Cách tạo hiệu ứng biến mất trong PowerPoint cho bài trình chiếu thêm hấp dẫn

Bên cạnh hiệu ứng xuất hiện thì bạn cũng có thể tạo hiệu ứng biến mất cho các đối tượng có trong slide PowerPoint. Vậy cách tạo hiệu ứng biến mất trong PowerPoint thực hiện thế nào? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Hiệu ứng biến mất trong PowerPoint là gì?

Trong PowerPoint, có 4 nhóm hiệu ứng được sử dụng cho các phần tử bên trong trang slide gồm: Entrance (xuất hiện), Emphasis (nhấn mạnh), Exit (biến mất) và Motion path (chuyển động).

Trong đó, hiệu ứng biến mất là loại hiệu ứng di chuyển được áp dụng cho những nội dung đã tồn tại trên slide, khi người nghe đã xem xong và bạn muốn chúng biến mất khỏi slide. Khi bạn áp dụng hiệu ứng biến mất này, các đối tượng sẽ biến mất theo một cách ấn tượng và độc đáo hơn như: mờ dần, nhỏ dần, biến mất dần từ trên xuống,… thay vì mất đi ngay lập tức.

Cách tạo hiệu ứng biến mất trong PowerPoint cho bài trình chiếu thêm hấp dẫn (Hình 1)

Các hiệu ứng được tạo ra nhằm giúp cho bài trình chiếu thêm hấp dẫn hơn, từ đó thu hút sự chú ý của người nghe. Đồng thời, một bài trình chiếu được áp dụng hiệu ứng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của người làm ra nó. Với một trang slide chứa nhiều nội dung thì việc áp dụng hiệu ứng biến mất sẽ tạo thêm không gian trống cho các nội dung phía sau, tránh làm loãng sự chú ý của người xem.

Xem thêm: Cách tắt slide tự chạy trong PowerPoint 2010: Thủ thuật PowerPoint nhất định phải biết

Cách tạo hiệu ứng biến mất trong PowerPoint

Các bước tạo hiệu ứng biến mất trong PowerPoint cực đơn giản, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện nhé.

Bước 1: Chọn loại hiệu ứng biến mất

Để tạo hiệu ứng biến mất, trước tiên bạn phải có slide chứa các đối tượng như hình ảnh, văn bản, video, đồ thị,…

Chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng biến mất > Chọn tab Animations trên thanh Menu > Click vào dấu mũi tên để hiển thị toàn bộ hiệu ứng chuyển động > Lướt xuống phần Exit và lựa chọn kiểu biến mất phù hợp (Disappear, Fly out, Fade, Split, Wipe, Shape,…)

Bước 2: Tùy chỉnh thuộc tính của chuyển động

Sau khi gán chuyển động cho các đối tượng, bạn click vào Animation Pane trong nhóm Advanced Animation.

Khi đó, bên phải giao diện PowerPoint sẽ hiển thị cột Animation Pane. Tại đây, bạn có thể thấy tất cả các chuyển động có trong slide hiện tại. Việc tiếp theo là điều chỉnh các thuộc tính của chuyển động như thời điểm bắt đầu, thời gian delay, thời gian diễn ra chuyển động,… Cụ thể:

Tại mục Start: Thời điểm bắt đầu chuyển động:

  • Start On Click: Bắt đầu chuyển động ngay sau khi bạn click chuột.
  • Start With Previous: Bắt đầu cùng lúc với chuyển động liền trước trong danh sách.
  • Start After Previous: Bắt đầu ngay sau khi chuyển động liền trước trong danh sách thực hiện xong.

Tại mục Delay: Thời gian tính từ thời điểm Start đến khi chuyển động bắt đầu diễn ra

Tại mục Duration: Tổng thời gian diễn ra toàn bộ chuyển động.

Bước 3: Tạo hiệu ứng cho các đối tượng khác

Sau đó, bạn tiếp tục chèn các thành phần khác vào slide như hình ảnh, chữ và sắp xếp cho chúng một vị trí hợp lý rồi gán chuyển động tương tự theo hướng dẫn trên.

Giờ đây các bạn có thể thấy danh sách chuyển động của Animation Pane đã nhiều hơn. Các chuyển động này cũng được đánh số và sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới. Trình tự diễn ra hiệu ứng biến mất cũng sẽ dựa vào sắp xếp này.

Sau khi hoàn thiện mọi hiệu ứng, bạn đưa trỏ chuột ra ngoài slide và click Play All để có thể xem tất cả các chuyện động biến mất mà các bạn đã cài đặt.

Lưu ý: Toàn bộ hướng dẫn này được thực hiện trên phiên bản PowerPoint 2019. Với các phiên bản PowerPoint khác (2007, 2010, 2016,…) bạn thực hiện tương tự để chèn hiệu ứng biến mất cho các phần tử trong slide PowerPoint nhé.

Tạm kết

Hiệu ứng biến mất trong PowerPoint chỉ là một phần nhỏ trong số các hiệu ứng chuyển động của PowerPoint. Có nó thì bản trình chiếu của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn, các đối tượng sẽ xuất hiện và biến mất theo trật tự hợp lý giúp slide bớt rối, nhất là trong trường hợp chứa quá nhiều thành phần.

Xem thêm:

  • Tổng hợp 7 thủ thuật PowerPoint hữu ích, giúp tạo nên bài thuyết trình xuất sắc
  • Cách chèn video vào PowerPoint trên điện thoại, thủ thuật đơn giản ai cũng nên biết

This post was last modified on Tháng Một 5, 2024 8:52 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268