Bánh trung thu bao nhiêu calo? Cách ăn đúng để giảm cân

Bánh trung thu bao nhiêu calo? Cách ăn đúng để giảm cân

Bánh trung thu bao nhiêu calo? Cách ăn đúng để giảm cân

Bánh trung thu là món ăn luôn xuất hiện trong mỗi dịp Trung thu đến cùng với bình trà nóng hổi. Với kích thước nhỏ, thơm ngon nhưng bánh lại chứa calo lớn nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng thừa cân. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu bánh trung thu bao nhiêu calo và lượng ăn phù hợp để tốt cho sức khỏe cũng như giữ cân nặng ổn định. Hãy cùng Life Space tìm hiểu chi tiết ngay bài viết dưới đây.

1. 100g bánh trung thu chứa bao nhiêu calo?

Nguyên liệu chính trong những chiếc bánh trung thu là bột mì trắng và nhiều đường nên sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Trong 100g bánh trung thu thường sẽ chứa khoảng 143,2 calo. Tùy thuộc vào nguyên liệu và trọng lượng của mỗi chiếc bánh sẽ có các chỉ số calo khác nhau, dao động từ 500 – 1000 calo.

Hàm lượng calo chứa trong bánh trung thu khá cao

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, người trưởng thành trung bình sẽ nạp vào cơ thể mỗi ngày khoảng 2000 calo. Do đó, bạn chỉ cần ăn 2 cái bánh trung thu cùng lúc là đã được cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, từ đó việc ăn thêm các thực phẩm khác sẽ gây thừa calo làm tăng cân nhanh chóng. Điển hình các loại sau:

  • Bánh trung thu nhân thập cẩm nướng 170g sẽ chứa tới 566 calo.

  • Bánh trung thu nhân đậu xanh & hạt sen nướng 200g sẽ chứa 455 calo.

  • Bánh trung thu nhân đậu xanh dẻo 176g sẽ cung cấp 648 calo.

  • Bánh trung thu nhân thập cẩm dẻo 200g sẽ chứa khoảng 824 calo.

Ngoài ra, dưới đây còn có thông tin chi tiết về lượng calo của những loại bánh trung thu được ưa chuộng nhất trên thị trường:

1.1. Bánh trung thu thập cẩm chứa lượng calo bao nhiêu?

Bánh trung thu thập cẩm xá xíu đậm vị, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn

1.2. Bánh trung thu nhân đậu xanh chứa bao nhiêu calo?

Một chiếc bánh trung thu nhân đậu xanh nướng có một trứng nặng 176g sẽ cung cấp cho cơ thể 648 calo. Với hàm lượng dinh dưỡng cụ thể có trong bánh gồm: 19.5 g protein, 27.5g lipid và 80.6g gluxit.

1.3. Bánh trung thu khoai môn sẽ chứa bao nhiêu calo?

Trung bình bánh trung thu khoai môn 200g sẽ chứa hàm lượng cao khoảng 700 calo vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon. Tuy nhiên, lượng calo này có thể sẽ thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào các nguyên liệu được thêm vào khi làm bánh như: đường, vừng, trứng muối, dầu ăn,…

1.4. Bánh trung thu chay chứa lượng calo bao nhiêu?

Hiện nay, bánh trung thu chay được nhiều người yêu thích bởi lượng calo vừa phải và thông thường trong 100g bánh sẽ có khoảng 150 – 300 calo.

1.5. Bánh trung thu trứng chảy có hàm lượng calo cao không?

Bánh trung thu trứng chảy là một trong những món ăn được bán chạy nhất trên thị trường trong những năm gần đây. Với trọng lượng 176g, trung bình bánh sẽ chứa khoảng 783 calo.

Bánh trung thu rất đa dạng, ngon khó cưỡng mà bạn có thể thưởng thức

Xem thêm:

  • Khoai mì chứa bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng

  • Bánh bông lan bao nhiêu calo? Ăn bánh bông lan có bị béo không?

2. Bánh trung thu có các thành phần dinh dưỡng nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu với mẫu mã đa dạng và hương vị phong phú, nhưng nhìn chung quy đều nằm ở 2 dạng điển hình là bánh nướng và bánh dẻo.

Giá trị dinh dưỡng của bánh dẻo – được làm bằng bột nếp, nhân bánh thường dùng gồm hạt đậu xanh và hạt sen mang đến hương vị thanh khiết, ngọt ngào.

  • Bánh trung thu nhân thập cẩm (170g) chứa tầm 566 calo, 16.3 g protein, 110.2g gluxit và 6.6 g lipid.

