Cách kho cá nục giống như cá hộp vừa ngon vừa đẹp mắt

Video cách kho cá nục ngon như cá hộp
  • Nguyên liệu để kho cá nục giống như cá hộp
  • Cách chế biến cá nục kho ngon như cá hộp
  • #Bước 1: sơ chế cá
  • #Bước 2: sơ chế các nguyên liệu khác
  • #Bước 3: xào hành tím và cà chua
  • #Bước 4: Kho cá nục
  • #Bước 5: hoàn thành và thưởng thức

Rất nhiều người yêu thích món cá nục sốt cà chua đóng hộp bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Thế nhưng nếu ăn quá nhiều cá đóng hộp không hề tốt cho sức khỏe đâu nhé.

Thay vì đó tại sao bạn không học cách kho cá nục giống như cá hộp vừa đảm bảo vệ sinh vừa ngon hấp dẫn nhỉ? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu để kho cá nục giống như cá hộp

  • 300-400g cá nục
  • Cà chua chín 4 trái, 1 quả chanh
  • 1 củ hành tím
  • 100g hành lá
  • Gia vị cần thiết: tiêu, ớt bột, đường trắng, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm

Cách chế biến cá nục kho ngon như cá hộp

Cá nục tươi ngon là một trong nhưng yếu tố quyết định hương vị thơm ngon của món ăn. Chon cá có da mềm ánh thịt cá có độ đàn hồi, mắt cá sáng không bị đục, đầu thân gắn liền mang cá có màu đỏ tươi không có mùi tanh hôi bất thường

#Bước 1: sơ chế cá

Để món cá nục kho ngon bạn nên lựa chọn cá ở chợ, còn tươi, loại cá nhỏ vừa thôi nhé.

Sau đó đem cá cắt bỏ mang, vây rồi làm sạch bụng, rửa sạch. Bạn để nguyên con không cần cắt khúc.

Dùng chanh cắt đôi rồi chà xát đều lên toàn bộ bề mặt cá nhằm loại bỏ bớt mùi tanh. Rửa cá sạch lại một lần nữa rồi để ráo nước.

#Bước 2: sơ chế các nguyên liệu khác

Cà chua rửa sạch, thái múi cau nhỏ.

Hành lá nhặt, rửa sạch và thái nhỏ.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

#Bước 3: xào hành tím và cà chua

Cách kho cá nục giống như cá hộp không thể bỏ qua bước xào hành tím và cà chua để tạo nước sốt. Theo đó bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng thì cho thêm hành tím vào phi thơm. Tiếp đến là cà chua vào xào chín.

#Bước 4: Kho cá nục

Khi xào cà chua và hành tím chín thì cho cá nục vào, cùng với đó là những gia vị cần thiết sao cho vừa an, bao gồm có tiêu, ớt bột, hạt nêm, đường, nước mắm, chút nước sôi vào. Đun cho đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa.

#Bước 5: hoàn thành và thưởng thức

Trong quá trình kho bạn có thể lật cá nục để cá ngấm đều gia vị nhưng không lật nhiều lần đâu nhé.

Đun cho đến khi cá nhừ như cá sốt cà chua đóng hộp thì tắt bếp.

Gắp cá ra đĩa, có thể tăng phần hấp dẫn cho món ăn bằng cách trang trí chút rau thơm hay hành lá lên nhé.

Thưởng thức món cá này cùng cơm nóng bạn sẽ thấy hương vị thật tuyệt đấy!

Cách kho cá nục giống như cá hộp có màu đẹp mắt, hấp dẫn mà lại cực tốt cho sức khỏe. Vì thế bạn đừng chần chừ gì nữa mà hãy nhanh nhanh vào bếp trổ tài món này cho cả gia đình thưởng thức thôi nào!

Đăng bởi: Như Huỳnh

Từ khoá: Cách kho cá nục giống như cá hộp vừa ngon vừa đẹp mắt

This post was last modified on Tháng Một 16, 2024 11:40 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268