Cá chiên bao nhiêu calo và ăn cá chiên có béo không?

Cá chiên bao nhiêu calo và ăn cá chiên có béo không?

Cá chiên bao nhiêu calo và ăn cá chiên có béo không?

Cá chiên là một trong những món ăn đơn giản được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vì phải làm chín cá bằng dầu mỡ nên không ít người thắc mắc về việc cá chiên bao nhiêu calo và ăn cá chiên có béo không. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy xem ngay bài viết sau của Life-Space.

I. Cá rán bao nhiêu calo?

Cá là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tùy vào cách chế biến thì hàm lượng dinh dưỡng sẽ có sự thay đổi. Trong đó, cá chiến là cách chế biến đem lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và nếu nạp vào cơ thể một lượng vừa đủ thì hoàn toàn không gây hại.

Theo đó, một lát cá rán 100g sẽ có khoảng 111 – 193 calo, đây là mức calo nằm trong phạm vi cho phép nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi loại cá sẽ có lượng calo khác nhau.

100g cá chiên thường chứa khoảng 111 – 193 calo.

Xem thêm:

  • [Giải đáp] 1 chai trà xanh không độ bao nhiêu calo mới 2023

  • 1 quả táo đỏ khô bao nhiêu calo và cách ăn giúp giảm cân

II. Calo từng loại cá chiên thường gặp

Mỗi loại cá khác nhau khi rán sẽ có một lượng calo khác nhau, cụ thể:

1. Cá rô phi rán bao nhiêu calo?

100g cá rô phi rán sẽ có khoảng 145 kcal và một con cá rô phi sẽ khoảng 350g sẽ có khoảng hơn 500 calo. Đây là một lượng calo không hề thấp nên những ai đang ăn kiêng nên chú ý điều chỉnh.

2. Cá chép rán bao nhiêu calo?

Theo tính toán, trong 100g cá chép rán có khoảng 279 calo.

3. Cá ngừ chiên bao nhiêu calo?

Cá ngừ là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein, acid béo, omega 3. Trong 150g cá ngừ rán có khoảng 245 calo và nếu sử dụng nhiều dầu mỡ để chiên rán sẽ làm mức calo trong cá ngừ tăng lên nhiều hơn.

4. Cá diêu hồng chiên bao nhiêu calo?

Tùy theo cách chế biến mà lượng calo trong cá sẽ có sự chênh lệch. Theo ước tính, 100g cá diêu hồng chiên có khoảng 236 calo.

100g cá diêu hồng chiên có khoảng 236 calo

5. Cá trắm rán bao nhiêu calo?

Cá trắm thuộc họ nhà cá chép, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong 100g cá trắm chiên có khoảng 175 calo.

III. Ăn cá rán có béo không?

Cá là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể vì chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như: canixi, magie, vitamin, omega-3…. Trung bình, 100g cá chiên có khoảng 111 – 193 calo, trong khi đó, cơ thể của người trưởng thành cần 1800 – 2000 calo và mỗi bữa cần nạp khoảng 667 calo.

Ăn cá chiên giúp bổ sung nhiều loại vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe như Omega3, magie…

Nếu bạn ăn cá chiên mà không ăn các món khác thì cần khoảng 500g thịt cá, tương đương với 800 calo nạp vào cơ thể. Khi đó, số calo khi ăn no cá rán cao hơn lượng calo cần thiết trong 1 bữa. Ngoài ra, cá chiên là món ăn chứa nhiều chất béo, có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể. Vì vậy, người đang giảm cân không nên sử dụng món này vì sẽ khiến lượng calo nạp vào cơ thể tăng cao, bị dư thừa chất béo gây tăng cân.

V. Cách ăn cá chiên không bị tăng cân

Nếu bạn đang giảm cân thì nên tăng cường bổ sung các món ăn từ cá như cá luộc, cá hấp… Riêng với cá rán, bạn vẫn có thể ăn và không lo tăng cân nếu áp dụn các mẹo ăn cá dưới đây:

1. Ăn các loại cá ít béo

Mỗi loại cá sẽ chứa lượng protein khác nhau và không phải loại cá nào cũng chứa ít chất béo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loài cá nước mặn hoặc nước lợ như cá hồi, cá ngừ, cá basa, cá thu, cá trích, cá tuyết… thường có tỷ lệ nạc cao hơn, mang đến hiệu quả đốt mỡ hiệu quả hơn.

2. Cách ăn cá chiên không bị tăng cân

  • Chế biến cá bằng cách hấp, luộc, áp chảo hoặc làm sushi, sashimi…

  • Chỉ nên ăn cá chiên 1 lần/tuần để không không bị tăng cân

  • Chỉ nên ăn 100 – 200g thịt cá/lần, kết hợp với rau xanh, tinh bột để cân bằng dinh dưỡng.

  • Bạn có thể ăn 2 – 4 bữa cá/tuần đồng thời kết hợp bổ sung protein từ các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, tôm, hải sản…

  • Kết hợp chế độ tập luyện thể dục, thể thao hợp lý để giảm cân hiệu quả.

VI. Một số trường hợp không nên ăn cá chiên

Cá rán phù hợp với rất nhiều người khác nhau nhưng vẫn có một số người không thể ăn cá rán như:

  • Không nên ăn cá chiên khi đói vì sẽ làm tăng lượng purin trong máu, làm tổn thương mô và nguy cơ gây ra bệnh gout.

  • Không nên ăn cá chiên khi đang dùng thuốc ho, đặc biệt là cá biển bởi trong cá biển có monoamine – chất ức chế histamin đi vào tuần hoàn máu và khiến cơn ho nghiêm trọng hơn.

  • Không nên ăn cá chiên nếu bạn bị rối loạn chức năng máu bởi trong cá có chứa EPA, ức chế quá trình kết tập của tiểu cầu và tăng hiện tượng chảy máu.

Người bị rối loạn chức năng máu hoặc thể trạng sức khỏe không tốt nên hạn chế ăn cá chiên

  • Không ăn cá chiên khi bạn đang mắc bệnh lao để tránh bị dị ứng và gặp một số biểu hiện như buồn nôn, nổi mẩn, xung huyết, phát ban…

Bài viết trên của Life Space đã cùng bạn tìm hiểu về cá chiên bao nhiêu calo theo từng cách chế biến. Mong rằng nội dung này sẽ hữu ích với bạn, qua đó giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể để giảm cân hiệu quả nhất.

This post was last modified on Tháng hai 21, 2024 12:33 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268