Biển số xe 62 là tỉnh nào, cách tra cứu theo từng khu vực nhanh, chính xác nhất

Biển số xe 62 là tỉnh nào, nằm ở đâu tại Việt Nam. Trước hết biển số xe được dùng để kiểm soát xe cơ giới, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp khi mua, chuyển nhượng xe. Ở bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết về ký hiệu biển 62 là của tỉnh thành nào trên đất nước.

Tìm hiểu biển số xe 62 là tỉnh nào

Biển số xe máy, xe ô tô ở mỗi địa phương sẽ có những ký hiệu khác nhau. Số ký hiệu tỉnh bắt đầu từ số 11 và kết thúc ở 99. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều biển số xe nhất với 11 biển số xe tiếp đó là thủ đô Hà Nội có 6 biển số xe. Vậy biển số xe 62 là tỉnh nào?

Đây là một tỉnh nằm ở miền Nam nước ta, là cửa ngõ quan trọng nối vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Phía Bắc giáp Campuchia, phía Nam giáp tỉnh Tiền Giang, phía Tây giáp Đồng Tháp và phía Đông giáp thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh. Và đó chính là tỉnh Long An.

Ký hiệu biển số xe 62 là tỉnh nào tại Việt Nam

Biển số xe 62 theo từng khu vực tại tỉnh Long An

Sau khi biết được 62 là tỉnh nào, chúng ta cùng đi tìm hiểu sâu hơn về biển số xe theo từng khu vực. Biển số xe được chia cụ thể như vậy giúp phân biệt dễ dàng và thuận tiện hơn cho công tác quản lý, cụ thể được quy định như sau:

  • Thành phố Tân An có ký hiệu biển số xe là: 62-B1.
  • Huyện Tân Hưng có ký hiệu biển số xe là: 62-C1.
  • Huyện Vĩnh Hưng có ký hiệu biển số xe là: 62-D1.
  • Huyện Tân Thạnh có ký hiệu biển số xe là: 62-E1.
  • Huyện Thạnh Hóa có ký hiệu biển số xe là: 62-F1.
  • Huyện Thủ Thừa có ký hiệu biển số xe là: 62-G1.
  • Huyện Tân Trụ có ký hiệu biển số xe là: 62-H1.
  • Huyện Châu Thành có ký hiệu biển số xe là: 62-K1.
  • Huyện Cần Đước có ký hiệu biển số xe là: 62-L1.
  • Huyện Cần Giuộc có ký hiệu biển số xe là: 62-M1.
  • Huyện Bến Lức có ký hiệu biển số xe là: 62-N1.
  • Huyện Đức Hòa có ký hiệu biển số xe là: 62-P1.
  • Huyện Đức Huệ có ký hiệu biển số xe là: 62-S1.
  • Thị xã Kiến Tường có ký hiệu biển số xe là: 62-T1.
  • Huyện Mộc Hóa có ký hiệu biển số xe là: 62-U1.

Các bước cần làm để đăng ký xe tại tỉnh Long An

Sau khi biết được 62 là tỉnh nào, chúng ta cần tham khảo các bước để đăng ký xe tại tỉnh Long An. Cụ thể các bước để đăng ký xe máy và ô tô được thực hiện như các bước sau đây:

Thủ tục đăng ký xe máy tại tỉnh Long An

Việc đầu tiên, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ để nộp thuế trước bạ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chủ xe cần thực hiện đóng thuế trước bạ tại chi cục thuế cấp huyện. Tại đây, cần điền đầy đủ các thông tin trên giấy khai đóng thuế, nộp giấy tờ theo yêu cầu và đóng phí cho ngân sách nhà nước.

Sau khi đã đóng phí trước bạ, mang theo xe và giấy tờ cần thiết theo yêu cầu đến trụ sở cảnh sát giao thông cấp huyện. Cụ thể chủ xe cần mang theo: phiếu kiểm tra chất lượng xe, hóa đơn giá trị gia tăng, hộ khẩu (bản chính và photo), CCCD/CMT (bản chính và photo) và biên lai đóng thuế trước bạ.

Tại cơ quan công an, sau khi hồ sơ được tiếp nhận, cán bộ kiểm tra giấy tờ của chủ xe và hướng dẫn viết giấy khai đăng ký xe. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tiến hành kiểm tra nhãn hiệu, loại xe, số máy,…và làm một số thủ tục khác.

Sau khi các bước trên được hoàn tất, cán bộ tại cơ quan đăng ký tiến hành cấp giấy hẹn để trả chứng nhận đăng ký xe cho bạn. Đồng thời họ sẽ hướng dẫn bạn đến các cơ quan bảo hiểm để mua bảo hiểm dân sự cho xe cơ giới.

Thủ tục đăng ký ô tô tại tỉnh Long An

Để đăng ký xe ô tô tại tỉnh Long An, cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đăng ký cấp biển xe… Sau khi kê khai, nộp hồ sơ đề nghị cấp biển số xe tại phòng cảnh sát giao thông công an cấp tỉnh hoặc đến điểm đăng ký xe trực thuộc phòng. Kê khai, nộp hồ sơ xong bạn mới đi đóng thuế trước bạ tại chi cục thuế cấp huyện.

Tiếp đó bạn phải tiến hành đăng ký xe tại phòng cảnh sát giao thông tỉnh Long An. Mang theo hồ sơ chuẩn bị lúc ban đầu để nộp cho cán bộ tại cửa khám xe đầu tiên. Cầm sẵn CCCD để nộp vào cửa thứ 3 và ngồi đợi đến lượt bấm số xe tự động. Bấm số xong bạn sẽ nhận được kết quả biển số xe và giấy hẹn đăng ký xe.

Thủ tục quan trọng nhất khi đăng ký ô tô tại Long An là đăng kiểm xe để cơ quan chức năng đánh giá chất lượng phương tiện lưu thông. Nếu vượt qua vòng đăng kiểm, xe của bạn sẽ được cấp biển số xe và giấy hẹn lấy chứng nhận đăng ký xe.

Tra cứu online mã số xe ô tô tỉnh Long An nhanh nhất

Để tra cứu biển số xe ô tô tại tỉnh Long An nhanh, chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, chọn thông tin xe phương tiện. Sau đó bạn nhập đầy đủ các thông tin cần thiết như: biển số đã đăng ký, mã xác nhận, số tem và giấy chứng nhận hiện tại. Cuối cùng ấn Tra cứu là kết quả biển xe ô tô đã được hiển thị với những thông tin cơ bản nhất.

Kết luận

Nhìn chung qua bài viết chúng ta đã biết được 62 là tỉnh nào cũng như biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về thủ tục đăng ký xe cũng như cách tra cứu mã số xe ô tô online. Long An là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có hệ thống giao thông đa dạng, phức tạp, vì vậy việc hiểu rõ các thông tin về biển số xe sẽ giúp bạn phân biệt, chấp hành đúng quy định của nhà nước hơn.

Xem thêm:

  • Biển số xe 60 là tỉnh nào? Biển số xe tỉnh Đồng Nai được quy định như thế nào
  • Tìm hiểu 78 là tỉnh nào và biển số xe 5 số có cần đổi sang biển số định danh?

Dù bạn đang tìm kiếm gì, FPT Shop luôn sẵn lòng đáp ứng nhu cầu của bạn. Từ điện thoại, laptop đến các sản phẩm gia dụng và các sản phẩm công nghệ khác, FPT Shop đảm bảo mang đến cho bạn chất lượng và giá trị tốt nhất.

  • Điện thoại vivo

This post was last modified on Tháng Một 29, 2024 3:19 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268