2 cách làm khô gà cay không cần lò nướng cực dễ dành cho cả nhà

2 cách làm khô gà cay không cần lò nướng cực dễ dành cho cả nhà

2 cách làm khô gà cay không cần lò nướng cực dễ dành cho cả nhà

Video cách làm khô gà đơn giản không cần lò nướng

Món ăn vặt khô gà cay đã trở thành món ăn vặt mà cả trẻ em cho đến người lớn đều yêu thích bởi độ dai mềm của thịt gà, mùi thơm ngậy cay nồng của ớt và chanh hòa quyện càng làm tăng thêm sức hấp dẫn khó cưỡng của khô gà cay. Tuy khô gà cay không còn là món ăn lạ với người Việt, nhất là khi ngày càng có nhiều bà mẹ nội trợ khéo tay đảm đang có thể làm được món ngon này mà không cần phải ra cửa hàng để mua, nhưng cũng rất còn rất nhiều người chưa biết cách làm khô gà cay, nhất là cách làm khô gà cay không cần lò nướng.

Hiểu được nhu cầu của chị em, Unica xin gửi đến bạn đọc 3 cách làm khô gà cay không cần lò nướng cực ngon – bổ – rẻ để chiêu đãi cả nhà!

1. Cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng chảo chống dính (Khẩu phần ăn dành cho 2 – 3 người)

Chuẩn bị nguyên liệu:

Nguyên liệu cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng chảo chống dính

– Thịt ức gà (không xương): 450 g

– Gừng: 1 củ

– Hành tím: 4 củ

– Lá chanh

– Tỏi: 3 tép

– Ớt cay quả

– Sả: 2 – 4 nhánh sả

– Đường: 1 muỗng canh

– Dầu hào: 1 muỗng canh

– Ớt bột cay: 1/2 muỗng, tùy thuộc vào bạn có ăn cay nhiều hay không

– 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương. Bột ngũ vị hương: 1/4 muỗng cà phê

Các bước thực hiện cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng chảo chống dính

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

– Luộc gà:

Rửa sạch thịt ức gà không xương với nước sạch và nước muối loãng.

Bỏ gà đã rửa sạch vào nồi, tiếp tục cho thêm lá chanh, sả, gừng (thái lát hoặc đập dập đều được) + nêm thêm một ít muối để gà ngấm vị đậm đà hơn.

Luộc gà – sơ chế nguyên liệu cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng chảo chống dính

Bỏ nước vào luộc gà trong vòng 15 – 20 phút, sau khi luộc thì tắt bếp, om gà trong nồi thêm 10 phút nữa

Trong khoảng thời gian luộc gà bạn đọc tiếp tục chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu khác.

– Tỏi, hành: băm nhỏ

– Lá chanh, sả: thái, cắt sợi.

Bước 2: Xé gà. Lưu ý xé thịt gà theo các thớ dài, cũng không nên xé thịt sợi quá nhỏ, quá mỏng tránh bị cháy hoặc khô trong quá trình xáo khô gà, vì chúng sẽ săn nhỏ co lại tạo độ dai chắc cho thịt gà.

Cách xé thịt gà không bị cháy nhỏ khi xáo khô

Bước 3: Ướp thịt gà xé sợi. Các nguyên liệu, gia vị đã chuẩn bị trước đó gồm bột ớt, mắm, đường, ngũ vị hương, … cho vào trộn đềo vói thịt gà và ướp trong vòng 30 phút để thịt gà ngấm đều gia vị thơm ngon.

Ướp thịt gà xé sợi để làm thịt gà khô cay

Bước 4: Xáo khô gà cay

Cho 1 muỗng canh dầu hào vào chảo nóng và cho ớt quả đã thái miếng vào xào cùng.

Hạ nhỏ lửa. Tiếp tục cho hỗn hợp thịt gà đã ướp trước đó vào chảo, xáo khô thịt gà đều tay cho đến khi kiệt nước, tránh không làm gà quá cháy hay gà còn ngậm quá nhiều nước.

Xáo khô gà cay – cách làm khô gà cay không cần lò nướng

Sau khi thịt gà khô, trước khi chuẩn bị mang ra thêm lá chanh vào đảo cùng, đảo đều cho đến khi lá chanh và gà khô thật sự, và dậy mùi thơm hấp dẫn đặc trưng của thịt gà cay.

Bước 5: Thưởng thức món ngon thịt gà cay thôi!

Thịt gà cay sau khi được xáo khô bạn hãy đổ ra cho gà nguội bớt là đã có thể thưởng thức ngay rồi!.

