Ký hiệu biển số xe Hà Nội, biển số xe ô tô và xe máy

Ký hiệu biển số xe Hà Nội, biển số xe ô tô và xe máy

Ký hiệu biển số xe Hà Nội, biển số xe ô tô và xe máy

Video cách xác định biển số xe máy các quận hn

Theo phụ lục 02 kèm Thông tư 58/2020/TT-BCA, ký hiệu biển số xe máy, ô tô Hà Nội là từ 29 đến 33 và 40. Mã biển số xe theo quận huyện Hà Nội được quy định chi tiết như sau.

Ký hiệu biển số xe máy Hà Nội, mã đầu biển số xe ô tô Hà Nội mới nhất hiện nay

1. Ký Hiệu Biển Số Xe Máy Theo Các Quận Hà Nội

Biển số xe máy Hà Nội được tổ chức thành các nhóm chữ và số như sau:

– Nhóm chữ số đầu (ký hiệu biển số xe/Đầu biển số xe): Ký hiệu địa phương nơi đăng ký xe và series đăng ký, được phân cách nhau bằng dấu gạch ngang (-).

– Phần thứ hai: Là số thứ tự đăng ký xe, gồm 5 chữ số tự nhiên, từ 000.01 đến 999.99

Ký Hiệu Đầu Biển Số Xe Máy, Biển Số Xe Quận Huyện Hà Nội Như Sau:

Ví dụ biển số xe máy 29-C1 999.99 mang ý nghĩa như sau:

– 29: Ký hiệu biển số xe máy tại thành phố Hà Nội– C1: Ký hiệu seri đăng ký tại Hoàn Kiếm– 999.99: Số thứ tự đăng ký của xe

Ngoài ra, khi không nhớ biển số xe của các tỉnh thành Việt Nam, bạn có thể kiểm tra lại trong bài viết dưới đây và đọc danh sách mỗi khi thấy biển số xe.

Xem Thêm: Danh Sách Biển Số Xe Các Tỉnh Thành Việt Nam

2. Ký Hiệu Biển Số Xe Ô Tô Hà Nội Mới Nhất

Tương tự biển số xe máy, ký hiệu biển số xe ô tô tại Hà Nội có dạng như sau:

– Nhóm chữ số đầu: Ký hiệu địa phương của nơi đăng ký xe và seri đăng ký.

– Nhóm dãy số thứ hai: Thứ tự đăng ký xe, gồm 5 chữ số tự nhiên từ 000.01 đến 999.99

Ví dụ về biển số xe ô tô Hà Nội:

Đầu biển số xe ô tô Hà Nội hiện tại:

Ngoài việc nhớ ký hiệu biển số xe theo quận huyện Hà Nội, bạn cũng có thể nhanh chóng tra cứu biển số xe máy, ô tô trực tuyến trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nếu chưa biết cách tra cứu, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách tra cứu biển số xe năm 2023 để có thông tin hữu ích.

3. Phân biệt màu sắc & các ký hiệu đặc biệt trên biển số xe máy, ô tô Hà Nội

Ngoài việc dựa vào ký hiệu biển số xe Hà Nội, còn có màu sắc và các ký tự đặc biệt trên biển số để phân biệt xe của các cơ quan và ban ngành khác nhau. Cụ thể:

– Biển số xe có nền màu xanh, chữ & số màu trắng, có chữ A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M: Xe của các cơ quan của Đảng; Văn phòng Chủ tịch nước…- Biển số nền màu xanh, chữ & số màu trắng có ký hiệu ‘CD’: Xe máy chuyên dùng của lực lượng công an nhân dân.- Biển số xe nền màu trắng, chữ & số màu đen, có chữ A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z: Xe của doanh nghiệp.- Biển số xe nền màu vàng, chữ & số màu đỏ: Xe của khu kinh tế – thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế.- Biển số xe với nền màu vàng, chữ & số màu đen, có chữ A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z: Xe dùng trong kinh doanh vận tải.- Xe có ký hiệu ‘KT’: Xe của doanh nghiệp quân đội- Xe có ký hiệu ‘LD’: Xe của các doanh nghiệp có vốn nước ngoài.- Xe ký hiệu ‘DA’: Xe của các Ban quản lý dự án do nước ngoài đầu tư.

Nếu muốn đăng ký xe máy hoặc ô tô tại Hà Nội, thông tin về thủ tục đăng ký biển số xe Hà Nội cần những gì trên trang Mytour sẽ giúp bạn hiểu rõ về hồ sơ, thủ tục và quy trình thực hiện. Điều này giúp bạn tự làm thủ tục đăng ký xe một cách thuận tiện mà không cần sự hỗ trợ của các đại lý bán xe.

Việc đăng ký biển số xe máy và ô tô là bước cần thiết đối với tất cả chủ sở hữu phương tiện, nhằm đảm bảo an toàn và trật tự giao thông. Chủ sở hữu cũng có thể truy cập liên kết đấu giá biển số xe, tìm kiếm và tham gia đấu giá để sở hữu những biển số xe đẹp, phù hợp với chiếc xe của mình.

This post was last modified on Tháng hai 23, 2024 9:24 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268