Cách đặt nhạc chuông báo thức đơn giản, dễ dàng

Video cách cài nhạc chuông báo thức cho samsung

Bạn đang tìm hiểu về cách đặt chuông báo thức trên điện thoại? Cài nhạc chuông báo thức là việc khá đơn giản và quen thuộc đối với con người trong xã hội hiện đại ngày nay. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng FPT Shop tìm hiểu về cách cài đặt chuông báo thức trên điện thoại Android và IPhone nhé!

Cách Đặt Nhạc Chuông Báo Thức trên Android

Các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có giao diện khá thân thiện và dễ sử dụng. Do đó, quá trình cài đặt báo thức vô cùng đơn giản.

Bước 1: Mở Ứng Dụng Đồng Hồ

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng đồng hồ trên điện thoại. Bạn có thể nhấn trực tiếp vào biểu tượng Đồng Hồ trên hoặc tìm kiếm trong danh sách ứng dụng.

Mở ứng dụng đồng hồ để cài báo thức

Bước 2: Chọn Báo Thức

Trên giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy các tab như: Giờ, Báo Thức, Bấm Giờ,…. Bạn chọn “Báo Thức” để tiếp tục cài đặt chuông báo.

Bước 3: Thêm Báo Thức Mới

Bạn chọn biểu tượng “+” ở góc phải bên cùng, phía dưới của màn hình để thêm mới báo thức. Nếu muốn chỉnh sửa báo thức đã có sẵn, bạn chọn báo thức từ danh sách đã có và tinh chỉnh theo ý muốn. Chọn Nhạc Chuông

Khi màn hình ở cửa sổ cài đặt báo thức, bạn thấy các tùy chọn báo thức như Giờ, Phút, Sự Lặp LạiNhạc Chuông. Bấm chọn vào “Nhạc Chuông”.

Bước 4: Chọn Nhạc Chuông Báo Thức

Màn hình chuyển đến danh sách các nhạc chuông có sẵn trên điện thoại. Tùy thuộc vào hãng điện thoại mà danh sách nhạc chuông này có thể khác nhau. Hãy nghe qua danh sách và chọn bản nhạc mà bạn muốn cài làm báo thức.

Bước 5: Lưu Cài Đặt báo thức

Sau khi chọn, bạn nhấn “Lưu” hoặc “Xong” để áp dụng cài đặt. Lúc này, báo thức sẽ được bật với nhạc chuông bạn vừa chọn.

Lưu ý: Quá trình cài nhạc chuông này có thể thay đổi hoặc khác nhau phụ thuộc vào giao diện của các hãng điện thoại khác nhau. Nhưng về tổng thể, các bước chính trên đều xuất hiện trong hầu hết giao diện của các dòng điện thoại Android hiện nay.

Điện thoại Android có giao diện dễ làm quen và sử dụng. Do đó, các bước cài đặt nhạc chuông báo thức cũng khá đơn giản. Nếu bạn thực hiện đầy đủ các bước trên, FPT Shop tin rằng bạn sẽ thức dậy sáng sớm với một bản nhạc chuông yêu thích.

Cách Đặt Nhạc Chuông Báo Thức trên Iphone

Tương tự như điện thoại Android, quá trình cài đặt trên IPhone cũng khá dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện theo trình tự các bước dưới đây:

  • Mở Ứng Dụng Đồng Hồ: Tìm và mở ứng dụng Đồng Hồ trên menu ứng dụng của màn hình chính Iphone.
  • Chọn báo thức: Giao diện ứng dụng Đồng Hồ chia thành các tab khác nhau, nhấn chọn “Báo Thức” để tiếp tục cài đặt.
  • Chỉnh Sửa & Thêm Báo Thức: Bạn nhấn biểu tượng “+” ở góc bên phải màn hình để thêm mới báo thức. Nếu muốn chỉnh sửa báo thức cũ, bạn chọn báo thức đó rồi chỉnh sửa theo ý muốn.
  • Thay Đổi Nhạc Chuông: Trong giao diện cài đặt báo thức, bạn chọn “Âm Thanh” để tiếp tục cài đặt.
  • Chọn Nhạc Chuông: Tương tự như điện thoại Android, IPhone cũng có danh sách nhạc chuông mặc định. Bạn nghe qua rồi chọn bản nhạc ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nhạc từ thư viện nhạc của mình.
  • Lưu Cài Đặt Báo Thức: Nhấn “Lưu” để lưu cài đặt cho báo thức mới.

Cách Đặt báo thức IPhone Bằng Bài Hát

Nếu bạn không thích danh sách nhạc chuông mặc định của Iphone, bạn có thể thay chúng bằng bài nhạc yêu thích của bạn. Hãy thực hiện các bước như sau:

Dùng nhạc từ Apple Music

Bước 1: Mở ứng dụng Apple Music trên iPhone >> tìm bài nhạc muốn cài đặt làm nhạc chuông báo thức và tải bài nhạc đó về máy

Bước 2: Mở ứng dụng “Đồng Hồ” rồi chọn mục Báo thức >> Sửa để thay đổi nhạc cho báo thức đã có sẵn hoặc chọn biểu tượng dấu (+) để thêm báo thức mới.

Bước 3: Chọn mục Âm báo >> chọn một bài hát >> chọn bài hát vừa tải về ở trên.

Bước 4: Chọn được bài hát muốn tạo nhạc chuông, bạn Quay lại và chọn Lưu là đã hoàn thành cách đặt chuông báo thức bằng bài hát trên iPhone thay vì âm báo thức mặc định.

Dùng File Nhạc MP3

Bước 1: Mở ứng dụng Đồng hồ >> chọn Báo thức.

Bước 2: Chọn biểu tượng dấu “+” trên màn hình.

Bước 3: Chọn Âm thanh >> Chọn một bài hát.Thư viện âm thanh sẽ hiện ra với nhiều thư mục nhỏ.

Bước 4: Chọn mục Danh sách chứa bài hát yêu thích trên Apple Music của bạn

Bước 5: Tùy chọn bài nhạc bạn muốn làm nhạc chuông rồi nhấn “Lưu” lại để hoàn thành đặt chuông báo thức bằng bài hát cho iPhone nhanh chóng.

Tạm Kết

Trên đây là cách đặt nhạc chuông báo thức trên điện thoại Android và Iphone. FPT Shop hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình bản nhạc ưa thích mỗi khi nghe báo thức. Chúc bạn đọc ngày mới vui vẻ!

Dù bạn đang tìm kiếm gì, FPT Shop luôn sẵn lòng đáp ứng nhu cầu của bạn. Từ điện thoại, laptop đến các sản phẩm gia dụng và nhiều thứ khác, FPT Shop đảm bảo mang đến cho bạn chất lượng và giá trị tốt nhất. Xem thêm các mẫu điện thoại mới nhất tại đây:

Smartphone giá tốt

Xem thêm:

Nút home ảo là gì? Cách bật nút home ảo trên điện thoại

Hướng dẫn cách tải Hay Day cho Android và iOS đơn giản, miễn phí, mới nhất 2023

This post was last modified on Tháng ba 4, 2024 9:04 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268