Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi mật khẩu Instagram

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi mật khẩu Instagram

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi mật khẩu Instagram

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi mật khẩu Instagram đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản

Việc thay đổi mật khẩu cho các mạng xã hội như Facebook, Zalo không quá khó nhưng nếu là Instagram thì làm sao? Nếu bạn không biết cách thay đổi thì có thể tham khảo bài viết ngày hôm nay. Trong bài viết này, Mega sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi mật khẩu Instagram đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản.

Hướng dẫn bạn cách thay đổi mật khẩu Instagram đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản

I. Những lý do vì sao bạn nên đổi mật khẩu Instagram

  • Đảm bảo an toàn nhằm tránh trường hợp kẻ xấu cố tình đột nhập vào tài khoản Instagram để đánh cắp thông tin dữ liệu.
  • Tránh kẻ xấu lợi dụng danh tính mà đi quấy rối, làm phiền hay lừa đảo đến bạn bè trên tài khoản Instagram.

II. Hướng dẫn đổi mật khẩu Instagram trên điện thoại

Bước 1: Tại giao diện tài khoản Instagram cá nhân người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng.

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang

Bước 2: Sau đó bạn nhấn tiếp vào Cài đặt ở bên dưới giao diện như hình.

Nhấn vào cài đặt

Bước 3: Chuyển sang giao diện tiếp theo chúng ta nhấn chọn vào mục Bảo mật trong danh sách thiết lập.

Nhấn chọn vào mục bảo mật

Bước 4: Sau khi bạn đã thực hiện các bước như hướng dẫn trên, lúc này bạn cần nhấn tiếp vào mục Mật khẩu. Lúc này bạn cần nhập mật khẩu hiện tại đang sử dụng > nhập tiếp mật khẩu mới muốn thay đổi cho tài khoản Instagram > thêm một lần xác thực mật khẩu mới đã đổi. Nhấn nút Lưu ở góc phải trên cùng để lưu lại là hoàn thành việc đổi mật khẩu tài khoản Instagram.

Thực hiện thay đổi mật khẩu trên Instagram đơn giản bằng điện thoại

Bước 5: Nếu có ai đang sử dụng tài khoản Instagram này thì bạn cũng nên đăng xuất từ xa. Cũng tại giao diện Bảo mật bạn nhấn vào Hoạt động đăng nhập. Hiển thị vị trí mà tài khoản Instagram đã từng đăng nhập. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm, rồi nhấn tiếp vào Đăng xuất để thoát tài khoản.

III. Thay đổi mật khẩu Instargram trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào tài khoản Instagram trên máy tính và tiến hành đăng nhập tài khoản như thông thường.

Truy cập vào tài khoản Instagram trên máy tính

Bước 2: Tại giao diện trang chủ Instagram, người dùng nhấn vào ảnh đại diện cá nhân hoặc nhấn vào biểu tượng hình người để truy cập vào trang Instagram cá nhân bên góc phải trên của màn hình như hình dưới đây.

Nhấn vào ảnh đại diện cá nhân

Bước 3: Tại giao diện này bạn nhấn tiếp vào biểu tượng bánh răng cưa.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa

Tiếp đến hiển thị giao diện các tùy chọn để thiết lập lại tài khoản Instagram, nhấn vào Đổi mật khẩu.

Nhấn vào đổi mật khẩu

Bước 4: Chuyển sang giao diện thay đổi mật khẩu cho Instagram. Tại đây chúng ta nhập các thông tin được yêu cầu, gồm:

  • Mật khẩu cũ: nhập mật khẩu hiện tại của tài khoản Instagram.
  • Mật khẩu mới: nhập mật khẩu mới cho tài khoản Instagram.
  • Xác nhận mật khẩu mới: nhập lại mật khẩu mới cho tài khoản Instagram.
  • Cuối cùng nhấn Đổi mật khẩu để thay đổi lại mật khẩu là hoàn thành.

