Tác dụng và cách làm gà nấu xáo măng cực đơn giản

Tác dụng và cách làm gà nấu xáo măng cực đơn giản

Tác dụng và cách làm gà nấu xáo măng cực đơn giản

Video cách nấu gà xáo măng

Gà nấu xáo măng là một món ngon và dễ ăn khi mùa hè nắng nóng. Thịt gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất được yêu thích trong các bữa cơm gia đình hay đám tiệc. Nếu bạn đang băn khoăn không biết hôm nay ăn gì, nấu món nào cho mới lạ… Hãy thử món gà xáo măng ăn kèm bún, mỳ sẽ rất ngon miệng đấy. Cùng khám phá thêm về món ăn này trong bài viết sau đây.

Ăn gà nấu xáo măng có tác dụng gì đối với sức khoẻ

Món gà xáo măng chỉ là một trong rất rất nhiều cách chế biến khác nhau của thịt gà. Bạn biết đấy, thịt gà là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày hay trong bất kỳ đám tiệc, mâm cỗ nào. Không chỉ bởi hàm lượng dinh dưỡng vượt trội mà còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Đặc biệt là thịt gà ta, vì thế thịt gà có giá khá cao.

Hãy cùng điểm danh một số lợi ích cho sức khoẻ mà món thịt gà mang lại sau đây:

  • Thịt gà chứa rất nhiều chất đạm và ít béo nên rất thích hợp cho những người muốn tăng cường cơ bắp và giảm cân.
  • Trong thịt gà có chứa lượng axit amin tryptophan rất cao, là chất giúp làm tăng nồng độ serotonin trong não có tác dụng chống trầm cảm hiệu quả.
  • Trong thịt gà chứa hàm lượng canxi rất cao nên là thực phẩm ngăn ngừa loãng xương, bệnh xương khớp hiệu quả.
  • Món gà nấu xáo măng tốt cho tim mạch thông qua các chất kiểm soát lượng Homocysteine.
  • Tác dụng bảo vệ răng, gan và giúp hệ thần kinh hoạt động tốt nhờ hầm lượng phốt pho cao.
  • Giúp tăng cường trao đổi chất và cải thiện hệ miễn dịch nhờ chứa nhiều selenium.
  • Thịt gà còn có khả năng chống ung thư nhờ chứa thành phần Niacin.
  • Bổ mắt và cải thiện sức khoẻ của mắt nhờ chứa nhiều retinol, alpha và beta-carotene, lycopene …là các tiền vitamin A.

Ngoài ra thịt gà còn có rất nhiều công dụng khác nữa.

Hướng dẫn cách làm gà nấu xáo măng đơn giản cực ngon

Bạn là tín đồ của món thịt gà, bạn muốn tự tay vào bếp chế biến món gà xáo măng thật ngon. Vậy thì không nên bỏ qua công thức từ Vịt 29 sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để món ăn đảm bảo hương vị, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

  • Gà ta 1 con, nên chọn gà mái béo sẽ ngon hơn.
  • Măng chua;
  • Rau thơm như hành tăm, hành lá, rau răm, lá chanh, ngò gai…

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Sơ chế thịt gà: Gà mua về còn sống bạn cắt tiết xong thì nhúng nước sôi và nhổ lông, lấy và làm sạch ruột gà. Sau đó dùng chanh và gừng đập dập rửa lại gà để khử bớt mùi tanh. Tiếp theo bạn chặt gà thành từng miếng vừa ăn.
  • Măng rửa sạch, để ráo;
  • Các loại rau thơm rửa sạch, để ráo.

Bước 3: Ướp gà

Để gà nấu xáo măng ngon bạn cần ướp trước gào với các nguyên liệu như: Bột nghệ, bột ngọt, đường, chút muối. Để ướp như vậy khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều.

Bước 4: Xào gà với măng

Bạn giã dập hành tăm, phi thơm lên rồi cho thịt gà vào xào săn lại, tiếp theo cho thêm măng chua vào xào kèm. Quá trình xào khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Bước 5: Nấu xáo măng gà

Phi thơm hành tăm trong một nồi khác rồi đổ nước sôi vào cho sôi lại thì bạn đổ thịt gà xào măng vào. Khi gà sôi bạn vặn nhỏ lửa nấu trong khoảng 10 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp. Như vậy bạn đã có ngay món xáo măng gà cực ngon để đãi mọi người rồi.

Thịt gà là thực phẩm dễ chế biến, dễ ăn và rất tốt cho sức khoẻ. Nếu bạn muốn ăn gà nấu xáo măng đến ngay Vịt 29 để thưởng thức trọn vị. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều món ăn ngon từ gà khác tại hệ thống Vịt 29. Chúng tôi cam kết về sự an toàn trong mỗi món ăn với giá cả hợp lý nhất.

This post was last modified on Tháng tư 1, 2024 5:57 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268