Blog

Video cách nấu cháo tôm bí đỏ cho người lớn

Bí đỏ và tôm tươi là hai loại thực phẩm cực kì tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với các bé nhỏ hoặc người lớn tuổi. Hôm nay BBCooker sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cháo bí đỏ tôm tươi nha. Bát cháo nóng hổi với một màu vàng đặc sệt óng ánh, điểm thêm chút đỏ của tôm và màu xanh ngắt của hành ngò chắc chắn sẽ rất bắt mắt. Thu hút những bé biếng ăn và làm những bé thích mê cho xem. Cùng vào bếp để tiến hành món ăn này cùng BBCooker nhanh nào !

Nguyên liệu bao gồm có để làm món cháo bí đỏ tôm tươi gồm :

  • Bí đỏ : 1/4 quả.
  • Gạo dẻo thơm loại ngon : 2/3 chén ăn cơm vừa.
  • Gạo nếp : 1/4 chén ăn cơm. Nếu không thích ăn cháo có độ dẻo đặc nhiều thì các bạn bỏ phần gạo nếp đi thay thế bằng gạo dẻo bình thường bằng lượng tương đương.
  • Tôm sú : 200g.
  • Hành lá : 50g.
  • Hành củ : 4 – 5 củ.
  • Gừng tươi : 1 nhánh nhỏ.
  • Rau mùi : 50g.
  • Dầu ăn : 2 thìa cà phê.
  • Muối i ốt : 1 muỗng cafe cà phê.
  • Hạt nêm : 3 thìa cà phê.
  • Tiêu xay : 1 muỗng cà phê.
  • Bột ngọt : 1 muỗng cafe cà phê.

Cách làm món cháo bí đỏ tôm tươi rất đơn giản, gồm có những bước sau:

  • Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu.

Tôm tươi lột vỏ, rửa sạch. Sử dụng dao rạch 1 đường dọc trên lưng tôm rồi rút chỉ đen ra cho khỏi tanh. Cho lên thớt bằm cho thật nguyễn hoặc bỏ vào cối giã nát. Cho tôm vào tô. Ướp tôm với hành tím + gừng bằm, 1 thìa cafe hạt nêm, xíu muối và 1 thìa tiêu xay. Nếu nấu cho em bé ăn thì bỏ tiêu xay và gừng đi kẻo bé bị cay.

Gạo nếp và gạo dẻo khuấy chung, cho vào rá vo cho sạch bụi bẩn rồi ngâm vô nước ấm chừng 25 phút trước khi nấu cho cháo mau nhừ.

Bí đỏ gọt vỏ và bỏ sạch ruột, hạt đi. Rửa sạch sau đó xắt thành những miếng nhỏ hoặc hột lựu để nấu cho mau nhừ.

  • Bước 2 : Chế biến

Đặt nồi lên bếp. Cho vào 3 thìa dầu ăn. Dầu nóng các bạn phi thơm hành tím rồi trút tôm băm vào xào cho thơm lên và thịt tôm được chín.

Cho gạo và bí đỏ và 2 thìa muối vào nồi, châm thêm 500ml nước lạnh. ( Nếu có thời gian thì các bạn ninh xương ống rồi lấy nước dùng nấu cháo cho bổ và ngọt nha ). Bật bếp nấu sôi lên. Nhớ vớt bọt liên tục để cho cháo được ngon. Nước sôi bạn hạ lửa nhỏ. Để cho gạo và bí đỏ chín nhừ. Nước cạn bớt, hạt gạo nở bung ra, đặc lại thì nếm thử xem đã vừa ăn chưa. Nếu lạt quá thì các bạn nêm thêm 1 xíu muối i ốt, tí hạt nêm, quậy đều. Cuối cùng các bạn cho tôm, xíu bột ngọt và hành ngò đã thái vô. Trộn đều 1 vòng nữa thì tắt bếp.

  • Bước 3 : Trình bày

Khi ăn bạn múc cháo ra tô hoặc chén. Để hơi nguội 1 tẹo rồi cho bé ăn kẻo bỏng. Nhưng nên ăn lúc ấm nóng, không được quá nguội cháo sẽ không ngon và bị tanh đấy.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cháo bí đỏ tôm tươi cực kì bổ dưỡng cho bé rồi đấy. Chúc bạn thành công với cách làm trên của Chợ hoa Việt Nam nha !

This post was last modified on Tháng hai 13, 2024 1:48 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268