Cách chụp màn hình máy tính HP bằng vài thao tác đơn giản và nhanh chóng nhất

Cách chụp màn hình máy tính HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối với người dùng dòng sản phẩm này. Nếu bạn chưa biết cách chụp thế nào thì hãy cùng FPT Shop tìm hiểu ngay nhé!

1. Cách chụp màn hình máy tính HP với phím tắt

Chụp màn hình với phím Print Screen

Cách chụp màn hình máy tính HP đơn giản và nhanh chóng nhất là sử dụng các phím cứng Print Screen trên bàn phím. Nếu phím Print Screen trong máy HP của bạn đưng một mình, không kèm với phím khác thì bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tìm phím Print Screen ở góc trên bên phải bàn phím. Tùy vào từng dòng máy mà vị trí đặt các phím này sẽ khác nhau. Phím Print Screen sẽ được viết tắt là: Prnt Scrn, Prtscr, Prt Sc,…hoặc đã được thay bằng phím PS.

Cách chụp màn hình máy tính HP bằng vài thao tác đơn giản 1

Bước 2: Nhấn phím Print Screenvừa tìm được

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Windows + S để mở cửa sổ Search (Tìm kiếm) trên Windows > Lướt và mở Paint.

Bước 4: Tại giao diện của Paint, ấn tổ hợp phím Ctrl + V (hoặc click chuột phải > Chọn Paste) để dán ảnh màn hình bạn vừa chụp trước đó.

Bước 5: Vào File ở góc trài màn hình > Chọn Save ( hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl + S) để lưu ảnh.

Như vậy bạn đã hoàn thành việc lưu ảnh chụp màn hình vào máy. Ngoài ra bạn có thể dán trực tiếp vào khung soạn thảo văn bản của Zalo, Messenger,… để gửi đi hoặc dán vào Word, Google Docs,… để chỉnh sửa trước khi gửi.

Chụp màn hình máy tính HP với tổ hợp phím Windows + Print Screen

Với nhiều dòng máy tính HP, phím PrtSc không đứng một mình mà còn đi kèm các ký tự khác. Như vậy thì phím đó đã được tích hợp 2 chức năng trong cùng một ô phím. Nếu bạn muốn chụp màn hình hãy sử dụng tổ hợp Windows + Print ScreenhoặcWindows + Fn + PrtSc.

Bước 1: Ấn tổ hợp phím Windows + Print ScreenhoặcWindows + Fn + PrtSc trên bàn phím

Bước 2: Vào thư viện, tìm thư mục Picture chọn Screenshotsđể tìm ảnh vừa chụp.

Sử dụng tổ hợp phím Windows + H để chụp màn hình

Nếu muốn chụp màn hình rồi chia sẻ ngay với bạn bè qua Gmail hay Facebook thì bạn nên sử dụng tổ hợp phím Windows + H. Cách chụp màn hình máy tính HP bằng tổ hợp phím này như sau:

Bước 1: Tìm và ấn tổ hợp phím tắt Windows + H.

Bước 2: Sau khi ấn tổ hợp phím này, màn hình sẽ được chụp lại và một cửa sổ Windows share nhỏ hiện ra ngay lập tức ở góc bên phải màn hình. Trong cửa sổ nhỏ này, cách nền tảng như Gmail, Facebook sẽ hiện ra để bạn chia sẻ ảnh chụp màn hình nhanh chóng, dễ dàng.

2. Cách chụp màn hình máy tính HP với Snipping tool

Snipping Tool cũng là công cụ được tích hợp sẵn trên mọi bản Windows và chụp ảnh màn hình máy tính bằng Snipping Tool bạn sẽ có nhiều lựa chọn tùy theo ý muốn của bản thân.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Window + S hoặc nhấp vào mục Start Menu (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + S) để mở cửa sổ tìm kiếm. Sau đó, nhập từ khóa Snipping Tool vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Mở Snipping Tool, tại giao diện của Snipping Tool, bạn nhấp vào mũi tên bên phải chữ Mode, sẽ có 4 tùy chọn chụp ảnh màn hình máy tính. Bạn chọn một trong 4 tùy chọn dưới đây để chụp ảnh màn hình máy tính:

  • Free-form Snip: Chụp ảnh tự do, bạn có thể chọn bất cứ phần nào muốn chụp trên màn hình và viền ảnh là đường bạn khoanh trên màn hình
  • Rectangular Snip: Chụp ảnh với tùy chọn một khung hình chữ nhật
  • Window Snip: Chụp một cửa sổ hiện đang mở
  • Full-screen Snip: Chụp toàn màn hình máy tính HP

Cách chụp ảnh màn hình máy tính HP bằng Snipping Tool này bạn cũng có thể lưu ảnh vào bất cứ đâu mà bạn muốn một cách dễ dàng. Ngoài ra, sau khi chup bạn cũng có thể trực tiếp sửa ảnh cơ bản bằng Paint của máy tính.

