Không có lò vi sóng, bạn vẫn có thể rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu theo cách này

Nồi chiên không dầu là sản phẩm gia dụng thường được sử dụng để làm ra các món ăn giòn và đồ ăn nhẹ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể rã đông thực phẩm bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm, bạn sẽ phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định.

Loại thực phẩm nào có thể rã đông bằng nồi chiên không dầu?

Rã đông bằng nồi chiên không dầu - Ảnh 02

Nồi chiên không dầu làm nóng không khí, sau đó quạt sẽ giúp luồng không khí nóng đó tiếp xúc với bề mặt thực phẩm và làm chín chúng. Bạn sẽ có những món ăn mềm bên trong nhưng vẫn giòn bên ngoài.

Không giống như chiên ngập dầu, nồi chiên không dầu không thực sự chiên thức ăn. Thay vào đó, loại thiết bị này sử dụng không khí xung quanh thực phẩm để nấu chín chúng. Do đó, nồi chiên không dầu cũng rất phù hợp để rã đông thực phẩm. Tuy nhiên, do giới hạn về kích thước, bạn sẽ không thể rã đông bất kỳ thực phẩm nào bằng nồi chiên không dầu. Cùng FPT Shop tìm hiểu cách rã đông bằng nồi chiên không dầu.

Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có nhiều chức năng, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để rã đông thực phẩm đông lạnh như lò vi sóng. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để thay thế, ví dụ nồi chiên Kalite 10 lít Q10. Hơn nữa, bạn sẽ chỉ mất vài phút để làm rã đông thực phẩm đông lạnh bằng nồi chiên không dầu. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị thực phẩm đông lạnh để rã đông

Bước đầu tiên thực sự đơn giản. Bạn chỉ cần lấy thực phẩm đông lạnh từ tủ đông, loại bỏ túi nhựa và cho vào nồi chiên không dầu. Bạn nên để lớp sương giá bên ngoài thực phẩm tan bớt đi (cho vào tủ lạnh từ 10 đến 20 phút) trước khi cho vào nồi. Điều đó sẽ giúp quá trình rã đông diễn ra nhanh và đều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thực phẩm đông lạnh vào nước bình thường. Mẹo này sẽ giúp bạn tách thực phẩm đông lạnh ra nếu chúng bị dính vào nhau.

Bước 2: Đặt thức ăn

Bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào trong nồi hoặc xếp thực phẩm quá gần nhau. Nếu bạn không muốn mất thời gian vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn hãy sử dụng một chiếc đĩa chịu nhiệt làm bằng sứ, gốm hoặc thuỷ tinh. Khi thức ăn được làm nóng lên, nước sẽ đọng lại trên đĩa thay vì rơi xuống bên dưới khay đựng thực phẩm.

Khi bạn rã đông và nấu thức ăn có bơ hoặc dầu, khay đựng thực phẩm của nồi chiên không dầu sẽ bị dính dầu mỡ. Vì vậy, việc sử dụng đĩa để đựng thực phẩm cần rã đông là một mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh nồi.

Bước 3: Vận hành nồi chiên không dầu

Đây là phần quan trọng của quá trình rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu. Bạn phải cài đặt nhiệt độ phù hợp cho nồi. Chọn nhiệt độ thấp nhất của nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm, sau đó bạn hãy thiết lập thời gian phù hợp với loại và lượng thực phẩm cần rã đông.

Nếu thực phẩm rã đông không đều, bạn phải cài đặt thời gian thêm 3 đến 4 phút nữa. Bạn có thể kiểm tra độ mềm của thức ăn bằng tăm.

Mẹo rã đông bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không phải là giải pháp tốt nhất để rã đông thực phẩm. Vì vậy, FPT Shop có một số lưu ý và mẹo dành cho bạn như sau:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ bao bì hoặc túi đựng của thực phẩm. Không bao giờ đặt đồ nhựa vào bên trong nồi chiên không dầu.
  • Bạn có thể dùng giấy bạc để bọc thức ăn.
  • Không xếp chồng hoặc xếp quá nhiều thực phẩm trong khay của nồi chiên không dầu. Hãy rã đông thực phẩm theo từng lượt để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Khi bạn rã đông thực phẩm, bạn hãy đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất. Rã đông ở nhiệt độ cao có thể làm cho thực phẩm của bạn bị cháy, gây khó khăn cho quá trình nấu ăn về sau. Tương tự, bạn cũng nên cài đặt thời gian phù hợp.
  • Nếu thức ăn quá dày, bạn có thể lật nó. Sau vài phút rã đông, bạn hãy mở khay của nồi chiên không dầu và lật từng miếng thức ăn bên trong rồi mới hâm nóng lại.
  • Không cho thực phẩm đông lạnh vào cốc, đĩa hoặc tô có nước rồi cho vào nồi chiên không dầu.
  • Tương tự, không cho thực phẩm đông lạnh vào nước nóng trước khi cho vào nồi chiên không dầu. Nước có thể rã đông thực phẩm nhanh hơn nhưng cũng có thể làm chín lớp ngoài của thực phẩm. Vì vậy, nếu bạn muốn thực phẩm tươi sống sau khi rã đông, hãy tránh ngâm chúng trong nước nóng.

Kết luận

Thông qua bài viết này, FPT Shop hy vọng rằng bạn đã học được cách rã đông bằng nồi chiên không dầu. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Mách bạn công thức làm chuối sấy siêu giòn và ngọt bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu tại nhà thơm ngon chuẩn vị

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268