1 cuộn sushi bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân không?

1 cuộn sushi bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân không?

1 cuộn sushi bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân không?

1. Ăn sushi có béo không?

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi ăn sushi bao nhiêu calo, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA đi tìm hiểu thành phần nguyên liệu cũng như sushi có bao nhiêu calo nhé.

1.1. 1 miếng sushi bao nhiêu calo?

Sushi là món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, bởi nguyên liệu chính làm món này là cá tươi, rau củ quả, dưa chuột, cà rốt,… Do đó, sushi có rất ít calo và chất béo so với những thực phẩm ăn nhanh khác như hamberger, gà rán, hay pizza.

Chúng ta có thể hiểu ăn sushi có dẫn đến tăng cân hay không dựa trên bảng tính lượng calo trong món ăn, trung bình 1 cuộn 6 miếng sushi truyền thống chứa khoảng 250 – 300 calo. Vì vậy, 1 miếng sushi chứa 40 – 50 calo. Đối với một chế độ ăn khoa học thì đây là một con số khá hợp lý.

Trong 1 miếng sushi sẽ có từ 40 – 50 calo

1.2. Ăn sushi có mập không?

Bạn có biết sushi bao nhiêu calo và có gây tăng cân không? Theo chia sẻ từ các Chuyên gia dinh dưỡng:

Mỗi ngày, cơ thể người trưởng thành trung bình cần khoảng 2.000 calo để duy trì hoạt động và công việc hàng ngày.

Như vậy, một bữa ăn trung bình có khoảng 667 calo. Để ăn đủ sushi mà không cần ăn thêm món nào khác, bạn cần ăn 2 cuộn sushi, tương đương khoảng 600 calo.

Nếu so sánh hai mức năng lượng trên, chúng ta có thể thấy sushi có ít calo hơn nhiều so với nhu cầu của một bữa ăn trung bình. Vì vậy, có thể kết luận ăn sushi không gây tăng cân.

Khi ăn quá nhiều sushi sẽ gây tăng cân

2. Ăn sushi có giảm cân không?

Không chỉ quan tâm ăn sushi bao nhiêu calo và có tăng cân không mà các chị em còn thắc mắc món ăn này có hỗ trợ giảm cân được không. Đáp án là có nhé.

Như chúng ta đã biết, nguyên liệu chính của món sushi chủ yếu là các loại rau quả, ngoài ra còn có cá hồi, cá ngừ,… Những thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, omega-3, selen và chất chống oxy hóa cực cao.

Nguồn dinh dưỡng này sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, có lợi cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

3. Cách ăn sushi cho hiệu quả giảm cân đúng cách

Nếu bạn muốn chọn sushi làm thực đơn giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn, Viện Thẩm mỹ DIVA khuyên bạn nên chú ý những vấn đề sau:

Tránh ăn sushi chiên vì rất dễ tăng cân

4. Hướng dẫn làm sushi giảm cân tại nhà

Từ câu trả lời sushi bao nhiêu calo, bạn có thể thấy rằng ăn sushi hoàn toàn không làm bạn béo mà thậm chí còn có thể giúp bạn giảm cân. Sushi chay được làm từ rau củ quả và có hàm lượng chất béo hạn chế, bạn có thể tham khảo món ăn này để loại bỏ nhiều calo hơn. Hãy tham khảo cách làm sushi chay dưới đây để bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn thêm phong phú nhé.

Nguyên liệu:

  • Cơm: Gạo mềm Nhật, giấm rượu gạo, đường nâu, nước lọc, muối.
  • Phần nhân: Cắt tảo bẹ khô, cà rốt và dưa chuột thành miếng vừa ăn, cắt bơ bỏ hạt thành miếng khoảng 5 cm và ớt xanh xay nhuyễn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho giấm, đường và muối vào nồi nhỏ đun sôi. Sau khi muối và đường tan hết thì cho vào tô để nguội. Sau khi nguội, trộn đều hỗn hợp gạo và giấm.
  • Bước 2: Đặt một chiếc khăn dày, sạch lên một mặt phẳng rộng. Đặt một miếng nhựa sạch lên trên và đặt một lá rong biển lên trên. Tiếp theo, trải đều cơm lên lá nori. Sau đó xếp đều dưa chuột, cà rốt và ớt chuông lên mặt cơm. Cuộn thật chặt để miếng sushi không bị lỏng và mất đi thẩm mỹ.

This post was last modified on Tháng mười hai 10, 2023 3:33 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268