Góc giải đáp: Ăn chè có béo không?

Chè là một trong những món ăn giải nhiệt, thanh mát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự hỏi liệu sự kết hợp của nhiều loại hạt như vậy có ảnh hưởng đến cân nặng hay không. Bếp Chè Tứ Nương sẽ giải đáp cho các chị em về câu hỏi: Ăn chè có béo không ngay tại bài viết này.

Ăn chè có béo không?

Với hàm lượng calo cao, các loại chè có chứa nhiều đường và nước cốt dừa chắc chắn rằng sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, về câu hỏi ăn chè có béo không thì việc tác động đến cân nặng còn phụ thuộc vào loại chè và cách chế biến cụ thể.

1 ly chè chứa bao nhiêu calo?

Số calo có trong một ly chè thường thay đổi tùy theo loại chè và cách chế biến theo từng công thức. Dưới đây là một số ước tính về lượng calo trong một ly chè:

Loại chè Calo Chè thập cẩm 500 calo Chè bưởi 400 calo Chè trôi nước 350 calo Chè khúc bạch 300 calo Chè đậu đen 200 calo Chè bí đỏ 150 calo Chè dưỡng nhan 100 calo

Những món chè ăn không sợ béo

Chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan thường được kết hợp nhiều loại nguyên liệu thượng hạng như tổ yến, táo đỏ, long nhãn, hạt sen,… Với hàm lượng calo thấp, chè dưỡng nhan không gây béo cho người ăn. Ngược lại, chè dưỡng nhan còn có thể hỗ trợ giảm cân, nhờ khả năng cung cấp nhiều chất xơ và protein, giúp làm no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn

Chè bưởi

Chè bưởi có hàm lượng calo thấp, là một loại thức uống giàu vitamin C có lợi cho sức khỏe. Nhưng trong chè bưởi thường sử dụng bột năng và đường chứa nhiều calo sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, các chị em có thể hạn chế sử dụng nhiều để giảm lượng calo trong chè xuống thấp.

Chè đậu đen

Trong các loại đậu nấu chè, đậu đen là món ăn truyền thống quen thuộc nhất đối với các chị em. Món chè này có vị ngọt thanh, mát lành, giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Chè đậu đen chỉ chứa khoảng 100 calo trong 1 ly, giúp các chị em kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều chất xơ, giúp làm no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Chè bí đỏ

Chè bí đỏ có ít calo (khoảng 150 calo/ly) giàu chất xơ giúp cơ thể cảm thấy no lâu và giảm bớt sự thèm ăn. Có thể thay thế bữa ăn phụ hoặc sáng bằng một ly chè bí đỏ có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày.

Lưu ý khi ăn chè không bị tăng cân

Để tránh việc ăn chè dẫn đến tăng cân, dưới đây là một số điều các chị em cần lưu ý:

  • Không cho quá nhiều đường: Đường có lượng calo rất lớn, là nguyên nhân chính khiến cân nặng của cơ thể tăng, chính vì thế hãy giảm lượng đường xuống thấp nhất có thể
  • Không ăn chè vào buổi tối: Thời điểm này cơ thể ít hoạt động, chính vì thế khả năng tiêu hóa kém hơn, từ đó dẫn đến việc bị tích mỡ thừa
  • Thêm các loại topping có lợi: Hạt chia, yến mạch khi cho thêm vào chè giúp bổ sung dinh dưỡng và giúp no lâu hơn
  • Kết hợp với chế độ tập luyện: Kết hợp chè với chế độ ăn uống cân đối và lối sống lẻn độn hoạt động thể chất để duy trì cân nặng lý tưởng.

Giải đáp về việc ăn chè có béo không

Ăn chè đậu xanh có mập không

Chè đậu xanh là món chè có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 150 calo/ly. Chính vì thế, ăn chè đậu xanh sẽ không gây tăng cân nếu các chị em ăn với lượng vừa phải và không cho quá nhiều đường.

Tối ăn chè có mập không

Buổi tối cơ thể thường ít hoạt động và quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn so với ban ngày, vì vậy nếu ăn chè vào buổi tối, các chị em có thể sẽ dễ bị tích mỡ thừa hơn.

Ăn chè có tốt không?

Chè là sự kết hợp nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe, giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, một số loại chè cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trên đây là câu trả lời của Bếp Chè Tứ Nương về câu hỏi Ăn chè có béo không. Hy vọng bài viết này giúp các chị em tìm hiểu về những loại chè không mập và cách kiểm soát calo hiệu quả. Để mua các sản phẩm về set chè dưỡng nhan, vui lòng liên hệ qua số điện thoại 032 753 7548 để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất.

Xem thêm các bài viết khác tại đây:

Cách nấu sâm bổ lượng

Cách nấu chè dưỡng nhan hạt chia

Ăn chè đậu đen có tác dụng gì

This post was last modified on Tháng ba 13, 2024 6:48 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268