 1 chai sting bao nhiêu calo? Uống sting có tăng cân không?

Để có thể chế biến một ly sinh tố đào, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 500g đào chín tươi
  • 20ml sữa tươi
  • Một chút sữa đặc
  • Đá bào

Cách làm như sau:

Bước 1: Bạn rửa sạch đào, gọt vỏ rồi cắt thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Cho đào, sữa tươi, và sữa đặc vào trong máy xay nhuyễn.

Bước 3: Cho thêm đá bào để xay cùng.

Bước 4: Để ngăn mát tủ lạnh, uống dần

Bước 5: Bạn nên uống sinh tố đào từ 1 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả giảm cân rõ hơn.

5. Một số lưu ý khi ăn đào giảm cân

Dù bạn đã biết đào bao nhiêu calo thì những chuyên gia khuyến cáo không nên quá lạm dụng việc ăn đào để giảm cân.

  • Không nên ăn quá nhiều đào sẽ khiến bạn sẽ bị quá tải dẫn tới khó tiêu, táo bón… Đặc biệt là người dạ dày yếu sẽ rất khó hấp thụ loại quả này.
  • Không nên chỉ ăn đào để giảm cân mà hãy cân bằng dinh dưỡng bằng cách kết hợp với rau xanh, thịt cá và hãy chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao để giảm cân lành mạnh.

Với những thông tin mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đã tìm được cho mình câu trả lời đào bao nhiêu calo và ăn đào có béo không. Do đó để giảm cân hiệu quả cần có thực đơn hợp lý kết hợp tập luyện hàng ngày nhé.

Trung tâm sửa chữa Limosa

Nguồn: https://thegioiso.edu.vnDanh mục: Thực Phẩm

This post was last modified on Tháng hai 21, 2024 7:41 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268