Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài 19: Từ trường

Em có thể 3 trang 95 KHTN lớp 7: Sử dụng la bàn để xác định được phương hướng.

Trả lời:

Cách sử dụng la bàn để xác định hướng:

– Đặt la bàn cách xa nam châm và các vật liệu có tính chất từ, để tránh tác động của các vật này lên kim la bàn.

– Giữ la bàn trong lòng bàn tay hoặc đặt trên một mặt bàn sao cho la bàn nằm ngang trước mặt. Sau đó xoay vỏ của la bàn sao cho đầu kim màu đỏ chỉ hướng Bắc trùng khít với vạch ghi chữ N trên la bàn.

– Đọc giá trị của góc tạo bởi hướng cần xác định (hướng trước mặt) so với hướng Bắc trên mặt chia độ của la bàn để tìm hướng cần xác định.

Ví dụ: Trong hình bên dưới ta đọc được con số 20o, ta xác định được hướng cần xác định lệch so với hướng Bắc 20o về phía Đông Bắc.

Xem thêm lời giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

  • Mở đầu trang 90 Bài 19 KHTN lớp 7: Đặt kim nam châm tự do, xa nam châm hoặc vật liệu có tính chất từ khác, kim nam châm luôn nằm cân bằng theo hướng Bắc – Nam. Vì sao? ….

  • Câu hỏi trang 91 KHTN lớp 7: Có thể phát hiện sự tồn tại của từ trường bằng cách nào? ….

  • Câu hỏi 1 trang 91 KHTN lớp 7: Các mạt sắt xung quanh nam châm (Hình 19.2) được sắp xếp thành những đường như thế nào? ….

  • Câu hỏi 2 trang 91 KHTN lớp 7: Ở vùng nào các đường mạt sắt sắp xếp dày, vùng nào sắp xếp thưa? ….

  • Hoạt động 1 trang 91 KHTN lớp 7: Dùng bút tô dọc theo các đường mạt sắt nối từ cực nọ sang cực kia của nam châm trên tấm nhựa, ta sẽ được các đường gọi là đường sức từ (Hình 19.3) ….

  • Hoạt động 2 trang 92 KHTN lớp 7: Đặt một kim nam châm nhỏ trên một đường sức và di chuyển kim nam châm theo đường sức từ ….

  • Câu hỏi 1 trang 92 KHTN lớp 7: Xác định chiều đường sức từ của một nam châm thẳng trong Hình 19.5 ….

  • Câu hỏi 2 trang 92 KHTN lớp 7: Hình 19.6 cho biết từ phổ của nam châm hình chữ U. Dựa vào đó hãy vẽ đường sức từ của nó. Có nhận xét gì về các đường sức từ của nam châm này? ….

  • Câu hỏi trang 93 KHTN lớp 7: Bằng cách nào chứng tỏ xung quanh Trái Đất có từ trường? ….

  • Em có thể 1 trang 95 KHTN lớp 7: Tạo từ phổ của một nam châm nào đó để nghiên cứu từ trường của nó ….

  • Em có thể 2 trang 95 KHTN lớp 7: Sử dụng kim nam châm thử để phát hiện ở đâu có từ trường và chiều của đường sức từ tại đó ….

Săn shopee siêu SALE :

  • Sổ lò xo Art of Nature Thiên Long màu xinh xỉu
  • Biti’s ra mẫu mới xinh lắm
  • Tsubaki 199k/3 chai
  • L’Oreal mua 1 tặng 3

This post was last modified on Tháng ba 31, 2024 12:28 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268