Cây lẻ bạn chữa hở van tim có thực sự hiệu quả?

Video cây lẻ bạn chữa hở van tim

Nhiều người quan niệm rằng, những bài thuốc từ thảo dược thì luôn an toàn vì có nguồn gốc từ tự nhiên, thế nhưng hiệu quả của chúng đến đâu thì chưa ai có thể kiểm chứng. Ví như bài thuốc về cây lẻ bạn chữa hở van tim, liệu rằng bài thuốc này có mang lại hiệu quả như dân gian đang lưu truyền? Hãy cùng tìm hiểu đáp án ngay sau đây.

Đặc điểm nhận dạng cây lẻ bạn

Cây lẻ bạn còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây sò huyết, sò tím… có tên khoa học là Tradescantia spathacea hoặc Tradescantia discolor. Lẻ bạn thuộc dạng thân thảo, cao từ 30 – 40 cm, không phân nhánh và được bao phủ bởi các bẹ lá. Lá lẻ bạn có bẹ rộng ôm lấy thân, dài từ 15 – 30 cm, rộng 3 – 5 cm; mặt trên có màu xanh lục, mặt dưới có màu tím, gân lá song song.

Hoa của cây lẻ bạn mọc thành cụm ở kẽ lá, được bao bọc bởi 2 cái mo úp lại trông như con sò (nên được gọi là cây sò huyết). Mỗi hoa có 3 lá đài và 3 cánh hoa giống nhau, màu trắng vàng với 6 nhị dài gần bằng nhau. Quả nang khi chín sẽ nứt vỏ và phát tán hạt ra xung quanh và mọc thành cây con sau 6 – 7 tháng.

Lẻ bạn là loại cây ưa sáng có sức sống dẻo dai, chịu hạn tốt nên có thể mọc trên nhiều loại đất từ đồng bằng, ven biển cho đến vùng núi. Với vẻ ngoài khá đẹp mắt nên cây được trồng chủ yếu để làm cảnh.

Cây lẻ bạn chữa hở van tim

Một số công dụng của cây lẻ bạn

Bộ phận dùng làm thuốc của cây lẻ bạn là hoa và lá cây được thu hái quanh năm, có thể dùng tươi hoặc phơi khô. Theo Đông y, lẻ bạn là vị thuốc có tính hàn, vị ngọt nhạt, tác dụng chính là thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, nhuận phế, cầm máu, chữa ho sốt, nhức đầu… Với những công dụng này, lẻ bạn thường được dùng trong các bài thuốc chữa bệnh viêm phế quản, viêm khí quản, ho gà, cảm sốt…

Nghiên cứu từ y học hiện đại cũng cho thấy, chiết xuất từ lá lẻ bạn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, góp phần làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lý về tim mạch, trong đó có hở van tim.

Bài thuốc về cây lẻ bạn chữa hở van tim

Hiện nay, trong dân gian còn lưu truyền bài thuốc chữa hở van tim bằng cây lẻ bạn với cách thực hiện như sau:

Nguyên liệu: 7 – 9 lá lẻ bạn (theo dân gian thì nam dùng 7 lá, nữ dùng 9 lá), một quả tim lợn.

– Cách tiến hành: Lá lẻ bạn rửa sạch, thái nhỏ rồi đem nhét đầy vào giữa quả tim lợn. Sau đó cho quả tim vào nồi, thêm phần lá lẻ bạn còn thừa vào xung quanh và đổ ngập nước. Ninh cho đến khi tim chín kỹ, nước trong nồi chỉ còn khoảng 1 bát thì chắt lấy nước uống và ăn quả tim.

Theo hướng dẫn từ bài thuốc, người bệnh hở van cần ăn một quả tim mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này lại gây mâu thuẫn với khuyến cáo của y tế về chế độ ăn uống dành cho người bị hở van tim. Bởi trong các loại phủ tạng động vật như tim, gan, cật… có chứa rất nhiều cholesterol. Khi ăn quá nhiều loại thực phẩm này có thể làm tăng cholesterol máu gây hại cho sức khỏe tim mạch. Mặt khác, cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào kiểm chứng về tác dụng của bài thuốc này, do đó người bệnh hở van tim cần thận trọng khi áp dụng.

Giải pháp thảo dược cho người bệnh hẹp hở van tim đã được kiểm chứng tác dụng

Mặc dù lẻ bạn mang lại nhiều lợi ích trong y học, tuy nhiên bài thuốc chữa hở van tim bằng cây lẻ bạn vẫn còn tiềm ẩn những mối nguy hại cho sức khỏe tim mạch. Thay vì lựa chọn những bài thuốc chưa được kiểm chứng, người bệnh nên tìm đến những vị thuốc đã được các công trình nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng và được nhiều người bệnh hở van sử dụng trị bệnh hiệu quả như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Sơn tra, Hoàng bá…

Hiện nay, các thảo dược này đã có mặt trong công thức viên uống hỗ trợ điều trị hở van tim là Vương Tâm Thống. Tính hiệu quả của sản phẩm cũng đã được kiểm chứng qua chương trình khảo sát do Báo Khoa học & Đời sống và Tạp chí Sức khỏe & Môi trường phối hợp thực hiện.

Kết quả cho thấy, 94.12% người bệnh hẹp hở van tim đánh giá hài lòng chỉ sau 1 tháng sử dụng Vương Tâm Thống kết hợp cùng thuốc tây khi các triệu chứng đau ngực, khó thở, tim đập nhanh… được cải thiện rõ rệt. Thông tin chi tiết về kết quả khảo sát và cảm nhận từ người dùng, mời bạn vui lòng tham khảo thêm tại video dưới đây:

Kết quả khảo sát độ hài lòng của người dùng về Vương Tâm Thống

Nếu bạn quan tâm về giải pháp chữa hẹp hở van tim bằng Đông y an toàn, hiệu quả; vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (zalo) 0962.546.541 để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm:

94.12% người bệnh hẹp hở van tim trị bệnh hiệu quả nhờ Vương Tâm Thống

Cây thuốc nam chữa bệnh hở van tim hiệu quả, tìm hiểu sớm để áp dụng ngay tại nhà

Chia sẻ cách trị hẹp hở van tim bằng Đông y được nhiều người áp dụng thành công

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cây lẻ bạn chữa hở van tim. Tuy nhiên, dù là dược liệu nhưng khi chế biến không đúng cách cũng có thể mang lại tác dụng ngược, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tim mạch. Chính vì vậy, bạn không được tự ý sử dụng nếu chưa tham khảo ý kiến từ bác sỹ hoặc dược sỹ có chuyên môn.

Dược sĩ Lê Lương

Nguồn tham khảo:

Sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam”

This post was last modified on Tháng Một 18, 2024 1:31 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268