Muốn làm thịt viên mềm thơm đậm đà, không bị khô đừng bỏ mẹo nhỏ này

Video cách nấu thịt băm viên

Để làm thịt viên ngon cần có những bí quyết nhất định, bạn nên biết.

Thịt viên là món ăn đã quá quen thuộc với mọi gia đình. Cách làm món này không khó, bạn chỉ cần điều chỉnh, thêm và bớt một vài nguyên liệu sẽ có món thịt viên ngon, hương vị tuyệt vời, mềm ẩm, không khô cũng không ngán ngấy.

Làm thịt viên sốt mắm gừng là một kết hợp độc đáo với thành phẩm thơm ngon lạ miệng, rất đưa cơm.

Cách làm thịt viên: Thịt viên sốt mắm gừng thơm mềm đậm đà

Một bí quyết rất quan trọng để tạo nên hương vị thơm ngon khi làm thịt viên chính là tỷ lệ giữa phần thịt mỡ và thịt nạc. Nếu có quá nhiều mỡ, thịt viên sẽ bóng nhờn và ngấy. Nếu có quá nhiều thịt nạc, thịt viên sẽ bị khô.

Thông thường, tỷ lệ giữa thịt mỡ và thịt nạc là 3:7. Nhưng bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ theo sở thích và tùy vào nguyên liệu kết hợp

Nguyên liệu làm thịt viên

– Thịt heo xay: 300gram

– Hành tím băm

– Tỏi băm

– Nước mắm

– Dầu ăn

– Hành lá, gừng, muối, tương ớt, hạt tiêu.

Cách làm thịt viên: Chọn thịt tỷ lệ mỡ nạc là 3-7

Cách làm thịt viên

– Thịt heo xay ướp với hành tỏi băm nhuyễn, hạt tiêu, hạt nêm, đường, bột bắp, dầu hào. Ướp khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

– Vo thịt thành các viên vừa ăn, chiên vừa xém vàng các mặt. Lưu ý khi vo thịt viên, không nên vo quá chặt, khi nấu chín, thịt viên sẽ rất khô cứng, ăn dai, kém ngon.

Bạn nên vo nhẹ nhàng, không vo chặt, có thể quét lên 2 lòng bàn tay 1 ít dầu ăn sẽ giúp bạn vo thịt viên dễ dàng hơn.

Cách làm thịt viên: Món ăn chắc chắn được cả trẻ em và người già ưa thích

– Gừng cắt nhỏ. Bắc chảo phi thơm tỏi, cho gừng vào xào thơm, rồi cho thịt viên đã chiên vào chảo

– Pha sốt: nước mắm, tương ớt, đường, bột ngọt, nước lọc.

– Cho phần sốt vào chảo thịt viên, đảo đều cho đến khi nước sánh lại thì tắt bếp.

* Lưu ý khi làm thịt viên:

Dùng thịt ba rọi xay, để viên thịt khi chín ăn không bị khô. Tốt nhất nên chọn loại thịt 7 phần nạc 3 phần mỡ sẽ ngon hơn, không nên dùng quá nhiều thịt nạc sẽ làm cho món ăn bị khô.

Cách làm thịt viên: Món thịt viên sốt mắm gừng thích hợp với bữa cơm gia đình

Món này ăn cùng cơm trắng rất ngon, thích hợp cho bữa cơm gia đình.

Chúc các bạn thành công khi làm thịt viên

*Món ăn và hình ảnh do Fb Linh Nguyen thực hiện

This post was last modified on Tháng ba 6, 2024 6:48 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268