Cách xóa Section Break – Hướng dẫn chi tiết 3 cách thực hiện trên cả Windows và Mac

Video cách bỏ section trong word

Section Break trong Microsoft Word rất hữu ích để thiết kế các thành phần khi định dạng tài liệu như sơ yếu lý lịch, cho phép bạn tạo các phần khác nhau trong bố cục của một trang. Nếu muốn thay đổi định dạng tài liệu của mình, có thể cần phải xóa các Section Break này. Nếu bạn sử dụng dấu Section Break trong tài liệu Word của mình thì việc tìm hiểu cách xóa Section Break sẽ rất hữu ích, đặc biệt là những người mới làm quen với Section Break.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết Section Break là gì cùng với đó là hướng dẫn chi tiết cách xóa Section Break được sử dụng trong Word trên cả Windows và Mac.

Section Break là gì?

Trước khi đi tìm hiểu chi tiết cách xóa Section Break trong Word ở dưới đây. Chúng ta cần tìm hiểu Section Break là gì và nó được sử dụng để làm gì? Section Break trong Microsoft Word là một dòng vô hình chia tài liệu thành các phần. Mục đích chính của Section Break là tạo nhiều phần trong một tài liệu, mỗi phần có định dạng khác nhau. Section Break khác với Page Break (ngắt trang) vì nó giữ bạn ở cùng một trang. Nó cũng khác với Paragraph Break (ngắt đoạn) vì nó không giữ nguyên định dạng như phần ở trên.

Khi thêm dấu Section Break, bạn có thể định dạng phần mới theo bất kỳ cách nào. Ví dụ bạn có thể sử dụng tiêu đề, phông chữ, lề hoặc cột khác. Có bốn loại Section Break khác nhau trong Word bao gồm:

  • Next Page (Trang tiếp theo)
  • Continuous (là loại Section Break phổ biến nhất)
  • Even Page (Trang chẵn)
  • Odd Page (Trang lẻ)

Tại sao phải biết cách xóa Section Break?

Mặc dù Section Break là công cụ hữu ích để tạo bố cục thú vị cho sơ yếu lý lịch, bản tin và quảng cáo nhưng có thể đôi khi bạn muốn biết cách xóa Section Break đơn lẻ hoặc biết cách xóa Section Break toàn bộ.

Bằng cách xóa Section Break trong tài liệu Word, bạn có thể làm giảm kích thước tài liệu, kiểm soát khoảng trắng và đảm bảo tính nhất quán của định dạng. Cách xóa Section Break cũng có thể hữu ích khi bạn chỉ muốn thay đổi định dạng của tài liệu hoặc thực hiện các chỉnh sửa chung.

Cách xóa Section Break trong Word cho Windows

Nếu thiết bị của bạn sử dụng hệ điều hành Windows, bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp sau để thực hiện cách xóa Section Break.

1. Cách xóa Section Break riêng lẻ

Bạn có thể sử dụng các bước dưới đây để xóa Section Break riêng lẻ trong Word dành cho Windows:

Bước 1: Mở tài liệu Word trên máy tính chạy Windows mà bạn muốn biết cách xóa Section Break.

Bước 2: Trên thanh công cụ ribbon, kích chọn thẻ Home, sau đó kích nút Show/Hide thuộc nhóm tính năng Paragraph. Tùy chọn này sẽ hiển thị tất cả các định dạng vô hình của tài liệu của bạn, bao gồm cả dấu Section Break.

Cách xóa Section Break (2)

Bước 3: Xác định vị trí dấu Section Break mà bạn muốn loại bỏ và chọn nó bằng cách đặt con trỏ chuột trước dấu Section Break.

Bước 4: Sau khi chọn, nhấn nút Delete trên bàn phím. Khi bạn hoàn tất định dạng Section Break sẽ biến mất.

2. Cách xóa Section Break toàn bộ trong Word

Nếu bạn có nhiều dấu Section Break trong tài liệu của mình, bạn có thể sử dụng các bước sau để thực hiện cách xóa Section Break toàn bộ trong Word cùng một lúc.

Bước 1: Mở tài liệu Word trên máy tính chạy Windows mà bạn muốn biết cách xóa Section Break.

Bước 2: Trên thanh công cụ ribbon, kích chọn thẻ Home, sau đó kích nút Replace ở góc ngoài cùng bên phải thuộc nhóm tính năng Editing.

Bước 3: Trong hộp thoại Find and Replace hiển thị, kích chọn thẻ Replace sau đó nhập ^b vào khung trống Find what ở phía trên.

Hoặc bạn cũng có thể kích chuột vào khung trống Find what. Sau đó kích nút More >> ở góc dưới bên trái. Từ menu hiển thị, kích tiếp nút Special và chọn Section Break trong menu phụ hiển thị. Ngay lập tức ký tự ^b cũng sẽ được tự động điền vào khung trống Find what ở phía trên.

Bước 4: Để trống trường Replace with, không có dấu cách. Sau đó kích nút Replace All để xóa tất cả các Section Break khỏi tài liệu của bạn.

