[Giải đáp] Bột chiên bao nhiêu calo? Ăn bột chiên có béo không?

Bột chiên được coi là nguyên liệu tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng của những món ăn chiên, rán. Nếu như bạn chưa biết bột chiên bao nhiêu calo, ăn bột chiên có béo không thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của GDV Sport để duy trì vóc dáng khỏe đẹp nhé.

Xem thêm >>> Bánh afc bao nhiêu calo

Bột chiên bao nhiêu calo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột chiên nên để biết chính xác bột chiên bao nhiêu calo thì bạn cần để ý xem mình đang sử dụng loại bột chiên nào dưới đây nhé.

Bột chiên giòn bao nhiêu calo

Theo nhiều nghiên cứu, 100g bột chiên giòn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 340 calo, đối với những loại bột chiên giòn có thêm gia vị thì lượng calo lên tới 400 calo.

Bột chiên xù bao nhiêu calo

Khác với bột chiên giòn, 100g bột chiên xù chứa khoảng 320 calo, mức này còn cao hơn năng lượng trong một chén cơm chúng ta thường ăn.

Bột chiên trứng bao nhiêu calo

Bột chiên trứng là một món ăn đường phố thường thấy ở miền Nam, món này cần kết hợp nhiều nguyên liệu nên cung cấp cho cơ thể khoảng 350 calo trong 100g.

Bánh bột chiên bao nhiêu calo

Một đĩa bánh bột chiên 100g chứa khoảng 430 calo, con số cao hơn rất nhiều so với cách sử dụng bột chiên thông thường.

Ăn bột chiên có béo không

Không khó để trả lời câu hỏi ăn bột chiên có béo không sau khi bạn đã giải đáp được bột chiên bao nhiêu calo. Theo như thông tin mà chúng ta vừa tìm hiểu, lượng calo bột chiên cung cấp cho cơ thể tương đối lớn nên chắc chắn bạn sẽ béo lên nhanh chóng nếu sử dụng thường xuyên. Chưa kể, bột chiên không thể thay thế cho bữa ăn chính của bạn thể nhưng ăn 100g bột chiên lại chiếm tới ½ mức calo mà cơ thể cần trong mỗi bữa.

Thêm vào đó, bột chiên còn chứa nhiều thành phần gây béo như bột mì, bơ, chất điều vị, đặc biệt là bột đường – loại chất có khả năng gây béo phì và tiểu đường. Nếu bạn sử dụng bột chiên quá nhiều thì sẽ dẫn đến hệ tiêu hóa hoạt động kém cũng như khả năng chuyển hóa thức ăn kém hiệu quả.

Đây cũng là nguyên nhân mà nhiều người sau khi ăn bột chiên thường có cảm giác chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Mức năng lượng mà bột chiên cung cấp cho cơ thể nếu không được giải phóng hết sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa và tăng cân nhanh chóng.

Ăn nhiều bột chiên có tốt không

Mặc dù bột chiên là nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến các món chiên, rán nhưng lại không mang đến lợi ích cho sức khỏe. Theo công bố của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g bột chiên chứa tới 72gcarbohydrate và 5g chất béo nên đây không phải là một thực phẩm dinh dưỡng.

Ngoài ra, đa số các loại bột chiên trên thị trường hiện nay đều chứa chất điều vị, thậm chí là chất bảo quản thực phẩm khiến hệ tiêu và hệ bài tiết gặp nhiều khó khăn khi chuyển hóa những chất này.

Xem thêm >>> Lạp xưởng bao nhiêu calo

Cách ăn bột chiên không béo

Nếu như bạn đã biết bột chiên bao nhiêu calo nhưng vẫn muốn sử dụng chúng, những cách ăn bột chiên dưới đây có thể phần nào duy trì vóc dáng cho cơ thể bạnː

  • Chỉ nên dùng bột chiên chế biến thức ăn hoặc các món ăn làm từ bột chiên tối đa 2 lần/1 tuần. Mặt khác, bạn nên hạn chế ăn đồ chiên rán và thay thế bằng những món luộc, hấp, hầm,…
  • Uống nhiều nước trước khi ăn bột chiên để hạn chế ăn quá nhiều cũng như tiêu hóa tốt hơn.
  • Những ngày ăn bột chiên cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao hơn nhằm đốt cháy năng lượng dư thừa, phòng tránh tăng cân và mỡ thừa tích tụ.

Lưu ý khi ăn bột chiên giảm cân

Dưới đây là những lưu ý khi ăn bột chiên bạn không nên bỏ qua:

  • Cần ăn bột chiên cùng rau xanh và trái cây để cơ thể không bị mất cân bằng dinh dưỡng và ít tạo áp lực cho hệ tiêu hóa.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, trẻ em và phụ nữ có thai cần hạn chế ăn bột chiên vì món này nghèo dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể.

Qua bài viết trên của GDV Sport, bạn đã biết bột chiên bao nhiêu calo cũng như ăn bột chiên có béo không rồi nhé. Nếu yêu thích bột chiên thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng để bảo vệ sức khỏe và vóc dáng của mình.

This post was last modified on Tháng Một 28, 2024 4:37 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268