Canh sườn hạt sen món ăn bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức

Canh sườn hạt sen món ăn bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức

Canh sườn hạt sen món ăn bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức

Video cách nấu canh xương hạt sen

Hạt sen được mọi người biết đến như một nguyên liệu quý được sử để làm thuốc chữa bệnh hoặc chế biến những món ăn ngon dùng để tẩm bổ cho gia đình. Hạt sen có vị ngọt, tính hàn giúp làm mát và thanh lọc cơ thể. Chính vì thế mà hạt sen rất dễ kết hợp với những nguyên liệu khác để chế biến những món ăn ngon. Trong chuyên mục góc ẩm thực ngày hôm nay, Hương Sen sẽ giới thiệu đến các bà nội trợ cũng như tất cả các bạn món canh sườn hạt sen. Món canh này có vị ngon rất đặc biệt chắc chắn sẽ làm cho gia đình bạn cảm thấy ngon miệng và thoải mái khi thưởng thức. Món canh này có tác dụng rất tốt đối với những ốm, những người làm việc căng thẳng hoặc bị stress. Bí quyết chế biến món ngon này sẽ được chuyên mục góc ẩm thực nhà hàng buffet Hương Sen chia sẻ ngay sau đây. Mọi người cùng theo dõi nhé.

1. Các nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món ăn

– Sườn : 300g ( các bạn chọn sườn non, lưu ý chọn sườn ngon)

– Hạt sen tươi : 150g ( các bạn có thể dùng hạt sen khô để thay thế nếu không chuẩn bị được hạt sen tươi)

– Bắp non : 50g

– Bông cải xanh : 100g

– Cà rốt : 1 củ

– Nấm hương : 10g

– Hành lá: một ít

– Rau mùi: một ít

– Ớt tươi: 1 quả

– Các gia vị cần thiết để chế biến món canh sườn hạt sen: tiêu, nước mắm, hạt nêm

2. Hướng dẫn cách chế biến món canh sườn hạt sen bổ dưỡng và lôi cuốn

Bước 1: Sườn non khi mua về các bạn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn khoảng 3cm là được. Cho sườn non vào nồi đổ xâm xấp nước, cho lên bếp đun sôi, nước vừa sôi tới các bạn tắt bếp, đổ sườn non ra thau, rửa sạch lần nữa, để ráo cho vào một tô riêng.

Bước 2: Tiến hành ướp sườn non: cho một thìa cà phê hạt nêm, 1/3 thìa cà phê tiêu, trộn đều hỗn hợp lên. Các bạn ướp hỗn hợp sườn non từ 10 – 15 phút.

Bước 3: Bắp non, bông cải rửa sạch, để ráo cắt miếng vừa ăn. Cà rốt cạo vỏ, rủa sạch, cắt miếng. Nấm hương rửa sạch, bổ đôi, cho vào nước muối pha loãng ngâm từ 5 – 7 phút thì vớt ra để ráo. Hành lá và rau mùi loại bỏ những lá úa, rửa sạch, thái nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, thái lát để riêng.

Bước 4: Cho 1,5 lít nước nước vào nồi đun sôi, cho sườn vào nấu, nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, đun sôi trở lại, cho nhỏ lửa. Các bạn ninh sườn cho nhừ khoảng 30 phút. Sau đó, các bạn thêm bắp, cà rốt, hạt sen tươi ( nếu sử dụng hạt sen khô thì các bạn cho hạt sen và sườn vào cùng một lúc ninh nhừ), nấm hương vào nồi nấu chín. Khi các nguyên liệu đã chín thì các bạn cho bông cải vào nồi đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt lửa. Các bạn rắc hành ngò vào nồi canh sườn hạt sen.

Bước 5: Múc canh sườn hạt sen vào một tô to và cắt vài lát ớt trang trí lên trên món ăn. Như vậy là các bạn đã có một tô canh sườn hạt sen bổ dưỡng và hấp dẫn rồi đó. Dọn ra mâm và cùng cả nhà thưởng thức món ăn.

Canh sườn hạt sen có vị ngọt lành và thanh mát, sẽ là một món ăn ngon cho gia đình bạn quây quần bên mâm cơm gia đình ấm cúng. Với món canh này chuyên mục góc ẩm thực tin chắc rằng các bạn đều có thể chế biến thành công. Các bạn hãy xua tan những mệt mỏi và căng thẳng của các thành viên trong gia đình bằng cách bổ sung món ăn vào thực đơn và thường xuyên vào bếp chế biến món canh này nhé. Bây giờ cũng là lúc chuyên mục ẩm thực nói lời chia tay với mọi người rồi. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những chuyên mục lần sau nhé.

This post was last modified on Tháng mười 4, 2023 6:36 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268