3. Cách xóa Section Break toàn bộ trong Word bằng VBA

Visual Basic for Application (VBA) là một tiện ích tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thực hiện cách xóa Section Break trong Word toàn bộ chỉ với một cú kích chuột. Cách sử dụng cũng rất đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Mở tài liệu Word trên máy tính chạy Windows mà bạn muốn biết cách xóa Section Break.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để khởi chạy Microsoft Visual Basic for Application.

Bước 3: Trong cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application hiển thị, bạn truy cập menu Insert > Module từ menu xổ xuống.

Bước 4: Tiếp theo, bạn sao chép và dán đoạn mã dưới đây vào khung Module ở phía bên phải:

Bước 5: Kết thúc bạn nhấn phím F5 trên bàn phím hoặc kích nút Run trên thanh menu để chạy mã. Thao tác này sẽ ngay lập tức thực hiện cách xóa Section Break hiện có trong Word toàn bộ.

Cách xóa Section Break trong Word trên máy Mac

Cách xóa Section Break trong tài liệu Word trên máy tính Macbook cũng gần tương như cách xóa Section Break trên Windows ở trên, chỉ khác giao diện người dùng một chút. Bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp sau để thực hiện cách xóa Section Break trong Word dành cho Mac:

1. Cách xóa Section Break riêng lẻ trong Word trên Mac

Nếu chỉ muốn xóa bỏ một vài Section Break riêng lẻ trong tài liệu Word trên máy Mac, bạn có thể sử dụng các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Word trên máy Mac của bạn và chọn tài liệu muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Trên thanh công cụ ribbon, kích chọn thẻ Home, sau đó kích nút Show/Hide. Nếu cửa sổ Word của bạn hẹp, bạn cần kích nút Paragraph để hiển thị biểu tượng Show/Hide. Ngay lập tức tất cả các Section Break trong tài liệu Word sẽ xuất hiện trên trang.

Bước 3: Xác định vị trí Section Break bạn muốn loại bỏ và kích vào nó để đánh dấu.

Bước 4: Sau khi chọn, nhấn phím Delete trên bàn phím. Thao tác này sẽ xóa Section Break bạn đã chọn.

2. Cách xóa Section Break toàn bộ trong Word trên Mac

Nếu tài liệu của bạn có nhiều Section Break thì việc xóa bỏ tất cả Section Break cùng một lúc có thể rất hữu ích. Nếu bạn muốn biết cách xóa Section Break toàn bộ trong Word trên máy Mac thì có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Microsoft Word trên máy Mac và mở tài liệu bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Trên thanh công cụ ribbon, kích chọn thẻ Home và kích nút Replace ở góc ngoài cùng bên phải (Edit > Find > Replace). Hoặc cũng có thể nhấn tổ hợp phím Command + H để kích hoạt khung Find and Replace ở bên trái.

Bước 3: Trong trường Find, kích vào mũi tên xổ xuống và chọn tùy chọn Manual Page Break.

Bước 4: Trong trường Replace, hãy kích chuột vào khung trống và nhấn phím dấu cách trên bàn phím (bạn cũng có thể sử dụng số hoặc ký hiệu bất kỳ để dễ dàng tìm thấy các vị trí mà bạn đã xóa dấu Section Break). Tất cả các Section Break trong tài liệu sẽ xuất hiện ở cột bên dưới.

Bước 5: Cuối cùng kích nút Replace All và mọi Section Break trong tài liệu Word của bạn sẽ được thay thế bằng bất kỳ nội dung nào bạn đã sử dụng ở bước cuối cùng. Có thể bạn sẽ cần phải quay lại và xóa các kết quả tìm và thay thế, nhưng tất cả các Section Break hiện đã bị xóa hoàn toàn khỏi tài liệu.

Tạm kết

Như vậy thông qua hướng dẫn rất chi tiết cách xóa Section Break có trong tài liệu Word ở trên, bạn đã biết phải làm thế nào khi cần phải xóa Section Break trong tài liệu của mình. Nếu bạn thường xuyên phải tìm cách xóa Section Break trong Word thì giải pháp nhanh nhất trong trường hợp này là sử dụng mã VBA. Tuy nhiên nếu bạn lo lắng cách xóa Section Break bằng mã VBA không quen thì sử dụng chức năng Find and Replace sẽ là một giải pháp hiệu quả không kém. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

  • Tổng hợp 7 cách chèn ảnh vào Word, có cách tự động cập nhật ảnh chèn rất thú vị
  • Bí quyết giúp chuyển nội dung file PowerPoint sang Word một cách tự động mà ít ai biết được

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop để xử lý công việc văn phòng thì có thể tham khảo các sản phẩm tại FPT Shop với mẫu mã đa dạng, bảo hành đầy đủ, giá bán cạnh tranh.

Xem thêm laptop giá rẻ bán chạy tại đây:

  • Laptop giá tốt

This post was last modified on Tháng ba 31, 2024 7:50 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268