Để bảo quản bạn bỏ thịt gà khô cay vào trong túi zip hoặc hộp kín, tránh nơi ẩm mốc hoặc nhiệt độ cao nhé, thời gian bảo quản có thể lên tới 3 tháng nếu bảo quản tốt.

Thành phẩm sau khi hoàn thành:

Thịt gà khô cay cần có màu vàng, mùi thơm ngậy béo của thịt gà và các gia vị được ướp kèm như ớt, sả, chanh… Thịt gà khô cay không được quá cháy hay quá mềm (do còn ngậm nhiều nước),các thớ thịt dai mềm và đậm vị.

Bảo quản thịt gà khô cay sau khi có thành phẩm

2. Cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị nguyên liệu:

Nguyên liệu chỉ cần chuẩn bị đầu đủ như cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng chảo chống dính là được.

Nguyên liệu cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng chảo chống dính

– Thịt ức gà (không xương): 450 g

– Gừng: 1 củ

– Hành tím: 4 củ

– Lá chanh

– Tỏi: 3 tép

– Ớt cay quả

– Sả: 2 – 4 nhánh sả

– Đường: 1 muỗng canh

– Dầu hào: 1 muỗng canh

– Ớt bột cay: 1/2 muỗng, tùy thuộc vào bạn có ăn cay nhiều hay không

– 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương. Bột ngũ vị hương: 1/4 muỗng cà phê

Các bước thực hiện cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng nồi cơm điện

Bước 1: Quết một lớp dầu ăn mỏng xung quanh nồi cơm điện, vừa giúp thịt gà khô cay được ngậy mùi vừa tránh thịt gà bám dính vào thành nồi

Bước 2: Sơ chế thịt gà và các nguyên liệu:

Bạn cũng cần luộc gà, xé sợi thịt gà và ướp thịt gà với các nguyên liệu đã có sẵn giống như cách làm bên trên.

Sơ chế thịt gà – cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng nồi cơm điện

Bước 3: Thêm gà đã được ướp xử lý với một ít lá chanh + ớt quả thái miếng, tùy vào khẩu vị bạn ăn cay ít hay cay nhiều mà cho bằng đó và trộn đều. Lưu ý là trộn bên ngoài nồi nhé!

Bước 4: Bỏ gà đã được trộn đều trên vào nồi, dàn đều gà ra trong nồi. Nhấn nút “Nấu (cook)” để nấu chín gà và làm bay hơi nước trong thịt gà.

Bước 5: Khi nồi cơm nhảy chế độ “ủ chín (Warm)” thì đợi khoảng 5 – 7 phút, đảo nhẹ thịt gà ướp trong nồi, sau đó tếp tục nhấn Cook để sấy khô và nấu chín gà lần 2.

Với cách làm khô gà cay không cần lò nướng bằng nồi cơm điện này, nếu bạn muốn gà bay hơi khô sạch nước hoàn toàn cần lặp lại bước 4 và bước 5 ít nhất khoảng 6 – 8 lần, trong vòng khoảng 40 phút hoặc hơn. Có như vậy thịt gà mới khô, thơm ngậy vào bảo quản được lâu hơn.

Bước 6: Thưởng thức và bảo quản

Thịt gà khô cay sau khi thành phẩm sẽ có màu vàng, thơm ngậy dậy mùi đặc trưng của thịt gà và gia vị ướp đi kèm. Thịt gà khô cay làm bằng nồi cơm điện cần lưu ý nước phải bay hơi hết, không nên để thịt khô gà còn ngậm nhiều nước trong thớ thịt. Đợi đến khi thịt gà khô cay nguội là có thể thưởng thức ngay.

Thịt gà khô cay sau khi thành phẩm

Để bảo quản thịt gà khô cay bạn có thể để thịt gà nguội hẳn, sau đó bỏ vào túi Zip hoặc bỏ vào hộp đựng kín, tránh ánh sáng mặt trời và nơi ẩm ướt là được.

Như vậy qua bài viết này Unica đã giới thiệu bạn đọc 2 cách làm khô gà cay không cần lò nướng: bằng chảo chống dính và bằng nồi cơm điện cực đơn giản mà ngon – bổ – rẻ ngay tại nhà rồi. Bạn đọc hãy nhanh chóng “lăn” xuống bếp và trổ tài bếp núc của mình ngay với món khô gà cay không cần lò nướng nhé!

Chúc bạn thành công!

Tags: Ăn vặt

This post was last modified on Tháng hai 18, 2024 6:38 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268