Cách xử lý tin nhắn Zalo không hiển thị trên màn hình

Video cách không hiển thị tin nhắn zalo trên màn hình

Zalo ngày càng được yêu thích bởi sự tiện lợi nhanh chóng và dễ sử dụng. Trong qua trình trải nghiệm người dùng thường hay gặp lỗi phổ biến như: tin nhắn Zalo không hiển thị trên màn hình. Vậy hãy cùng Điện thoại Giá Kho tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý trong bài viết dưới đây nhé!

Tin nhắn Zalo không hiển thị trên màn hình do đâu?

Việc Zalo báo có tin nhắn nhưng lại không thấy hiển thị trên màn hình làm cho người dùng rất khó chịu. Những nguyên nhân phổ biến nhất có thể kể đến mà nhiều người dùng Zalo gặp phải tình trạng trên như sau:

  • Chế độ không làm phiền của điện thoại được khởi chạy: Với tính năng này cho phép người dùng ngăn chặn mọi thông báo từ các nguồn khác nhau. Có nghĩa không chỉ riêng thông báo tin nhắn từ ứng dụng Zalo mà tất cả cuộc gọi, tin nhắn hay thông tin thông thường từ các ứng dụng khác cũng gặp tương tự.
  • Người dùng tuỳ chọn ẩn trò chuyện đối với một tài khoản: Ẩn trò chuyện Zalo giúp người dùng bảo mật được các thông tin cần thiết vì không muốn để người khác thấy và đọc được. Tuy nhiên, khi tuỳ chọn ẩn trò chuyện Zalo có nghĩa tài khoản được ẩn sẽ không hiển thị trên danh bạ và cuộc trò chuyện đó cũng không hiển thị tại mục Tin nhắn.
  • Zalo chưa được cấp quyền gửi thông báo trên thiết bị: Một khi chưa bật quyền thông báo cho Zalo, người dùng cũng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ ứng dụng kể cả các tin nhắn, cuộc gọi và cả thông báo nhật ký,…
  • Có thể tin nhắn Zalo đó đã bị thu hồi: Việc tin nhắn Zalo báo có tin nhắn mới nhưng người nhận lại không thấy hiển thị, là trường hợp xảy ra do nguyên nhân chủ yếu là người gửi đã thu hồi tin nhắn.

  • Lỗi ứng dụng Zalo chưa cập nhật phiên bản mới: Trong suốt quá trình hoàn thiện ứng dụng, các lỗi nhỏ lặt vặt vẫn luôn hay xảy ra. Tuy nhiên, đa phần các lỗi đều được nhà thiết lập và phát triển ứng dụng khắc phục ngay ở bản cập nhật mới nhất.
  • Ứng dụng Zalo đang bị sự cố xung đột phần mềm: Tình trạng này rất ít khi xảy ra và dẫn đến hiện tượng gây lỗi thông báo. Thế nhưng ở một vài trường hợp, nếu như đã check các lỗi có thể xảy ra mà chưa xử lý được. Rất có thể chiếc điện thoại đã gặp phải vấn đề này.

Top cách xử lý tin nhắn Zalo không hiển thị trên màn hình

Sau khi kiểm tra và nhận diện được nguyên nhân gây ra lỗi tin nhắn Zalo không hiển thị trên màn hình. Người dùng có thể tham khảo và áp dụng một trong những số cách khắc phục lỗi dưới đây.

Cấp tuỳ chọn Bật thông báo tin nhắn mới Zalo

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo có trên điện thoại. Tại giao diện chính của ứng dụng Zalo nhấn chọn biểu tượng Thêm (+) tại góc phải dưới màn hình.

Bước 2: Tiếp tục, nhấn chọn biểu tượng Cài đặt ở phía bên phải góc trên cùng.

Bước 3: Tại đây, chọn mục Thông báo và bật Báo tin nhắn mới lên bằng cách gạt nút chấm tròn sao sang phải. Nếu người dùng muốn hiển thị nội dung tin nhắn kèm theo thông báo thì bật mục “Xem trước tin nhắn”.

Tiết lộ cho bạn cách tắt gợi ý gửi ảnh trên zalo bằng điện thoại và máy tính

Cấp quyền nhận thông báo cho ứng dụng Zalo

Khi ứng dụng Zalo không được tuỳ chọn cấp quyền thông báo cũng có nghĩa là khi có tin nhắn gửi đến người dùng chắc chắn sẽ không nhận được thông báo. Do vậy, để cấp quyền thông báo ứng dụng Zalo trên điện thoại (iPhone hay Android) đều có thể thực hiện như sau.

Bước 1: Mở Cài đặt >> Thông báo, kéo đến ứng dụng Zalo và bật thông báo ứng dụng lên.

Với một số dòng điện thoại Android khác, có thể mở Cài đặt >> Ứng dụng >> Zalo >> Thông báo và bật mục thông báo trên ứng dụng Zalo.

Lưu ý: Người dùng phải kích hoạt phần Message và Hiển thị thông báo bên dưới thì tin nhắn Zalo mới có thể hiển thị trên màn hình.

Bước 2: Trường hợp tin nhắn Zalo không hiện thông báo trên màn hình điện thoại bị khóa. Hãy mở Cài đặt >> chọn Màn hình khóa >> chọn Thông báo và sau đó bật mục thông báo lên là xong.

This post was last modified on Tháng ba 26, 2024 7:54 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268