3. Cách chụp màn hình máy tính HP với Snip & Sketch

Tương tự như Snipping tool, Snip & Sketch cũng là ứng dụng có sẵn trên máy tính nên bạn chỉ cần gõ tên ứng dụng vào phần tìm kiếm là có thể sử dụng dễ dàng.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Window + S hoặc nhấp vào mục Start Menu (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + S) để mở cửa sổ tìm kiếm. Sau đó, nhập từ khóa Snip & Sketch vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Mở Snip & Sketch, tại giao diện của Snip & Sketch, bạn nhấp vào mũi tên bên phải chữ Mode, sẽ có 4 tùy chọn chụp ảnh màn hình máy tính giống như ứng dụng Snipping Tool.

Sau khi chụp, nếu không cần chỉnh sửa ảnh bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + V hoặc nhấp phải và chọn Paste để dán hình vào những nơi cần dán hình ảnh. Cách chụp màn hình máy tính HP này, để chỉnh sửa hình ảnh, bạn chỉ cần nhấp vào ảnh nhỏ sau khi chụp. Trên thanh công cụ trên cùng, bạn có thể đánh dấu hay cắt hình ảnh theo ý muốn.

4. Chụp màn hình máy tính với phần mềm Lightshot

Phần mềm Lightshot không được biết đến rộng rãi như Snipping tool. Nhưng nếu sử dụng Lightshot sẽ giúp bạn chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh ngay một cách dễ dàng. Và phần mềm này cũng không tính phí nhưng cũng không có sẵn nên bạn phải tải về máy nếu muốn sử dụng.

Bước 1: Tải phần mềm tại trang web Light.shot.

Bước 2: Sau khi tải về máy, mở phần mềm Lightshot.

Bước 3: Ấn vào biểu tượng chiếc lông vũ màu tím rồi kéo thả chuột chụp để chụp màn hình.

Bước 4: Chỉnh sửa ảnh rồi lưu về hoặc copy paste nếu cần dùng ngay.

Ưu điểm khi chụp màn hình máy tính bằng phần mềm này là thao tác chỉnh sửa ảnh chụp màn hình dễ dàng, bạn có thể tạo chú thích với bộ công cụ chuyên nghiệp. Đặc biệt bạn có thể tìm kiếm ảnh trên Google thông qua ảnh vừa chụp một cách nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ hình ảnh dưới dạng đường link đơn giản. Ảnh chụp màn hình laptop được sao chép và lưu về máy tính một cách tiện dụng.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp dù đã thử nhiều cách chụp màn hình HP nhưng bạn vẫn gặp lỗi không thể chụp ảnh được màn hình. Gặp trường hợp như vậy, hãy thử những cách sau.

  • Restart lại máy: Đây là giải pháp khắc phục những lỗi tạm thời của máy tính mà rất nhiều người dùng sử dụng khi máy tính không chụp được màn hình. Tuy nhiên nếu nhiều lần gặp lỗi này bẹn nên trưa máy đến trung tâm sửa chữa.

  • Nâng cấp driver bàn phím: Nếu không thể chụp ảnh màn hình laptop HP thì có thể các phím của máy tính đang không hoạt động tốt dẫn đến gõ sai chữ hoặc không gõ được phím. Trong trường hợp này bạn nên sắp xếp thời gian và có kế hoạch nâng cấp driver bàn phím càng sớm càng tốt.

  • Bàn phím gặp trục trặc: Việc sử dụng máy tính lâu ngày thì việc bụi bẩn bám vào các phím cũng như các bộ phận, linh kiện của máy là điều không thể tránh được. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng không chụp màn hình được. Bạn hãy thường xuyên vệ sinh bàn phím máy tính trung bình từ 2-3 tuần một lần bằng cọ mềm, khăn lau và dung dịch chuyên dụng để bàn phím của mình hoạt động tốt hơn. Đây cũng là cách giúp bàn phím của bạn bền hơn.

Tạm kết:

Như vậy, cách chụ màn hình máy tính HP đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng các phím tắt. Còn nếu bạn có nhu cầu chỉnh sủa hình ảnh đơn giản thì nên sử dụng những phần mềm như Snip & Sketch, Lightshot,… Các phần mềm này đều không mất phí và cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản.

Nếu bạn đang có nhu cầu lên đời chiếc máy tính latop của bản thân hay bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, hãy tìm hiểu ngay tại FPT Shop với hàng loạt chương trình ưu đãi mùa lễ hội, giảm giá lên đến 50% với các sản phẩm Flash sale.

Tham khảo laptop chính hãng giá tốt tại đây: Laptop chính hãng

Xem thêm:

  • 3 cách chụp màn hình máy tính laptop Windows 11 nhanh và đơn giản nhất
  • Tổng hợp 3 cách chụp màn hình máy tính Asus, đơn giản nhưng nhiều người chưa biết

This post was last modified on Tháng tư 7, 2024 12:49 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268