Nhập mật khẩu cũ và mật khẩu mới để tiến hành thay đổi mật khẩu Instagram đơn giản

Sau khi bạn đã thực hiện các thao tác như trên xong, thì lúc này mật khẩu sẽ được đổi cho Instagram và có thông báo hiển thị ở cuối giao diện bên trái màn hình. Lưu ý người dùng không thể đổi lại mật khẩu đã sử dụng trước đó mà phải nhập mật khẩu hoàn toàn mới mà chưa bao giờ sử dụng trước đó nhé.

IV. Cách đổi mật khẩu Instagram khi lỡ quên mật khẩu cũ

1. Cách đặt lại mật khẩu Instagram khi quên

Nếu vô tình bạn quên mật khẩu của tài khoản Instagram của mình thì cũng có thể đặt lại mật khẩu đơn giản và nhanh chóng nhé. Và cách lấy lại mật khẩu Instagram trên máy tính và điện thoại là như nhau nên ở đây mình sẽ nói chung nhé.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy quay lại màn hình đăng nhập của Instagram. Bạn nhấp vào tên người dùng > Thêm tài khoản > Đăng nhập vào tài khoản hiện có.

Đăng nhập vào tài khoản hiện có nếu bạn vô tình quên mật khẩu tài khoản của mình

Bước 2: Bạn gửi yêu cầu lấy lại mật khẩu Instagram. Bạn nhấp vào nút Quên mật khẩu > điền tên người dùng > nhấp nút Tiếp.

Nhấp vào nút quên mật khẩu

2. Cách lấy lại mật khẩu Instagram không cần email

Nếu trong trường hợp bạn không thể đăng nhập vào email của tài khoản Instagram nữa, thì bạn cần sử dụng số điện thoại đã thêm vào tài khoản Instagram của bạn để lấy lại mât khẩu Instagram khi quên email vẫn được nhé.

Bước 1: Truy cập vào Instagram say đó bạn yêu cầu lấy lại mật khẩu Instagram > chọn gửi liên kết đăng nhập vào SMS.

Lúc này bạn sẽ nhận được một tin nhắn trong 5 phút, nếu đợi quá lâu mà chưa nhận được tin nhắn thì bạn hãy thực hiện gửi yêu cầu lấy lại mật khẩu Instagram một lần nữa. Khi đã có mã xác nhận, việc của bạn là nhập nó và để tiếp tục đăng nhập tài khoản Instagram của mình là được.

Chọn gửi liên kết đăng nhập vào SMS

Bước 2: Bạn nhấp vào nút menu ở gốc trên bên phải > Cài đặt > Tài khoản > Thông tin cá nhân.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Instagram không cần email

Bước 3: Lúc này điều bạn cần làm là thay đổi email của mình bằng cách nhấp vào email > điền email mới > nhập mã xác nhận được gửi đến email mới.

Bạn thực hiện đổi email cho tài khoản Instagram của bạn

Bước 4: Sau khi đã thực hiện các thao tác trên, lúc này bạn lấy lại mật khẩu Instagram như hướng dẫn đầu tiên. Bạn gửi yêu cầu quên mật khẩu, chọn gửi liên kết đăng nhập đến email, sau đó bạn nhấp vào liên kết “đặt lại mật khẩu Instagram” trong email để tạo mật khẩu mới cho tài khoản Instagram của bạn là được nhé.

VI. Tổng kết

Như vậy trong bài viết này Mega đã hướng dẫn bạn chi tiết về cách đổi mật khẩu Instagram đơn giản chỉ với vài thao tác. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm một số thông tin thủ thuật hay thì cũng có thể truy cập vào website mega.com.vn để được cập nhật thêm thông tin hay nhé.

Xem thêm >>>

Hướng dẫn cách sao chép link Instagram đơn giản

Hướng dẫn cách ẩn người theo dõi trên Instagram đơn giản

Cách xóa tài khoản Instagram trên máy tính, điện thoại

copyright © mega.com.vn

This post was last modified on Tháng ba 30, 2024 11:02 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268