Cá viên chiên chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

Cá viên chiên chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

Cá viên chiên chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

Cá viên chiên là món ăn có hương vị thơm ngon, gia vị đậm đà và độ giòn dai khó cưỡng. Vì thế, cá viên chiên luôn thu hút được sự yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng không biết cá viên chiên bao nhiêu calo và ảnh hưởng sức khoẻ như thế nào. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về lượng calo của cá viên chiên và những thông tin liên quan.

Cá viên chiên là món ăn đặc biệt yêu thích của giới trẻ

I. Cá viên chiên bao nhiêu calo?

100g cá viên thường chứa khoảng 120 calo, tuy nhiên khi chiên rán, 100g cá viên chiên có thể chứa đến 140 calo. Vì vậy, dù được yêu thích bởi hương vị đậm đà và độ giòn dai, việc ăn quá nhiều cá viên chiên có thể dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Trung bình sẽ có khoảng 140 calo chứa trong 100g cá viên chiên

Để hiểu rõ hơn về lượng calo và các thành phần dinh dưỡng trong cá viên chiên, bạn có thể tham khảo bảng chi tiết bên dưới.

Bảng phân tích lượng calo và giá trị dinh dưỡng trong cá viên chiên

Lượng calo từ chất béo: ~ 32 calories/ 1g cá viên chiên

Phần trăm (%) dinh dưỡng

Tổng chất béo 3.5g

5%

Chất béo bão hòa 1g

5%

Cholesterol 5mg

2%

Sodium 640mg

27%

Tổng lượng Carbohydrates 11g

4%

Chất xơ 1g

4%

Đường 3g

Protein 10g

Vitamin A

0%

Vitamin C

0%

Canxi

4%

Sắt

35%

Theo chuyên gia dinh dưỡng, để giảm lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn cá viên, bạn có thể thay đổi cách chế biến món ăn. Cá viên luộc hoặc hấp chứa khoảng 123 calo/100g, ít hơn so với 140-160 calo của cá viên chiên. Vì vậy, thay đổi hình thức chế biến có thể giúp bạn tận hưởng hương vị của cá viên mà vẫn duy trì được chế độ ăn uống lành mạnh.

Xem thêm:

  • Bánh tráng cuốn bao nhiêu calo? Ăn nhiều có bị béo không?

  • 1 lon bia bao nhiêu calo? Cách uống bia không bị béo bụng

II. Ăn cá viên chiên có béo không?

Như đã đề cập ở trên, cá viên chiên chứa một lượng calo không cao nhưng cũng không thấp. Để cảm thấy no, bạn cần ăn khoảng 400g cá viên chiên – tương đương với khoảng 640 calo, đây là mức năng lượng phù hợp cho bữa ăn chính (khoảng 667 calo). Tuy nhiên, cá viên chiên được chiên bằng rất nhiều dầu mỡ, chất béo, do đó, ăn cá viên chiên dễ gây ra tình trạng béo phì và tăng cân không kiểm soát.

Hơn nữa, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, cá viên chiên chứa nhiều hàn the, chất phụ gia và được chiên trong nhiều dầu mỡ, là một loại thực phẩm không nên ăn quá nhiều bởi không tốt cho sức khỏe, dù ngon miệng.

Vì cá viên chiên chứa calo cũng khá cao nên bạn cần kiểm soát tránh ăn quá nhiều

Khi ăn cá viên chiên, để giảm thiểu lượng dầu mỡ, sau khi chiên xong, bạn nên thấm bớt dầu trên bề mặt của cá viên. Hãy nhớ rằng chỉ nên ăn khoảng 100-200g cá viên chiên/lần ăn và mỗi tuần chỉ nên ăn 1 lần (nếu cá viên là món ăn yêu thích). Đặc biệt lưu ý, không nên ăn cá viên chiên vào buổi tối, vì lúc này cơ thể không chuyển hóa được chất béo, chúng sẽ tích tụ mỡ dần trong cơ thể bạn gây tăng cân.

Ngoài ra, các món ăn vặt chiên rán như khoai tây chiên, xúc xích rán… cũng được các chuyên gia khuyến cáo nên ăn vừa phải, không nên ăn quá nhiều. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các món ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khỏe hơn như hoa quả tươi…

III. Hướng dẫn làm cá viên chiên ít béo

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm món cá viên chiên bao gồm:

  • 300 gram cá basa phi lê

  • 3 muỗng canh bột bắp

  • Bột chiên xù

  • 3 quả trứng gà ta

  • 1 trái dưa leo

  • 100 gram hành lá, ngò

  • 50 gram hành khô, tỏi băm

  • Gia vị cơ bản

2. Cách chế biến

Sơ chế

  • Bắt đầu sơ chế món cá viên chiên bằng việc nhặt sạch hành lá và ngò, rửa và thái nhỏ.

  • Tiếp theo, cắt đầu và bào vỏ ngoài của dưa leo.

  • Đập trứng gà vào bát và thêm muối vào rồi đánh tan hỗn hợp. Cho bột chiên xù vào tiếp tục đánh đều cho các nguyên liệu hòa quyện.

  • Rửa sạch cá rồi thái cá thành miếng mỏng để ướp với gia vị, thành phần như sau: 1 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột và hành khô.

  • Có thể cho thêm ớt vào nếu bạn muốn ăn cay. Sau đó ướp cá khoảng 15 phút và cho vào ngăn đông trong 1 giờ để cá đông lại.

Chế biến

  • Sau khi cá đông lại, lấy ra và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 3 muỗng bột bắp. Sau đó cho cá đã xay nhuyễn vào tô và dùng thìa lớn để trộn đều nhiều lần.

  • Để chuẩn bị cho việc chiên cá viên chiên, hãy cho ít dầu vào chén nhỏ và đeo bao tay ni lông. Sau đó, quét dầu ăn lên bao tay và chia nhỏ phần cá đã xay thành từng phần nhỏ bằng nhau, vo tròn đến khi hết chỗ cá. Tiếp theo, cho cá vào tô bột chiên xù đã chuẩn bị trước đó.

  • Cho dầu ăn vào khoảng 1/3 chảo và đợi cho dầu sôi trước khi thả cá viên vào. Chiên cá ở nhiệt độ vừa phải, và khi thấy màu cá viên ngả vàng, vớt ra và để trên giấy thấm dầu để có thể sử dụng được.

Nên chế biến cá viên chiên tại nhà để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Tóm lại, qua chia sẻ phía trên của Life Space, có thể thấy bạn sẽ tăng cân nếu ăn cá viên chiên quá nhiều hoặc kết hợp với các món ăn có nhiều calo khác. Tuy nhiên, ăn cá viên chiên không đồng nghĩa với việc bạn sẽ tăng cân ngay lập tức. Điều quan trọng là bạn phải ăn cá viên chiên một cách hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

This post was last modified on Tháng tư 1, 2024 11:21 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268