Cách đánh số thứ tự trong Word nhanh chóng

Video đánh số tự đông trong word 2010

So với Excel, cáchđánh số thứ tự trong Word trên bảng kẻ sẵn sẽ khá mất thời gian hơn. Nhiều người còn phải gõ thủ công bằng tay trên Word. Do đó, tại bài viết này, mình sẽ chia sẻ bạn những cách đánh số thứ tự trong bảng Word đơn giản và thiết kiệm thời gian nhất.

Cách đánh số thứ tự trong bảng Word

Dưới đây là 3 cách đánh số thứ tự trong bảng Word nhanh mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn chưa biết cách đánh số thứ tự bảng Word nhanh chóng thì có thể tham khảo ở phần bên dưới đây nhé.

Cách đánh số thứ tự bảng Word nằm cùng một cột

Nếu bạn đang cần nhập nhanh số thứ tự trên cùng 1 cột trong Word, bạn có thể thực hiện theo các bước sau.

Hướng dẫn

Bước 1: Trong bảng Word, bạn hãy nhấn con trỏ chuột vào ô cần đánh số thứ tự. Sau đó, nhấn vào thẻ Home trên thanh công cụ. Tại tab Paragraph, bạ nhấn vào mục có biểu tượng đánh số Numbering rồi chọn Define New Number Format…

Bước 2: Lúc này, hộp thoại Define New Number Format xuất hiện. Bạn có thể tùy chỉnh những phần sau:

  • Number stype: Chọn kiểu số 1,2,3,… để đánh số thứ tự.
  • Number format: Bỏ những ký tự khác và giữ lại ký tự số (ví dụ bỏ dấu “.” kế bên số 1)
  • Alignment: Chọn vị trí hiển thị số Left (trái), Centered (giữa), Right (phải).

Thiết lập xong bạn hãy nhấn OK để cập nhật.

Bước 3: Lúc này, tại bảng Word, ô bạn để con trỏ chuột khi nãy sẽ hiện số 1. Bạn bôi đen những cột cần đánh số thứ tự. Tiếp đến, vào thẻ Home và chọn vào mục Numbering. Sau cùng, bạn nhấp vào định dạng số thứ tự vừa tạo khi nãy.

Lúc này, kết quả sẽ trả về bạn tương tự như hình bên dưới đây.

Với thao tác đơn giản trên, bạn đã hoàn tất cách đánh số thứ tự bảng Word một cách nhanh chóng.

Làm nhân viên văn phòng đã lâu vậy bạn đã biết cách tạo dấu tích trong Word này chưa? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu với Điện Thoại Vui nhé!

Đánh số thứ tự từ số bất kỳ trong bảng Word

Trường hợp bạn không thích đánh số thứ tự bảng Word bắt đầu từ số 1 mà từ một số bất kỳ. Khi đó, bạn thực hiện như sau.

Hướng dẫn

Bước 1: Bạn sẽ làm đến bước 3 như hướng dẫn phần 1.1. Sau đó, để thay đổi số thứ tự, bạn nhấp chuột phải vào 1 số bất kì trong bảng và chọn Set Numbering Value…

Bước 2: Lúc này, bảng tùy chỉnh sẽ hiện lên. Tại tab Set value to, bạn nhập số bắt đầu mà bạn muốn. Sau đó, click vào OK để cập nhật thay đổi.

Kết quả lúc này sẽ hiển thị như hình minh họa bên dưới đây.

Như vậy, bạn sẽ có thể tự do điều chỉnh các dãy số trong tích tắc mà không cần gõ thủ công bằng tay nữa.

Đánh số thứ tự nối tiếp tại 2 cột khác nhau

Có nhiều trường hợp trong một bảng Word xuất hiện 2 cột khác nhau nhưng phải đánh số thứ tự liên tiếp nhau. Lúc đấy, bạn có thể thao tác như hướng dẫn bên dưới đây nhé.

Hướng dẫn

Bước 1: Tiến hành đánh số thứ tự cho cột thứ nhất như hướng dẫn ở phần 1.1. Sau đó, quét chọn cột thứ 2 và chọn tab Home.

Bước 2: Nhấp chuột vào mục Numbering. Sau đó, nhấn vào định dạng số thứ tự đã tạo trước đó.

Bước 3: Lúc này, số trong cột 2 sẽ bắt đầu từ số 1. Bạn nhấp phải chuột tại ô bất kỳ trong cột 2 này rồi chọn Set Numbering Value…

Bước 4: Tại hộp thoại Set Numbering Value, bạn click chuột chọn vào mục Start new list. Ở tab Set value to, bạn chỉnh lại số sẽ nối tiếp với cột 1. Cuối cùng, bạn nhấp OK để hoàn tất thiết lập.

Và đây sẽ là kết quả nhận về được sau khi thiết lập.

Qua các bước trên, bạn đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian so với việc đánh số thủ công bằng tay.

Cách hủy đánh số thứ tự Word

Nếu bạn đang muốn bỏ đánh số thứ tự trong Word, bạn có thể tham khảo các bước sau.

Hướng dẫn

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn vào thẻ Insert trên thanh công cụ.

Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn Page Number tại tab Header & Footer. Sau cùng, bạn chọn vào mục Remove Page Numbers. Như vậy, bạn đã hoàn tất bỏ đánh số thứ tự.

Đến đây, Điện Thoại Vui đã hoàn tất chia sẻ đến bạn cách đánh và bỏ đánh số thứ tự trong bảng Word. Hy vọng, qua những thủ thuật này, bạn sẽ có tiết kiệm được kha khá thời gian thay vì đánh tay nhé.

This post was last modified on Tháng ba 1, 2024 11:33 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268