Ăn để sướng hay ăn để sợ?

Ăn để sướng hay ăn để sợ?

Ăn để sướng hay ăn để sợ?

Video ăn để sướng hay ăn để sợ

Bộ sách “Ăn để sướng hay ăn để sợ?”.

Trao đổi với độc giả tại buổi Giao lưu giới thiệu sách “Ăn để sướng hay ăn để sợ?”, diễn ra vào sáng ngày 18/2 tại TP.HCM, ông Vũ Thế Thành, một chuyên gia về an toàn thực phẩm, tác giả bộ sách, cho biết, cái tên của bộ sách bắt nguồn từ việc nhiều người thường nói với ông là giờ đây họ ăn gì cũng thấy sợ, vừa ăn vừa sợ. Nhiều người mang nỗi sợ như vậy là do tác động từ những nguồn thông tin không đúng trên các phương tiện truyền thông về dinh dưỡng, về an toàn thực phẩm …

Ông Vũ Thế Thành chia sẻ “Chúng ta đang sống trong thời đại thực phẩm bị khủng bố – Khủng bố từ nhà sản xuất thiếu lương tâm cho đến các phương tiện truyền thông tinh quái. Người ta khai thác sợ hãi nơi người tiêu dùng để kinh doanh”.

Đất nước đang phát triển, giàu nghèo cách biệt. Người giàu rất ít, dân nghèo quá nhiều. Đâu phải ai cũng thừa tiền ăn thực phẩm hữu cơ, non-GMO, hay gluten-free. Tôi đã chứng kiến nhiều vợ chồng trẻ là công nhân, hà tiện cho chính mình, nhưng lại không tiếc tiền mua sữa hàng hiệu, hay những viên dầu cá omega-3 để hy vọng con cái sẽ thông minh, đổi đời. Tôi phải viết an toàn thực phẩm cho ai bây giờ?”.

Ông Vũ Thế Thành trao đổi với độc giả những hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm …

Bộ sách “Ăn để sướng hay ăn để sợ gồm 4 tập. Tập 1 có tựa đề “Trứng – Sữa – Thịt – Cá, cũng nên chừng mực”. Tập 2 là “Rau quả thời lên ngôi”. Tập 3 là “Chuyện nhà bếp” và tập 4 mang tên “Giải mã tin đồn”.

Hướng tới đối tượng độc giả chính là những người ngoài ngành, các bà nội trợ, nhân viên văn phòng, nên tác giả nghiêng về văn phong kể chuyện hơn là viết theo kiểu khoa học. Tác giả cũng hạn chế trích dẫn tài liệu tham khảo để khỏi rối mắt người đọc, trừ trường hợp cần thiết.

Mục đích của ông Vũ Thế Thành khi viết bộ sách là nhằm chia sẻ với độc giả những hiểu biết về các loại thực phẩm, về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Đặc biệt, tác giả đã chỉ ra những sự hiểu lầm, hiểu sai về nhiều loại thực phẩm hay cách sử dụng thực phẩm. Chẳng hạn nhiều người cho rằng uống nước đun đi đun lại ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí gây ung thư nhưng đến nay không có bằng chứng khoa học nào khẳng định điều này.

This post was last modified on Tháng hai 24, 2024 6:07 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268