Cách nấu lẩu bò Fuji Nhật Bản thơm ngon tại nhà

Cách nấu lẩu bò Fuji Nhật Bản thơm ngon tại nhà

Cách nấu lẩu bò Fuji Nhật Bản thơm ngon tại nhà

Video cách nấu lẩu bò kiểu nhật

Miền Bắc sắp bước vào những ngày thu se lạnh, vì thế các bữa ăn chế biến cho gia đình bạn cũng nên đặc biệt hơn chút để “đổi gió” và tận hưởng vị ngon mà món ăn mang lại. Cùng học cách nấu lẩu bò Fuji thơm ngon tại nhà, vừa hấp dẫn vừa chế biến đơn giản, nhanh gọn.

Món lẩu bò Fuji kiểu Nhật có nước dùng từ tảo bẹ khô và rượu Sake. Do đó, chuẩn bị nước dùng cho món ăn này rất nhanh chứ không hề cầu kỳ, mất thời gian như những món lẩu khác của Nhật Bản. Món này có thêm rau và nấm, khi nấu lẩu sẽ tạo thêm độ thanh ngọt tự nhiên cho nồi nước dùng. Bạn lưu ý, thành phần quan trọng nhất để tạo nên món lẩu bò ngon chính là thịt bò, bởi nếu bạn sử dụng thịt bò chất lượng ngon thì phần còn lại của món ăn chuẩn bị sẽ không khó chút nào đâu nhé. Tương tự với món lẩu Fuji thì thịt bò nhúng lẩu được lấy từ phần thịt thăn lưng – phần mềm và ngon nhất của con bò. Thịt bò Fuji nhúng lẩu có những vân cẩm thạch đặc trưng, độ thơm ngậy khó cưỡng nhờ được đưa thêm tinh chất Nấm Shimeji – tinh chất từ xương thịt, sữa bò (Kobe, Wagyu).

Bò Kobe: Nguồn gốc, xuất xứ, địa chỉ thưởng thức – Chuyenlamdep

* Nguyên liệu chuẩn bị: + Tảo bẹ khô Kombu: 10cm; + 1500ml nước sạch; + Rượu Sake: 3 muỗng canh; + Thịt bò Fuji nhúng lẩu: 300gr; + Cải thảo: 6 lá; + Hành lá: 3 cây; + Nấm hương tươi: 6 cây; + Rau cải cúc: ½ bó; + Hạt mè xay: 4 muỗng canh; + Nước tương: 2 muỗng canh; + Đường: 2 muỗng canh; + Giấm gạo: 1 muỗng canh; + Tương Miso (Miso Paste): 1 muỗng canh; + Nước sôi để nguội: 2 muỗng canh. => Dụng cụ chuẩn bị: Nồi lẩu điện đa năng.

* Cách chế biến lẩu Fuji Nhật Bản Bước 1: Lấy 1 chiếc một bát nhỏ, trộn đều các nguyên liệu làm nước chấm là mè xay, nước tương, đường, giấm gạo, miso, nước lọc. Để riêng sang một bên. Bước 2: Trong nồi lẩu, bạn tiến hành ngâm tảo bẹ khô Kombu vào nước trong khoảng 15 phút. Bước 3: Sau đó cắt cải thảo thành các khúc dài 5cm, cắt hành lá thành các đoạn chéo. Cắt bỏ cuống nấm hương tươi và lấy dao khía mũ nấm dạng hình hoa để món ăn thêm phần bắt mắt hơn nhé. Bước 4: Bạn hãy rã đông thịt bò Fuji nhúng lẩu bằng cách ngâm nguyên gói thịt đã mua ở siêu thị vào nước lạnh trong khoảng 7 phút. Bước 5: Tiếp đến, bạn đun nóng nồi lẩu ở mức nhiệt cao vừa cho đến khi nước sôi thì vớt tảo bẹ khô Kombu ra, sau đó hạ nhiệt xuống mức trung bình thấp và cho rượu Sake vào. Bước 6: Cho chút rau, hành, nấm vào nồi nước dùng rồi nhúng thịt vào nước dùng đang ninh, sau đó thưởng thức nóng cùng với nước chấm mè đã chuẩn bị bên trên nhé

This post was last modified on Tháng Một 27, 2024 3:41 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268