Sườn non bao nhiêu calo

1. Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ: Sườn bao nhiêu calo?

Lạp sườn là nguyên liệu làm nên nhiều món đặc sản “bất bại” chinh phục khẩu vị của những thực khách khó tính nhất. 100g sườn bao nhiêu calo? Các chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết, trung bình 100g sườn heo tươi sẽ cung cấp cho cơ thể 300 calo. Sườn heo chứa hàm lượng calo khá cao

Sườn heo chứa hàm lượng calo khá cao

Ngoài ra, lượng calo này sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách nó được chế biến và kết hợp với các thành phần khác. Cụ thể món sườn sẽ có hàm lượng calo như sau:

Món ăn Hàm lượng calo trên 100g

Cơm sườn bao nhiêu calo? 767 calo

Sườn xào chua ngọt bao nhiêu calo? 370 calo

Sườn chay bao nhiêu calo? 260 calo

Có bao nhiêu calo trong thịt lợn sườn? 242,1 calo

Cơm tấm bao nhiêu calo? 527 calo

Sườn nướng bao nhiêu calo? 350 calo

Có bao nhiêu calo trong cốt lết? 245 calo

2. Ăn sườn heo có béo không?

Ngoài thắc mắc sườn bao nhiêu calo thì ăn sườn heo có lợi gì cũng là thắc mắc của nhiều người yêu thích các món ăn từ thực phẩm này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn sườn heo có tăng cân không còn phụ thuộc vào cách chế biến và lượng sườn nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Nếu ăn khoảng 2-3 miếng sườn heo với cơm trắng, rau bạn sẽ có một bữa ăn đầy đủ chất, không vượt quá mức calo cho phép nên không gây tích trữ mỡ thừa.

Tuy nhiên, hầu hết các món sườn đều rất hấp dẫn khiến người dùng không cưỡng lại được nên có xu hướng ăn nhiều. Điều này làm tăng lượng calo mà cơ thể cần, từ đó gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và dẫn đến tăng cân. Vì vậy, những ai yêu thích các món ngon làm từ nguyên liệu này nên cẩn thận khi ăn uống để không đối mặt với nguy cơ tăng cân mất kiểm soát.

Món sườn phù hợp với khẩu vị của nhiều người nên chúng ta thường ăn nhiều hơn mức cần thiết nên dễ gây béo

Món sườn phù hợp với khẩu vị của nhiều người nên chúng ta thường ăn nhiều hơn mức cần thiết nên dễ gây béo

3. Thử Bí Quyết Chế Biến Món Sườn Heo Ngon Giảm Cân

Sườn heo có thể làm nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon, dùng sườn nấu các món ăn giảm cân cũng là gợi ý hữu ích cho người ăn kiêng.

Canh sườn rau củ

Canh sườn rau củ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và quá trình giảm béo. Là sự lựa chọn tuyệt vời cho người ăn kiêng vừa đảm bảo đốt mỡ hiệu quả mà vẫn đủ chất. Canh sườn rau củ

Canh sườn rau củ

Chế tạo:

– Nguyên liệu gồm: 300g sườn heo cắt sẵn, các loại rau như su hào, cà rốt, củ cải mỗi thứ 1 nắm, ngô ngọt 1 bắp, hành tím, hành lá, gia vị.

– Sườn heo sơ chế bằng cách rửa qua nước muối loãng, sau đó luộc chín và rửa lại cho bớt mùi hôi.

– Sơ chế các loại rau củ: cà rốt, su hào, củ cải gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn; Hành, hẹ rửa sạch, thái nhỏ; hành tím băm nhuyễn.

– Đặt chảo lên bếp, cho ít dầu vào, phi thơm hành khô, đổ sườn vào, nêm gia vị như mắm, bột nêm, bột canh, mì chính theo khẩu vị. Khuấy hỗn hợp trên bếp để sườn săn lại rồi đổ vào 1 lít nước, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút. – Khi sườn đã mềm và tiết hết chất ngọt của xương trong nước dùng thì cho rau củ vào, nấu khoảng 15 phút cho chín đều. Cuối cùng, rắc thêm hành lá lên trên rồi múc ra bát thưởng thức.

Canh bí đao nấu sườn heo

Bí đao nấu sườn là món ăn thanh mát, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, bí đao còn là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng có tác dụng giảm béo tốt.

Canh sườn bí đỏ

Canh sườn bí đỏ

Cổ phần:

– Nguyên liệu gồm: 200g sườn sụn, 300g bông bí, hành tím, rau mùi, hành lá và các loại gia vị. – Sơ chế sườn trước như công thức canh sườn rau củ, phi thơm hành khô rồi xào cho thấm gia vị, đổ 1 lít nước nấu 30 phút.

– Đun sườn đến khi mềm thì cho bí đao vào đun thêm 5 phút, thêm hành lá, ngò rí rồi đổ ra tô.

This post was last modified on Tháng Một 29, 2024 11:21 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268