Các dòng chip G, H, HQ, U, T, K trên laptop có ý nghĩa gì?

Công thức đặt tên sản phẩm CPU của Intel được quy định như sau:

Tên thương hiệu – Dòng sản phẩm – Số thứ tự thế hệ CPU – Số ký hiệu sản phẩm (SKU) – Hậu tố (Đặc tính sản phẩm).

Ví dụ: Tên máy Intel Core i7 – 10710U. Trong đó, Core là tên thương hiệu, i7 là dòng chip sản phẩm, 10 là thế hệ CPU, 710 là số ký hiệu sản phẩm, U là tên hậu tố.

035f7f23-86e2-485f-addd-3c5c07db75cc.png

Nếu không có chữ cái nào xuất hiện sau tên ký hiệu sản phẩm thì đó là phiên bản chip cơ bản của Intel. Còn nếu xuất hiện chữ cái ở đằng sau thì người dùng sẽ có thông tin khái quát về mục đích sử dụng cũng như sức mạnh của sản phẩm chạy con chip đó.

Chip G là gì?

Chip G được trang bị sẵn bộ vi xử lý đồ họa cơ bản, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ văn phòng mượt mà. Bên cạnh đó, người dùng không cần phải trang bị card đồ họa rời mà vẫn có thể chơi những tựa game có cấu hình tầm trung với hiệu năng ổn định.

Laptop Dell Vostro 3510 V5I3305W sử dụng chip G có thể xử lý các tác vụ đồ họa cơ bản mượt mà

Chip H là gì?

Chip mang hậu tố H có hiệu năng cao khi sở hữu 4 nhân, có khả năng tiết kiệm điện với công suất của CPU 45W. Đây là dòng chip thường được sử dụng trên các mẫu laptop gaming hay máy trạm (workstation) bởi sự tương thích tốt với những dòng card đồ họa rời cao cấp đến từ NVIDIA.

Laptop Acer Predator Helios 300 PH315-54-75YD NH.QC2SV.002 sở hữu chip H

Chip HQ là gì?

Chip HQ thuộc dòng CPU cao cấp của Intel. Chip sở hữu 4 nhân, hiệu năng đồ họa cao, thích hợp cho các mục đích chuyên nghiệp như chỉnh sửa đồ họa, chơi game cấu hình cao. Bên cạnh đó, khả năng tương thích tốt với những dòng card đồ họa rời NVIDIA là một điểm cộng của dòng chip này.

Chip U là gì?

Chip U được thiết kế dành riêng cho thiết bị di động và laptop. Dòng chip này tiết kiệm điện năng bởi xung nhịp thấp, có hiệu năng khiêm tốn. Do tiêu thụ ít điện năng nên những thiết bị sử dụng chip U không phải lo về tình trạng quá tải nhiệt, máy sẽ không bị nóng trong lúc sử dụng và thời lượng sử dụng pin tương đối dài.

Laptop sử dụng chip U thường được dùng để xử lý các tác vụ văn phòng cơ bản như Word, Powerpoint,… hay giải trí nhẹ nhàng như lướt web, xem phim.

Laptop HP 15s-du1105TU 2Z6L3PA Bạc được trang bị dòng chip U tiết kiệm điện

Chip T là gì?

Chip T là dòng chip tiết kiệm năng lượng, có hiệu năng kém hơn các dòng chip cơ bản không có ký tự khác. Vì thế, dòng chip này thường được trang bị cho các thiết bị có cấu hình nhẹ nhàng, phục vụ tác vụ văn phòng cơ bản, nghe nhạc, xem phim,…

Chip K là gì?

Chip K là phiên bản mạnh nhất của dòng chip Intel, có xung nhịp cao hơn các phiên bản cùng dòng cơ bản. Chip thường được sử dụng trên PC hoặc laptop làm việc chuyên nghiệp.

Ngoài ra, chip K đã được mở khóa, cho phép ép xung giúp đạt hiệu năng cao hơn.

This post was last modified on Tháng hai 28, 2024 5:09 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268