  • Bánh trung thu nhân đậu xanh và hạt sen (200g) sẽ chứa khoảng 455 calo, 8.2g protein, 100.2g gluxit và 10.2g lipid.

Giá trị dinh dưỡng trong bánh nướng – được làm bằng bột mì lên men, nhân bánh đa dạng: thập cẩm, trứng muối, khoai môn, đậu xanh,.. tạo sự hài hòa mặn ngọt.

  • Bánh trung thu nhân ngọt (176g) cung cấp tầm 648 calo, 19.5g protein, 80.6g gluxit và 27.5g lipid.

  • Bánh trung thu nhân thập cẩm (200g) sẽ chứa đến 824 calo, 21.8g protein, 75.6g gluxit và 32.5g lipid.

Có thể thấy, hàm lượng calo của bánh trung thu cung cấp cho cơ thể dao động từ 700 – 1000 calo, dù là ở dạng bánh dẻo hay bánh nướng.

Bánh trung thu được làm từ các nguyên liệu đa dạng, an toàn, tốt cho sức khỏe gồm có: bào ngư, cốm dừa hạt dẻ, hạt sen, jambon xá xíu, khoai môn, lạp xưởng,….Do đó, bánh có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cũng như hỗ trợ quá trình đào thải độc tố. Ngoài ra, bạn có thể giảm bớt cơm trong mỗi bữa ăn hoặc thay thế món khác và kết hợp với bài tập thể thao để quá trình bài tiết được thuận lợi hơn.

Bánh trung thu dẻo và nướng là hai loại phổ biến nhất hiện nay

3. Liệu ăn bánh trung thu có gây tăng cân không?

Người bình thường một ngày sẽ cần nạp 2000 calo và 667 calo trong mỗi bữa ăn. Trung bình một cái bánh trung thu sẽ dao động khoảng 565 calo, do đó khi bạn ăn 2 cái là đã cung cấp đủ năng lượng để cơ thể no. Vì vậy, việc ăn bánh trung thu sẽ dễ gây béo, thừa calo nếu bạn ăn quá nhiều hoặc dùng thêm các thực phẩm khác.

Ngoài ra, bánh trung thu còn có chứa lượng lớn cholesterol nên khi ăn quá liều lượng sẽ gây nên béo phì, bệnh tiểu đường và làm nguy hại đến tim mạch.

4. Cách ăn bánh trung thu hợp lý để không bị béo phì

Để ăn bánh trung thu không bị tăng cân, thừa calo, ảnh hưởng tới vóc dáng và sức khỏe cơ thể, bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

4.1. Không nên ăn khi đang đói bụng

Mọi người thường thường có xu hướng ăn đồ ngọt nhiều hơn khi đói. Điều này hoàn toàn không tốt bởi đường sẽ chuyển hóa thành chất béo khiến dạ dày hấp thụ dinh dưỡng nhanh nhất. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn bánh trung thu sau bữa chính hoặc ăn nhẹ trước để có thể dễ kiểm soát lượng bánh trong khẩu phần ăn.

4.2. Không ăn khi cơ thể mệt mỏi, uể oải

Nếu cơ thể bạn đang cảm thấy mệt mỏi, lúc này khi tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt sẽ làm giảm một lượng lớn vitamin B sẽ không thể chuyển hóa đường sang năng lượng hữu ích được cho cơ thể.

Những điều cần phải tránh khi ăn bánh trung thu để tốt cho sức khỏe

4.3. Không nên ăn bánh vào buổi tối

Khi ăn bánh trung thu vào buổi tối sẽ làm năng lượng nạp vào cơ thể bị dư thừa, lâu dần sẽ tích tụ thành chất béo, gây tăng cân. Do buổi tối cơ thể rất ít vận động, đặc biệt đối với người cao tuổi có thể sẽ gây máu đông, huyết khối và mắc các bệnh về tim mạch.

4.4. Chia bánh thành từng phần vừa phải và ăn chậm rãi

Bạn nên ăn bánh trung thu chậm rãi, nhai kỹ và chia thành nhiều miếng nhỏ nếu không muốn bị béo phì. Mẹo này sẽ giúp bạn giảm thiểu được lượng calo nạp vào cơ thể cùng lúc và hạn chế cảm giác thèm đồ ngọt.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ mà Life Space đã tổng hợp về lượng calo chứa trong một chiếc bánh trung thu, hàm lượng dinh dưỡng và những lưu ý đặc biệt khi ăn bánh để không bị tăng cân. Hy vọng với thông tin trong bài viết có thể cho bạn nhiều kiến thức hữu ích cũng như mong bạn tìm được cách ăn uống hiệu quả giúp giữ dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh hơn.

This post was last modified on Tháng ba 22, 2024 6:28 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268